Sao & Đời Sống

Mai đào thật quá đắt, nhà nhà đua nhau làm cây giả chưng Tết

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Tết đến xuân về, gia đình nào cũng mong muốn có cành mai, cành đào tươi thắm để chơi Tết. Tuy nhiên, giá cả của những chậu mai, chậu đào không phải ai cũng có điều kiện để mua, vì thế, rất nhiều người đã nảy ra sáng kiến... làm mai, đào giả.

Tết Nguyên Đán cận kề, nhà nhà người người đều mong muốn trong nhà có chậu hoa mai, hoa đào để thêm không khí. Tuy nhiên, để có một chậu mai, đào thật có thể sẽ mất số tiền từ vài triệu đến vài chục triệu, với giá cả như thế, không phải ai cũng đủ điều kiện để mua.

“Cái khó ló cái khôn”, rất nhiều người đã nảy ra sáng kiến “chế mai, đào giả” chưng Tết. Với những gốc cây khô có thể nhặt về bất kì nơi đâu cùng số tiền chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn để mua hoa, bao lì xì, đèn nhấp nháy… vậy là đã có một cây mai, cây đào đẹp lung linh. Mới đây, cộng đồng mạng đang đua nhau khoe những sản phẩm mai, đào tự chế đẹp tuyệt vời, khiến ai cũng phải trầm trồ xuýt xoa.

Bạn trẻ Phạm Thanh Hoàng chia sẻ, cậu bạn mất 40.000 đồng để mua hoa, thêm những phụ kiện như câu đối, đèn nháy, tổng cộng hơn 100.000 đồng, còn thân cây mai được tận dụng từ cây cối có sẵn trong vườn nhà.Vậy là gia đình Thanh Hoàng đã có cây mai rực rỡ để đón Tết.

Chậu hoa mai hơn 100.000 đồng đẹp lung linh của Thanh Hoàng.

Chiến sĩ Lê Hữu Thành chia sẻ: “Năm nay bộ đội về Tết, mỗi người ai cũng mang một chậu về nhà chưng Tết. Trên đường về, ôm chậu hoa trên tay, 4 ,5 người hỏi mua ở đâu đẹp vậy? Thật ra, trình độ làm mai giả của các chú bộ đội vô cùng tinh xảo nên rất khó để phát hiện ra hoa mai giả. Ở đây, mình và các đồng đội khác còn làm được những mô hình khó hơn thế này nhiều”.

Chậu mai giả của các anh bộ đội tinh xảo đến mức khó lòng có thể phát hiện.

Thành viên Hoàng Tuyết Nhung chia sẻ rằng hoa với nụ là do bạn ấy tự thêu tay, còn gốc cây Nhung chỉ mất công… đi nhặt. Sau khi khoe chậu mai vàng ươm, rực rỡ, cô nàng đã được cư dân mạng hết lời khen ngợi về độ khéo tay.

Thêm một chậu mai đẹp rực rỡ của bạn Tuyết Nhung.

Nickname Chiến Trần cũng góp vui và trêu đùa rằng đây là “cây mai gần 1 tỷ”, tuy nhiên anh chỉ tốn 100.000 đồng và 2 tiếng đồng hồ để hoàn thành.

Không khí Tết đã tràn ngập với cành mai vàng, câu đối đỏ…

Thúy Hằng cũng nhanh chóng chia sẻ cô mất 40.000 đồng để mua 3 gói hoa mai, còn gốc cây khô nhặt ở bờ ao về. Thế là có cây mai “4 củ” chơi tết.

Cây mai “4 củ” (4 triệu) mà bạn Thúy Hằng hài hước chia sẻ.

Còn đây là cây mai giả với những câu đối đỏ của bạn Võ Thu Thảo.

Bạn Mai Thanh Ngọc Quyên cũng không quên khoe những thành quả của mình, cây đào giả với bao lì xì và câu đối đỏ.

Lại tiếp tục là một sản phẩm “hanmade” của bạn Tô Huỳnh.

Thành viên Mai Đỗ chia sẻ: “Cứ đến Tết là tụi mình ra vườn đào xin gốc đào khô về và gắn bông mai giả lên. Chẳng tốn kém bao nhiêu mà thành quả cực kỳ ưng ý luôn”.

Trang trí thêm những phụ kiện khiến cây mai rực rỡ hết nấc.

Còn đây là nhành nhãn khô của bạn Huyền Huyền, được bạn ấy biến hóa thành nhành đào hồng tươi, vô cùng đẹp mắt.

Bạn Vũ Thế Anh Đại cũng không chia sẻ tác phẩm của mình để mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất