Sao & Đời Sống

MC Minh Trang khoe bí quyết chăm con khỏe mùa hè

Huyền Tiên
Chia sẻ

Vào mùa hè, các bậc cha mẹ thường lo ngại việc con nằm trong phòng điều hòa có thể gặp các vấn đề về sức khỏe. Với cách nuôi-dạy con khoa học, MC Minh Trang chia sẻ những kinh nghiệm chăm sóc các nhóc tì đáng yêu mà không lo ngại những vấn đề về điều hòa.

Tâm lý thông thường của các bố mẹ là sợ con sẽ bị ốm, bị các bệnh hô hấp do nằm điều hòa. Tuy nhiên, với sự nghiên cứu kĩ lưỡng và tham khảo các nguồn thông tin khoa học, MC Minh Trang cho rằng điều hòa không phải nguyên nhân khiến bé ốm như mọi người thường nghĩ. “Việc nằm điều hòa lạnh không phải là nguyên nhân khiến bé bị ốm vì các bệnh hô hấp có tác nhân là siêu vi, chỉ kí sinh trên cơ thể và sẽ truyền từ người này sang người kia, không thể truyền từ điều hòa sang người bé được. Thậm chí, nếu để cơ thể bé quá nóng, những nguy cơ về sức khỏe còn nghiêm trọng hơn.” - “Hot mom” chia sẻ.

Minh Trang rất chú ý đến độ ẩm trong phòng mỗi khi sử dụng điều hòa.

Bố mẹ thường chỉ sợ con lạnh nên để nhiệt độ phòng khá cao nhưng thực tế là các bé thường có thân nhiệt cao hơn người lớn nên nếu để nhiệt độ thấp hơn một chút sẽ khiến bé dễ chịu hơn. Bên cạnh đó, khi bật điều hòa, Minh Trang thường có thêm một dụng cụ để đo nhiệt độ thực tế và độ ẩm trong phòng. Ngoài ra, điều hòa LG mà Minh Trang đang sử dụng có chế độ tạo Ion Plasmaster, các ion này kết hợp với các phân tử nước trong không khí, tăng cường độ ẩm cho da, đồng thời duy trì độ ẩm cần thiết cho môi trường không khí trong phòng. Cũng bởi vậy mà Daisy và Bánh mì rất hiếm khi bị khô mũi, khô họng.

Bầu không khí trong nhà Minh Trang rất trong lành nhờ tính năng tự động làm sạch, diệt khuẩn của điều hòa LG.

Điều hòa nên được vệ sinh toàn diện ít nhất 1 năm một lần hoặc lí tưởng nhất là 1 năm 2 lần, trước mùa nóng hoặc mùa lạnh. Ngoài ra, 1-2 tháng, bố mẹ cũng nên mở mặt lạnh của điều hòa để kiểm tra tấm lưới có nhiều bụi bẩn hay không. Do Minh Trang khá bận rộn, không có thời gian để vệ sinh điều hòa thường xuyên như vậy, nên đã lựa chọn loại điều hòa có tính năng tự động làm sạch, có ion diệt khuẩn và tấm lọc bụi có kích thước siêu nhỏ. Nhờ vậy mà mẹ con Minh Trang có thể vui đùa một cách thoải mái trong bầu không khí trong lành, sạch khuẩn.

“Hot mom” xinh đẹp này cũng khuyến cáo các bố mẹ cũng không nên dùng quá lạm dụng điều hòa. Minh Trang thường tắt điều hòa một chút vào đầu buổi sáng hoặc cuối buổi chiều tối, lúc nhiệt độ ngoài trời đã hạ nhiệt dễ chịu hơn và cho Daisy, Bánh mì ra ngoài sân chơi.

Điều hòa có chế độ “hướng gió dễ chịu” giúp mẹ Minh Trang luôn an tâm về sức khỏe của các bé.

Khi bật điều hòa, bố mẹ nên chọn chế độ quạt gió tản ra nhiều hướng, không tỏa thẳng vào một chỗ để khí lạnh được tản ra trong phòng. Điều hòa LG mà Minh Trang đang sử dụng có chế độ comfort air với hướng gió xiên, đảo gió liên tục nên cảm giác hơi mát tỏa ra nhẹ nhàng, như gió thổi chứ không phả thẳng vào mặt nên rất dễ chịu.

Khi Bánh Mì và Daisy còn nhỏ, Minh Trang có một điều luôn lưu ý: Khi muốn đắp chăn cho bé, Minh Trang thường lưu ý đè chăn xuống mép đệm để chăn không phủ lên mặt bé được hoặc dùng chăn quấn bé, hay mặc quần áo dài tay cho bé để tránh nguy cơ tử vong đột ngột khi ngủ ở trẻ sơ sinh do ngạt thở.

Minh Trang khuyên các bố mẹ nên lựa chọn điều hòa có chế độ xua muỗi giúp ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, việc mặc quần áo cho bé khi ngủ dưới điều hòa còn giúp bé tránh muỗi đốt. Thông thường, Minh Trang thường bật chế độ xua muỗi bằng sóng siêu âm vì điều hòa nhà Minh Trang có tích hợp tính năng này và cũng khá an tâm vì độ an toàn được chứng nhận bởi Viện sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng TW - Bộ Y tế và các tổ chức kiểm định toàn cầu như Intertek, TUV Nord… Theo Minh Trang được biết thì hiện tại LG là nhãn hiệu điều hòa duy nhất có tính năng xua muỗi trên thị trường.

Điều hòa LG có chễ độ xua muỗi an toàn, hiệu quả.

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Tiên

Tin mới nhất