Sao & Đời Sống

Mì tôm, bánh ngọt 'cháy hàng' trong ngày sinh viên đổ bộ đi mua đồ dự trữ tránh bão Tembin

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Mì tôm, bánh ngọt, snack, đồ hộp... là những loại lương thực "cháy hàng" trong ngày sinh viên tại KTX ĐHQG TP.HCM chuẩn bị dự trữ để đối phó với cơn bão Tembin.

Trước tình hình bão Tembin có khả năng đổ bộ vào các tỉnh phía Nam, người dân và nhiều sinh viên đang sinh sống, học tập trên địa bàn TP.HCM lập tức chuẩn bị các phương án đối phó, phòng chống bão.

Tại kí túc xá Đại học quốc gia TP.HCM, sau khi nhận được tin bão đổ bộ, hàng ngàn sinh viên đã đóng chặt các hệ thống cửa phòng ở để tránh tình trạng gió lốc làm vỡ. Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng chuẩn bị, dự trữ lương thực, thực phẩm như mì tôm, bánh ngọt, nước uống… dẫn đến tình trạng “cháy hàng” ở các tiệm tạp hóa cũng như các cửa hàng tiện lợi.

Rất nhiều mặt hàng đã được các bạn sinh viên mua dự trữ.

Các bạn sinh viên tranh thủ mua lương thực dự trữ.

Các sản phẩm như snack cũng rất đắt khách trong dịp mưa bão.

Nhân viên tại cửa hàng tiện lợi tại KTX ĐHQG cho biết, từ sáng ngày 25.12 cửa hàng đã đón hàng trăm các bạn sinh viên đến mua hàng. Các mặt hàng bán chạy trong ngày hôm nay chủ yếu là mì tôm, bánh ngọt, các loại thức ăn nhanh, các loại đồ hộp… Trong vòng 4 tiếng đồng hồ, các kệ hàng gần như bán sạch các sản phẩm, đặc biệt là quầy bánh ngọt. Nhân viên tại cửa hàng dù đã liên tục trưng thêm hàng mới vào kệ nhưng vẫn hết ngay sau đó.

Kệ bánh ngọt không còn một sản phẩm nào.

Gian hàng đồ ăn vặt trống trơn tại cửa hàng tiện lợi.

Nhân viên liên tục trưng thêm mặt hàng nhưng vẫn “cháy”.

Bên cạnh đó, để phòng tránh những thiệt hại mà cơn bão 16 có thể gây ra, từ trưa 25.12, một số nhà ăn, căn tin tại KTX ĐHQG đã đóng cửa, vì thế dẫn đến tình trạng quá tải tại các cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi.

Gặp gỡ hai bạn Ngọc Mai và Thúy Diễm, sinh viên năm 3, Đại học KHXH&NV, trên tay xách những túi lớn chứa mì tôm, bánh, nước uống vừa bước ra khỏi cửa hàng tạp hóa, qua trao đổi, các bạn cho biết: “Phòng tụi em ở có 6 người, nghe tin bão đến, các nhà ăn sẽ đóng cửa nên cả phòng cử 2 đứa em mua đồ dự trữ cho cả phòng để sống sót qua đêm nay”, hai bạn vừa nói, vừa giơ túi đồ trên tay lên khoe.

Lương thực dự trữ của các bạn sinh viên chủ yếu là mì tôm, bánh ngọt.

Nhà ăn vắng khách.

Khu nhà ăn này đã khóa cửa, đồng thời chèn gạch ở phía dưới để phòng tránh gió lốc làm vỡ kính.

Một khu nhà ăn tại KTX đã đóng cửa từ trưa 25/12 để tránh bão.

Trước đó, Bên cạnh việc dán thông báo về tình hình cơn bão thì ban quản lý khu kí túc xá từ chiều qua đến hôm nay cũng liên tục nhắc nhở sinh viên hết sức thận trọng trong việc đi lại.

Thông báo của Trung tâm Quản lí KTX ĐHQG.

Bảng thông báo được dán tại các thang máy ra vào của sinh viên.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất