Sao & Đời Sống

Màn dậy thì thành công của trai đẹp 9X khiến dân tình phải thốt lên: Đúng là ở đời đừng vội đánh giá thấp người khác!

Quang Ngọc
Chia sẻ

Không chỉ khiến cư dân mạng 'há hốc mồm' vì màn thay đổi bản thân quá thành công, chàng trai Việt này còn có những chia sẻ rất chân thành, khiến ai đọc xong cũng gật gù đồng ý.

Thời gian quả thực là một thứ diệu kỳ. Nó có khả năng biến tất cả những thứ không thể thành có thể, xoa dịu nỗi lòng, đánh tan đi những muộn phiền, hàn gắn những mối quan hệ và thậm chí là thay đổi một con người cả bên trong lẫn bên ngoài. Nếu vẫn còn hoài nghi về sức mạnh của thời gian thì mời bạn lên Google và tìm ngay cụm từ “dậy thì thành công” nhé!

Mới đây nhất, cư dân mạng Việt Nam lại vừa được một phen “mồm chữ O” trước pha thay đổi bản thân quá ngoạn mục của một chàng trai người Việt. Cụ thể, nhân vật được nhắc đến chính là Jason Nguyễn - một doanh nhân trẻ hiện đang sinh sống và làm việc tại TP HCM.

Chàng trai 9X Jason Nguyễn khiến CĐM xôn xao với màn dậy thì thành công.

Sau khi những bức ảnh so sánh của chính mình ở thời điểm hiện tại với phiên bản 11 năm về trước được Jason chia sẻ trên mạng xã hội, khó ai có thể ngờ rằng một chàng trai trẻ với ngoại hình đúng chuẩn soái ca cùng cuộc sống sang chảnh trong mơ này lại từng có một ngoại hình kém hấp dẫn, nếu không muốn nói là hơi xuề xòa, luộm thuộm.

“Đây là mình của 11 năm về trước, lúc này chỉ biết học và học, chưa có khái niệm gì về làm đẹp, về chăm sóc bản thân và tất nhiên là khác xa một trời một vực so với bây giờ. Người ta hay nói là ảnh cũ thời “còn phèn” thì nên giấu đi, nhưng mình thì không, mình tự hào vì dù trước hay sau thì đó vẫn là mình.

Giống như bao đứa trẻ khác, mình từng được dạy là “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, rằng chỉ cần cắm đầu vào học hành, làm việc thì sẽ luôn có cái kết tốt đẹp. Nhưng những trải nghiệm của bản thân đã chứng minh điều hoàn toàn ngược lại. Quãng thời gian từ khi còn là du học sinh ở NUS (Singapore) cho đến khi quay về Sài Gòn lập nghiệp, chính cái ngoại hình kém chau chuốt, đôi khi luộm thuộm, lỗi thời đã không ít lần đẩy mình vào những tình huống khó xử, thậm chí làm mình tổn thương”, Jason chia sẻ.

Hình ảnh Jason thời “chưa dậy thì” đen nhẻm và nhìn chân chất.

Đường nét khuôn mặt thì vẫn như thế, nhưng ai cũng có thể thấy ở phiên bản của 11 năm trước, anh bạn này có vóc dáng khá nhỏ con, làn da ngăm đen cùng phong cách thời trang bình thường. Ấy vậy mà bẵng đi một thời gian, đặt ảnh này với những khoảnh khắc ở thời điểm hiện tại mà ai cũng giật mình. Sau một thập niên, chàng trai nhan sắc “trung bình” ở trên đã được thay bằng một doanh nhân điển trai với ngoại hình thu hút và gu thời trang khác biệt hẳn.

“Mình bị người khác từ chối tình cảm - dù họ có khéo léo đến cỡ nào thì mình cũng nhận ra lý do thật sự là gì. Công việc mình gặp nhiều trở ngại - phần lớn là vì chẳng mấy ai muốn bàn việc làm ăn hay kí kết những dự án lớn với một đứa trông rõ là lèo khoèo, đậm chất nhà quê lên tỉnh. Thành tích học tập, sự cố gắng và chút tự tin ít ỏi trong mình lúc đó trở nên vô nghĩa. Mình đặt ra nhiều câu hỏi, hoài nghi bản thân và không ít khoảnh khắc còn tự thấy ghét bỏ chính mình.
 
Và trong lúc tăm tối nhất, mình quyết định sẽ thay đổi. Từ một đứa từ nhỏ đến lớn chỉ quẩn quanh trường học - nhà - chỗ làm, mình bắt đầu tập gym, ăn uống khoa học. Quần áo rẻ tiền, lôi thôi trong tủ dần được thay bằng những trang phục tử tế, chỉn chu, bắt mắt. Mình lắng nghe cơ thể, tìm cách trở nên tốt hơn, đẹp hơn mỗi ngày và cư xử với nó như một người bạn tốt.

Bất kì thay đổi nào cũng có những trăn trở, khó khăn ban đầu. Mọi người nhận xét mình “khác xưa quá”, có người còn nói thẳng là thích mình của ngày trước hơn, rồi “đừng có đua đòi như mấy đứa ở thành phố”. Mình vẫn cứng đầu làm những gì cần làm, và đến hiện tại, chắc không cần giải thích thêm thì những người xung quanh đều thấy việc mình lì lợm như vậy là đúng hay sai”, anh chàng kể lại.

Được biết Jason Nguyễn từng là du học sinh của Đại học Quốc gia Singapore (NUS) - một trong những ngôi trường danh giá và đáng mơ ước nhất trên toàn thế giới. Ngoài công việc của một nhà đầu tư, một doanh nhân trẻ thì anh chàng này còn được biết đến khi làm quản lý và đứng sau sự thành công của nhiều influencer trẻ.

Bên cạnh bức ảnh dậy thì thành công, bài đăng của Jason Nguyễn cũng hút like ầm ầm và được đăng lại trên nhiều fanpage cộng đồng lớn vì chính những dòng tâm sự truyền cảm hứng đúc kết từ những trải nghiệm không vui trong quá khứ như thất bại trong công việc, bị từ chối tình cảm. Đọc xong những dòng này, cư dân mạng chỉ biết gật gù công nhận: Ai cũng có thể trở thành một phiên bản tốt hơn, quan trọng là bạn có đủ kiên trì để theo đuổi mục tiêu đó hay không mà thôi!

“Mỗi lần nhìn lại ảnh cũ, mình đều cảm ơn bản thân vì ngày đó đã không bỏ cuộc, đã không dễ dãi mà thỏa hiệp với những giá trị trung bình hay nghe theo lời người khác để sống một cuộc đời “vừa phải”. Nếu bạn cũng đang hoang mang giống như mình của những ngày đầu, cũng bị từ chối tình cảm hay thất bại trong công việc chỉ vì ngoại hình kém thu hút thì đơn giản là bạn chưa đạt chuẩn trong mắt họ. Hãy trở thành một người có sức hút mãnh liệt để được khát khao hơn là một sự lựa chọn nhàm chán mà người ta có thể vứt bạn đi trong một xó nào đó khi không cần bạn nữa. 

Chàng trai 9X Jason Nguyễn khiến CĐM xôn xao với màn dậy thì thành công.

Khi bạn có ngoại hình, bạn sẽ có sự tự tin. Và làm gì cũng vậy, tự tin thôi là đã nắm chắc 50% thắng trong tay rồi. Yêu bản thân không có nghĩa là cho phép chính mình ăn uống thả cửa, bỏ bê tập tành hay làm những thứ kém lành mạnh để nuông chiều cảm xúc. Càng yêu bản thân thì càng phải nghiêm khắc và rõ ràng. 

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” không hẳn là sai, nhưng nếu gỗ tốt mà sơn cũng tốt thì công việc sẽ luôn dễ dàng, trôi chảy hơn nhiều. Người khác nghi ngờ hay nghĩ gì đều không quan trọng, quan trọng là bạn biết mình muốn trở thành ai, ở vị trí nào. Tập trung làm việc cần làm và thời gian sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất. Hi vọng rằng ngày này nhiều năm về sau, bạn có thể nhìn lại hình ảnh của bản thân và mỉm cười như chính mình của ngày hôm nay. Đừng sống tầm thường, hãy sống phi thường!”, Jason bộc bạch.

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất