Sao & Đời Sống

Màn 'dậy thì thành công' của 9X An Giang: Từ một chàng trai đen nhẻm hoá thiếu nữ xinh đẹp

Họa Mi
Chia sẻ

Với mong muốn được sống đúng với giới tính của mình, 9X đã có một màn 'dậy thì thành công', nghiêm túc theo đuổi ước mơ làm con gái dù điều kiện chưa cho phép cô chuyển giới hoàn toàn.

Kim Na tên thật là Nguyễn Nam, sinh năm 1998 tại An Giang. Khi nhìn những hình ảnh của Kim Na bây giờ, chắc chẳng ai tin cô vẫn còn đang là một chàng trai trong quá trình chuyển giới thành nữ. Hiện tại, Kim Na đang học năm 3 ĐH Gia Định, nhưng từ năm nhất, cô đã để tóc và ăn mặc như con gái.

Màn ”dậy thì thành công” của Kim Na.

Kể lại quá trình ”nhận ra chính mình”, Kim Na nói: ”Từ bé mình đã thích chơi búp bê và những trò nữ tính. Thời trung học, mình bị bạn bè và thầy cô rất kì thị vì thời gian đó họ chưa hiểu biết gì về LGBT. Mình nhớ có lần học thể dục, cac bạn trai cùng lớp kéo mình vào nhà vệ sinh để cởi quần mình ra xem vì tụi nó tò mò không biết ”bê đê” thì có bộ phận sinh dục nam hay nữ… Mình thường bị trêu chọc là bê đê, nam không ra nam nữ không ra nữ, lúc đó mình khóc nhiều lắm, tại sao mình chẳng thể làm con trai bình thường như các bạn khác..”

Nhưng sự kỳ thị của bạn bè cũng không thể quan trọng bằng cái nhìn của gia đình. Vào năm lớp 10, trong một lần Kim Na trang điểm và mặc váy của mẹ đã bị ba phát hiện và đánh đập. Dần dà, ông chấp nhận dù trong lòng rất buồn vì Kim Na chính là con trai duy nhất trong nhà.

”Khi mình bắt đầu come out, mẹ thì chấp nhận, còn ba thì thời gian đầu có chửi mắng và đánh. Có lần ba bắt mình đi cưới vợ, lúc đó có mẹ kế bên, mẹ bênh vực và nói với ba là ”Con nó muốn làm gì thì kệ nó đi, nó vui và hạnh phúc là được, bộ ông muốn nó làm con trai rồi quậy phá hả???”.. Thế là mình đã được ba mẹ chấp nhận. Mặc dù ba không còn khắt khe như trước nhưng mìnhbiết ba rất buồn. Dạo gần đây do sử dụng hormone nên ngực phát triển, lúc ở nhà mình thả rông lại bị ba la , nói là con gái mà không chịu mặc áo lót. Mình nghe thì biết ba đã chấp nhận rồi” - Kim Na kể.

Dần dần, nhờ động lực của gia đình mà Kim Na đã không còn e ngại những kỳ thị xung quanh. Cô cố gắng sống tốt để xã hội có cái nhìn tích cực hơn về giới tính của mình. Tuy vậy, hành trình chuyển giới vẫn còn rất nhiều khó khăn do gia đình Kim Na không có điều kiện và bản thân cô vẫn còn đang đi học. Vì thế, Kim Na chỉ đang sử dụng horrmone để trông nữ tính hơn chứ chưa trải qua cuộc phẫu thuật nào.

Kim Na dự định sau khi ra trường sẽ cố gắng tìm việc, tích cóp và sau đó đi chuyển giới. Hiện tai, Kim Na gặp rất nhiều khó khăn trong việc xin làm thêm hè, vì trở ngại giới tính của mình. ”Nhiều nơi từ chối khéo, nhưng mình vẫn biết là do giới tính. Mình cũng muốn tham gia nghệ thuật nhưng chưa có cơ hội, còn bán hàng online thì mình không có khiếu. Thôi thì trước mắt mình cứ lo học tốt đã. 1 năm, rồi 2 năm…. chắc chắn mình sẽ chuyển giới thành công, được sống đúng với giới tính của mình” - Kim Na trải lòng.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất