Sao & Đời Sống

Lời khuyên của nam sinh từng chơi game 13 tiếng một ngày: 'Trận game ấy bạn thắng nhưng tương lai bản thân lại đang thất bại thảm hại'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Với tư cách là một người đã từng trải qua thời kỳ nghiện game, Hoàng Huy - nhân vật Thiếu Niên Nói tập 9 cho biết chính tính háo thắng, hơn thua đã khiến bản thân cậu ngày càng lún sâu.


Thiếu Niên Nói - Tập 9 Full: Bật khóc trước câu chuyện “Bạo Lực Học Đường” của nam sinh lớp 12

Ở tuổi mới lớn, với cái tôi và sự nổi loạn luôn thường trực, nhiều học sinh có xu hướng bỏ bê việc học để sa vào những cám dỗ nhất thời, thường thấy nhất là chơi game. Đây không phải là vấn đề mới nhưng lại là câu chuyện nhức nhối muôn thuở của những bậc phụ huynh.

Mới đây, tại tập 9 chương trình Thiếu Niên Nói, Nguyễn Hoàng Huy, lớp 11A2 trường Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Long An đã kể về câu chuyện mê game của mình và gửi lời xin lỗi đầy xúc động đến mẹ.

Nguyễn Hoàng Huy, lớp 11A2 trường Hội nhập Quốc tế iSCHOOL Long An

Chia sẻ với SAOstar, Hoàng Huy không ngần ngại bộc bạch: “Từ năm lớp 6, mình bắt đầu nghiện game. Kể từ đó, mình không học hành gì cả, chỉ đến lớp ngủ thôi. Thậm chí có những hôm mình còn trốn học để đi chơi game. Lúc cô giáo chủ nhiệm báo với mẹ, mẹ không trách mắng mà chỉ im lặng thôi. Khi lấy hết can đảm nói lời xin lỗi mẹ cũng là lúc mình nhận ra sai lầm và khóc rất nhiều. 

Sau sự kiện ấy, mình bỏ game hoàn toàn, bắt đầu chú tâm vào việc học nhiều hơn, kết quả học tập cũng thay đổi nhiều. Từ một học sinh yếu, kém mình trở thành học sinh khá, ba mẹ cũng rất vui mừng”.

Hoàng Huy gửi lời cảm ơn ba mẹ tại chương trình Thiếu Niên Nói.

Theo như những chia sẻ của Huy, cậu bạn thừa nhận mình là điển hình của một học sinh “hư” khi trốn học chơi game ròng rã nhiều tiếng đồng hồ. “Kỷ lục thời gian chơi game của mình là liên tục 13 tiếng, chỉ ăn qua loa rồi chơi đến kiệt sức thì thôi. Đến giờ nhớ lại mình còn cảm thấy sợ. Sau này, khi mình đã bỏ được rồi, mình chỉ thỉnh thoảng chơi 30 phút hoặc một tiếng để giải trí thôi. Chơi nhiều hơn mình cảm thấy rất chán, không còn hứng thú nữa”, cậu bạn nhớ lại.

Với tư cách là một người đã từng trải qua thời kỳ “nghiện game”, Hoàng Huy cho biết chính tính háo thắng, hơn thua đã khiến bản thân mình ngày càng lún sâu: “Thứ khiến mình nghiện game có lẽ là tính háo thắng và cảm giác tự hào khi trở thành người “gánh” cả đội. Việc làm kẻ chiến thắng, đứng đầu càng khiến mình lún sâu hơn trong những ván game. Đến bây giờ mình mới nhận ra đó chỉ là cảm giác ảo thôi. Còn sự thật là chuyện học hành, tương lai của mình đang ngày một tệ dần sau mỗi trận đấu ảo đấy”. 

Bên cạnh đó, cậu còn cho biết việc hiểu giá trị đồng tiền là một trong những nguyên nhân giúp bản thân vượt qua cám dỗ: “Năm lớp 10, mình có bán bánh cho các bạn cùng trường để kiếm tiền, tự chi tiêu cho những thứ mình thích. Mỗi tháng mình kiếm được cỡ 4 triệu đồng. Lúc ấy, mình mới thật sự hiểu rõ ba mẹ kiếm tiền vất vả thế nào, vậy mà mình lại tiêu vào những trận game vô bổ. Do đó, mình mới quyết tâm hơn”.

Hoàng Huy không phải là học sinh duy nhất “nghiện game” đến sa sút cả học hành. Tuy nhiên, cậu lại là một trong số ít người may mắn chiến thắng bản thân, vượt qua được những cám dỗ trước khi quá muộn.

Bằng chính những gì từng trải, cậu bạn gửi gắm: “Các bạn cứ chơi đi, có thể bây giờ các bạn thấy vui nhưng đến một lúc nào đó các bạn cũng sẽ thấy nhàm chán. Rồi bạn sẽ hối tiếc thời gian, những đồng tiền của ba mẹ cực khổ kiếm về. Các bạn mãi mãi không bao giờ kiếm lại được những thứ đó nữa. Bạn có thể đã thắng trận game ấy nhưng tương lai của bạn đã hoàn toàn thất bại thảm bại rồi”.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất