Sao & Đời Sống

MC Diễm Quỳnh trở lại sau khi sinh con ở tuổi 45 và 'cuộc dịch chuyển' VTV6

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Nữ MC kỳ cựu chia sẻ, công việc căng thẳng ở VTV giúp chị quên đi những lo lắng, vất vả của một “bà mẹ bỉm sữa” ở độ tuổi U50.

MC Diễm Quỳnh được biết đến là “người đàn bà quyền lực” của kênh truyền hình VTV6. Sau nhiều năm cống hiến cho VTV, ở độ tuổi ngoài 40, nữ MC kỳ cựu làm mẹ lần thứ hai.

Và sau thời gian nghỉ sinh con, chị lập tức trở lại với công việc và cùng anh em tạo nên một “cuộc dịch chuyển” thay đổi hoàn toàn diện mạo của kênh VTV6.

Nói về chuyện sinh con ở tuổi 45, Diễm Quỳnh cho hay đây thực sự là một điều bất ngờ đối với chị: “Thú thực, mang bầu em bé thứ hai thực sự là một điều bất ngờ đối với cả vợ chồng tôi và gia đình đôi bên. Thậm chí, tôi còn chẳng có sự chuẩn bị gì!

Em bé nhỏ như một món quà tuyệt vời mà ông trời ban tặng cho gia đình tôi. Mỗi buổi tối, tôi và chồng thường tranh giành nhau để xem ai là người “quyền lực” và thu hút hơn với em bé thứ hai này.

Vừa sinh con thứ 2, MC Diễm Quỳnh đã tất bật trở lại với công việc.

Thật sự, đối với một bà mẹ 45 tuổi và một ông bố gần 50, khi có một “con búp bê” thì rất là thích. Chứ thú thực, khi mới tầm 30 tuổi, nhắc tới chuyện sinh thêm con, cả hai vợ chồng đều lắc đầu nhìn nhau ngán ngẩm”.

Chia sẻ với phóng viên, Diễm Quỳnh cho hay, ở thời điểm hiện tại, việc vừa làm một “bà mẹ bỉm sữa” vừa lãnh đạo một kênh truyền hình lại giúp chị có được cân bằng trong cuộc sống:

“Thú thực, bây giờ khi có một em bé cuộc sống của tôi rất khác với khi tôi còn làm MC và sinh con lần đầu tiên.

Bởi trước đó, tôi còn quá trẻ, việc sắp xếp, cân bằng công việc và cuộc sống chưa được tốt, lại chưa có kinh nghiệm nuôi con. Nhưng bây giờ thì tôi làm tốt hơn rồi.

Thời gian sinh con, tôi nghỉ công việc hoàn toàn, dành toàn bộ thời gian cho con. Suốt thời gian đó tôi không hề vướng bận chuyện công việc nên có cảm giác như mình được “sạc lại pin” và khi trở lại với công việc, cảm giác rất hào hứng.

“Thời điểm này tôi cảm thấy 2 luồng năng lượng từ công việc và gia đình đang bổ trợ lẫn nhau, giúp tôi cân bằng được cuộc sống và sống ý nghĩa hơn”.

Bây giờ, một ngày làm việc của tôi bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc lúc 7h tối. Công việc rất căng thẳng và nặng, nhưng nó giúp tôi quên đi những lo lắng vất vả của chuyện “bỉm sữa”.

Và đến tối, khi về nhà ôm đứa con nhỏ, ngắm nhìn nó chơi những trò chơi của đứa bé 9 tháng tuổi lại giúp tôi bỏ được nỗi lo về công việc, về các dự án.

Thành ra, thời điểm này tôi cảm thấy 2 luồng năng lượng từ công việc và gia đình đang bổ trợ lẫn nhau, giúp tôi cân bằng được cuộc sống và sống ý nghĩa hơn”.

Diễm Quỳnh cũng chia sẻ, người giúp chị chăm sóc em bé lại chính là cô con gái lớn năm nay đã 18 tuổi và một bác giúp việc. Có sự hậu thuẫn của con gái lớn, chị yên tâm công tác hơn hẳn:

“Hiện tại, khi tôi đi làm thì ở nhà có cô con gái lớn đang học Đại học cùng một bác giúp việc trông em bé. Tôi nghĩ, khi có thêm một em bé nhỏ, cô con gái lớn của tôi trưởng thành hơn hẳn.

Diễm Quỳnh và con gái đầu lòng.

Khi tôi đi làm về, cơm nước đã nấu xong, nhà cửa cũng đã được dọn dẹp, em bé cũng được cho ăn rồi. Con gái lớn thường xuyên gọi điện thoại cho tôi để hỏi: “Mẹ ơi, hôm nay mẹ muốn ăn gì” để tự nấu cho tôi ăn. Trước đây thì tôi không có được niềm vui này.

Thế nên tôi mới nói rằng thời điểm này tôi nhàn hơn khi mới sinh con đầu lòng rất nhiều. Thời ấy, tôi vừa lo trông con, vừa lo chuyện chợ búa, cơm nước, công việc và đặc biệt là nỗi lo về chuyện phải son phấn, quần áo để lên TV.

Nhưng bây giờ những nỗi lo ấy không còn nữa, tôi cũng chẳng còn phải bận tâm chuyện lên TV nữa rồi, có béo một chút cũng chẳng sao!”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin mới nhất