Sao & Đời Sống

Loạt travel blogger săn ảnh macro ‘chất lừ’ cùng Galaxy A51 và Galaxy A71

T.H
Chia sẻ

Sơn Chans, Thắng Cuội, Mie & Thỏ, Tô Thái Hùng... đều phát sốt với trào lưu săn ảnh macro trên Galaxy A.

Đây đều những hot travel blogger nức tiếng trong làng dịch chuyển, chỉ cần follow ngay là bạn sẽ được đi du lịch thả ga qua ảnh. Instagram của họ hội tụ mọi điểm đến mà ai đam mê du lịch cũng đều nên ghé thăm một lần trong đời.

Và nếu đã follow rồi thì bạn sẽ thấy mấy ngày nay, dù khoe ảnh du lịch “không đụng hàng” điểm đến, nhưng cả 4 blogger này đều phát sốt với trào lưu ảnh macro trên Galaxy A51 và Galaxy A71. Rốt cuộc, chiếc smartphone này chụp ảnh macro ấn tượng thế nào mà dân sành sỏi yêu thích đến vậy?

Mie & Thỏ chất ngất với bộ ảnh macro miền nhiệt đới

Cách đây 3 tháng, khi Samsung ra mắt smartphone chụp macro đầu tiên Galaxy A51 rồi sau đó đến Galaxy A71, cặp đôi Mie & Thỏ mới có thể đi du lịch, hẹn hò, chụp ảnh đẹp… mà yên tâm trút bỏ chiếc máy cơ nặng trĩu ở nhà.

Smartphone chụp tốt ảnh toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ với camera chính 64MP và camera góc siêu rộng 12MP, song cặp đôi này quyết định chỉ chụp ảnh cận cảnh bằng camera macro 5MP để khám phá trọn vẹn góc chụp mới toanh.

Galaxy A71 có thể thay thế máy cơ nặng trịch nhờ tính di động gọn nhẹ vỏn vẹn 179g, song không phải chiếc điện thoại nào cũng có thể soán ngôi chụp macro đẹp như Galaxy A71.

Trên Instagram, cặp đôi Mie & Thỏ chia sẻ rất nhiều những hình ảnh từ chuyến đi và những câu chuyện nhỏ. Câu chuyện lần này là hành trình đi và yêu, cùng dắt nhau khắp chốn thiên nhiên yên bình và lưu lại xúc cảm trong mỗi chiếc ảnh xinh xẻo. Cả hai chọn lên rừng để săn lá, đuổi ong, bắt côn trùng, chụp macro… và không quên khoe thành quả sau ngày dài “Bắt trọn chất art”.

Thắng Cuội yên bình khi trở về bên biển

Thoát khỏi Sài Gòn bụi bặm, travel blogger Thắng Cuội mất khoảng 4,5 tiếng đồng hồ chạy xe đến Mũi Né - Hòn Câu - Bình Thuận. Sáng hôm sau, dậy từ 5h để ngắm những cung đường đẹp nổi tiếng nơi đây trong ánh bình minh và rong ruổi săn ảnh macro chất lừ. Cuối ngày, ngắm hoàng hôn trên biển, đi dạo dọc bờ cát mát lạnh và nhặt vụn san hô.

Buổi tối tại Mũi Né, bạn nên thưởng thức hải sản, ngon rẻ và no nê. Thắng Cuội mê nhất món bánh khọt ở đây, trông khá giống bánh căn nhưng có nhân hành. Món ốc hương nướng mỡ hành không chỉ ngon mãn nhãn, mà lên hình cũng “Art” hơn ngoài thực tế nhờ camera macro 5MP của Galaxy A71.

Tính năng chụp cận cảnh tích hợp sẵn trong máy, không cần căn chỉnh nhiều, cứ đưa sát đĩa ốc là “auto đẹp”, cho bức ảnh macro cận cảnh thực thụ chứ không phải ảnh close-up giả lập độ gần như các smartphone tự nhận chụp được macro trên thị trường hiện nay.

Tô Thái Hùng gây nghiện với mứt dẻo Đà Lạt

Cho dù là “kẻ” mộng mơ hay là người sôi nổi, dù đang buồn hay vui, ai cũng muốn đến Đà Lạt để đi trốn những mớ hỗn độn trong cuộc sống. Qua ống kính của Galaxy A71, Đà Lạt hiện lên trong mắt travel blogger Tô Thái Hùng thật yên bình và mộng mơ với những thứ tĩnh vật nhỏ xinh, yên ắng, êm ả.

Mứt dẻo là thức quà vặt cực kỳ được yêu thích ở Đà Lạt. Trở lại sau rất nhiều lần ghé thăm, song đây là lần đầu tiên Tô Thái Hùng khám phá các món mứt cổ truyền của người bản địa làm từ kiwi, atiso, hồng quả… Vòng hạt đen xoay quanh lõi kiwi hay lớp mật đường bóng bẩy trên mứt atiso, hiện lên rõ nét trước ống kính macro của Galaxy A71.

Cùng với Galaxy A51, cả hai smartphone này đều có khả năng chụp cận ảnh ở cự ly 3-5cm, cũng là thiết bị quay chụp được dân travel blogger yêu thích nhất gần đây.

Ghé thăm Đà Lạt những này, bạn cũng có thể ngắm cúc họa mi nở trái mùa. Hoa bung nở tầng cao tầng thấp, nhuộm trắng cả sườn đồi làm bất cứ ai đến đây cũng phải say lòng. Những cánh trắng ngần tỏa ra quanh nhụy vàng, chi tiết nhỏ bé trước nay bị bỏ qua, bỗng lột tả hết vẻ đẹp trước ống kính Galaxy A71.

Sơn Chans lang thang cafe quán cóc Sài Gòn

Không đi đâu xa Sài Gòn, travel blogger Sơn Đoàn (Sơn Chans) chọn cho mình một góc ngồi tĩnh lặng. Những hình ảnh macro ngắm chiều về trên phố qua kẽ lá, thưởng thức chiếc bánh mouse bị dâu, nhấm nháp ly cafe đen đặc… tưởng như bình thường nhưng lại trở nên đặc biệt qua ống kính của Galaxy A71.

Sơn Chans tạo cho người khác một cảm giác về sự “giàu có” trong kinh nghiệm chụp, trong vốn sống và trong những cách tận hưởng cuộc sống của riêng mình.

Người ta vẫn hay nói, vì cuộc đời là những chuyến đi, dù đi gần hay đi xa thì quả ngọt bạn gặt hái sẽ là những điều thú vị lượm lặt được trên chuyến hành trình, chứ không chỉ ở đích đến.

Lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ, đừng cố ép những khung hình bạn chụp phải thật to lớn quá sức, hãy cứ để những khoảnh khắc nhỏ bé, nhẹ nhàng, trong trẻo, bình yên nhưng đọng nhiều cảm xúc “thống trị” cuộc hành trình đó.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất