Sao & Đời Sống

Lớp học ở Hải Phòng khiến dân tình tròn mắt ngạc nhiên: Có 3 cặp song sinh, tất cả dự kiến thi cùng tổ hợp môn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sắp tới, 3 cặp song sinh cùng học lớp 12A9 - Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) sẽ cùng bước vào kỳ thi quyết định THPT quốc gia năm 2018 và cùng dự kiến đăng ký xét tuyển vào đại học bằng tổ hợp khối D1 (Toán, Văn, Anh).

Nhắc đến lớp 12A9 - Trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng), hẳn rằng bất kì bạn học sinh nào tại ngôi trường Ngô Quyền cũng không còn xa lạ với 3 cặp sinh đôi song sinh trong cùng 1 lớp. Cụ thể, 3 cặp đôi này bao gồm: Nguyễn Thị Hà Thanh và Nguyễn Thị Ngọc Trà; Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Thị Ngọc Diệp; Hà Duy Thành và Hà Duy Đạt.

3 cặp sinh đôi theo thứ tự từ trái sang Nguyễn Thị Hà Thanh và Nguyễn Thị Ngọc Trà; Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Thị Ngọc Diệp; Hà Duy Thành và Hà Duy Đạt.

Chia sẻ với Vietnamnet, cô Cao Thị Thanh Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A9 cho hay, đến nay, cô Thủy đã có 3 năm gắn bó với 3 cặp đôi này.

Theo cô Thủy, 3 cặp sinh đôi này dù mỗi người một tính cách nhưng tựu chung các bạn đều sống chan hòa, tình cảm với thầy cô và bạn bè. Điểm thú vị nữa là cả 3 cặp này đều ngoan ngoãn, chăm học và đều là học sinh giỏi cả 3 năm THPT

Một điểm nhận ra ở 3 cặp song sinh này đó chính là các bạn đều rất giống nhau về ngoại hình, cả về chiều cao và cân nặng, nếu chỉ nhìn thoáng qua, nhiều người sẽ rất khó để phân biệt.

Cô Thủy (áo dài hoa) cùng các giáo viên khác chụp ảnh lưu niệm với 3 cặp song sinh.

Được biết, cặp song sinh Nguyễn Thị Hà Thanh (người em) và Nguyễn Thị Ngọc Trà (người chị) là cặp đôi học rất giỏi, ngoài ra, cả hai còn gây ấn tượng bởi tài năng nhảy rất đẹp. Theo cô Thủy chia sẻ, cô chị gái Ngọc Trà ngoài vẻ bề ngoài xinh đẹp, Trà còn học giỏi đều tất cả các môn, đặc biệt là tiếng Anh.

Cặp song sinh thứ hai là Nguyễn Thị Kim Chi (người em) và Nguyễn Thị Ngọc Diệp (người chị) sở hữu ngoại hình khá lý tưởng với chiều cao 1m75, cả hai cũng có ngoại hình không khác gì nhau, chính vì thế, các giáo viên và bạn cùng cùng lớp phải phân biệt 2 bạn này bằng cách ghi nhớ: Kim Chi để tóc mái còn Ngọc Diệp thì không. Về học lực, cô chị Ngọc Diệp cũng có phần “nhỉnh” hơn cô em Kim Chi một chút.

Cặp sinh đôi Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Thị Ngọc Diệp.

Cặp song sinh còn lại là anh em Hà Duy Thành và Hà Duy Đạt. Chia sẻ về cặp đôi này, cô Thủy cho hay, chàng trai Hà Duy Thành có khuôn mặt tươi tắn, tính cách vui vẻ hơn, còn Hà Duy Đạt lại hơi nghiêm nghị, trưởng thành.

Anh em sinh đôi Hà Duy Thành và Hà Duy Đạt và cô giáo chủ nhiệm.

Theo Helino, sắp tới, các cặp đôi này sẽ cùng bước vào kỳ thi quyết định THPT quốc gia năm 2018 và cùng dự kiến đăng ký xét tuyển vào đại học bằng tổ hợp khối D1 (Toán, Văn, Anh).

Theo cô Thủy chia sẻ, Ngọc Trà và Hà Thanh cùng muốn vào một trường đại học về kinh tế ở TP HCM. Ngọc Diệp và Kim Chi cùng đăng ký vào một trường ở Hà Nội và Trường ĐH Hàng hải. Hai chàng trai sinh đôi cũng có chung nguyện vọng thi cùng trường.

Có lẽ, đối với cô giáo Thủy, được giảng dạy, sát sao 3 cặp song sinh này suốt 3 năm liền, đây là một điều đặc biệt, là lần đầu tiên trong công tác làm chủ nhiệm mà cô được gặp. Thậm chí, có thể sau này chưa chắc cô Thủy lại có được cơ hội đáng yêu này lặp lại.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất