Sao & Đời Sống

6 năm tham gia Bạn muốn hẹn hò, lý do nào khiến Cát Tường thật sự xứng đáng với cái tên 'Bà mối quốc dân'?

Cẩm Loan
Chia sẻ

Hiếm có chương trình nào mà khán giả lại dành lời khen cho MC còn nhiều hơn là cho người chơi như Bạn muốn hẹn hò.

”Bạn muốn hẹn hò” có thể nói đang là cụm từ gây sốt nhất những ngày gần đây. Tất cả bắt nguồn từ việc NSX chương trình thay đổi MC. Sau hơn 6 năm trở thành ”bà mối”, MC Cát Tường phải chia tay với chương trình này, ”nhường chỗ” lại cho nữ diễn viên hài Nam Thư. Những tưởng đây sẽ trở thành một làn gió mới, thế nhưng, chỉ sau vài số đầu tiên lên sóng, Nam Thư đã nhận về một làn sóng chỉ trích vô cùng mạnh mẽ. 95% bình luận bên dưới các tập gần đây đều có nội dung chính là kêu gọi Cát Tường về lại.

Sự thay đổi mới nhất của Bạn muốn hẹn hò…

… đã nhận về nhiều sự phản đối của khán giả.

Sự việc càng nóng hơn khi mới đây, Cát Tường đã thừa nhận trong nước mắt rằng chính chương trình chủ động cắt hợp đồng, chứ không phải Cát Tường muốn nói lời chia tay với khán giả của Bạn muốn hẹn hò. Thế nhưng, cô cũng dành những lời tốt đẹp cho Nam Thư, mong muốn khán giả ”bao dung” hơn, cho Nam Thư cơ hội để chứng minh bản thân.

Cát Tường mong muốn khán giả bao dung hơn với Nam Thư.

Có thể nói, 6 năm là một quãng thời gian rất dài, biến Cát Tường từ một nữ diễn viên hài trở thành ”Bà mối quốc dân” rất được yêu thích. Không quá khó hiểu trước sự phẫn nộ của khán giả khi thấy Cát Tường không đồng hành cùng chương trình nữa, bởi 6 năm qua, bằng nét riêng và sự chân thành của mình, cô đã đưa khán giả đi đủ các cung bậc cảm xúc ”hỉ, nộ, ái, ố”, khiến rating của chương trình tăng vọt. Hiếm có chương trình nào mà khán giả lại dành lời khen cho MC còn nhiều hơn là cho người chơi như Bạn muốn hẹn hò.

Luôn xuất hiện với hình ảnh vui vẻ, hài hước cùng những câu bông đùa nhẹ nhàng nhưng duyên dáng, Cát Tường khiến người chơi cảm thấy bớt ngại ngùng hơn trước người đang được ghép đôi với mình. Nhưng bên cạnh những tiếng cười mà cô tạo ra, thì cũng qua chương trình này, khán giả lại được biết thêm một khía cạnh khác của Cát Tường - đó là sự yếu đuối và khao khát tình yêu đích thức ẩn sâu bên trong cô.

Hình ảnh quen thuộc của cặp đôi MC Bạn muốn hẹn hò.

Cát Tường là một người phụ nữ không gặp may mắn trong tình yêu. Ở tuổi U40, cô vẫn cô đơn lẻ bóng và chờ đợi người đàn ông đích thực của đời mình. Nhưng không vì thế mà cô có cái nhìn tiêu cực về tình yêu. Những ai xem Bạn muốn hẹn hò thường xuyên sẽ thấy rõ, hơn ai hết, chính Cát Tường là người muốn vun đắp cho các cặp đôi, khuyến khích họ đến với nhau, yêu nhau dài lâu.

Khán giả của Bạn muốn hẹn hò chắc vẫn nhớ tới tập 115, lúc mà Cát Tường đã bật khóc trước cặp đôi từng ”đứt gánh giữa đường”. Anh Hoàng Vinh và chị Anh Đào - người chơi của chương trình - đều từng trải qua một cuộc hôn nhân, vì thế, họ e ngại trước màn mai mối này mặc dù rất hợp nhau. Nhưng với kinh nghiệm của bản thân - cũng là một người từng đổ vỡ - Cát Tường đã thuyết phục họ đến với nhau, cùng nhau chăm sóc con riêng của mỗi người. Màn kết đôi thành công cũng là lúc Cát Tường bật khóc trong vòng tay Quyền Linh bởi có lẽ, tận sâu trong lòng, cô cũng mong muốn mình có được một cái kết trọn vẹn như thế. Chính khoảnh khắc đó đã khiến khán giả ấn tượng và càng yêu mến Cát Tường hơn nữa.

Khoảnh khắc đáng nhớ của Cát Tường trong 6 năm dẫn Bạn muốn hẹn hò.

Nếu phải trả lời câu hỏi ”Điều gì đã khiến Cát Tường được yêu thích?”, thì câu trả lời hẳn sẽ là ”Sự chân thành” Không cố gắng ”ép duyên”, không chạy theo ”chỉ tiêu” mà nhiều gameshow hay làm, Cát Tường rất chừng mực trong cách dẫn của mình. Nếu cô cảm thấy một cặp đôi nào đó không phù hợp, cô sẽ không ép họ ”nhấn nút” trong vội vàng, mà luôn đưa ra những lời khuyên thấu tình đạt lý như phải tìm hiểu kỹ trước khi quyết định về chung một nhà, hoặc phân tích cho người chơi biết vì sao phải chọn người này, vì sao không nên chọn người kia… Nếu một cặp đôi nào đó hợp nhau nhưng cứ lưỡng lự, Cát Tường cũng sẽ tìm cách ”mai mối” thành công, bởi hơn ai hết, cô hiểu rõ việc không phải dễ dàng gì mà hai nửa tâm hồn có thể gặp được nhau như thế này. Có thể nói, cách góp ý và phân tích của Cát Tường không quá phô diễn, cứng nhắc mà ngược lại, khiến người ta ”tâm phục khẩu phục” bởi chính sự chân thành của cô.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả còn nhận xét, một trong những lý do khiến Nam Thư không thể dẫn thành công như Cát Tường là bởi cô chưa có nhiều kinh nghiệm sống và sự từng trải trong tình yêu - hôn nhân như Cát Tường. Để có thể dẫn dắt và cho lời khuyên quý giá đối với người chơi, đòi hỏi MC phải có hiểu biết nhất định về tình yêu hôn nhân, từ đó mới có thể đưa ra những nhận xét chuẩn xác. Về điều này, chắc chắn Cát Tường vượt trội hơn Nam Thư rất nhiều.

Sự xuất hiện của Cát Tường và cả MC Quyền Linh chính là nhân tố quan trọng dẫn đến thành công của Bạn muốn hẹn hò. Cả hai đều có sự hài hước vừa đủ, sự từng trải và chân thành riêng, chứ không lố lăng như nhiều MC hiện nay. Vì vậy, thật khó để khán giả có thể chấp nhận việc bỗng dưng thiếu vắng Cát Tường trong show đình đám này.

Chúng ta nên cho Nam Thư một cơ hội chứng tỏ bản thân mình hơn nữa.

Thôi thì chúng ta hãy cứ đặt niềm tin vào Nam Thư - bởi áp lực ”vượt qua cái bóng quá lớn của Cát Tường” mà cô đang gặp phải. Nếu có tài năng, Nam Thư sẽ dần dần lấy được thiện cảm của khán giả. Còn đối với những ai hâm mộ Cát Tường, thì hãy cứ ủng hộ cô trong các chương trình khác. Đừng so sánh quá đáng, cũng đừng chỉ trích,

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất