Sao & Đời Sống

Loạt ảnh chế về nỗi 'ám ảnh' mang tên hết Tết của cư dân mạng

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trước những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, ai nấy cũng đều mang một chút tiếc nuối, hụt hẫng.

Với nhiều người, Tết chính là khoảng thời gian được chờ đợi nhất năm. Bởi lẽ, đây là dịp để mọi người được gặp mặt gia đình, vui chơi, thư giãn sau một năm làm việc, học tập. Cũng chính vì vậy, khi Tết Nguyên đán kết thúc, ai nấy cũng tiếc nuối, hụt hẫng.

Mới đây, đứng trước những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, cư dân mạng lập tức chế một số bức ảnh hài hước bày tỏ cảm xúc, nỗi lòng của mình.

(Nguồn ảnh: Top Troll)

Người ta thường nói “Ba ngày Tết”, do đó, với một số người, hết mùng 3 cũng là hết Tết. Để được trở về với gia đình, được ăn uống thỏa thích, tụ tập bạn bè, nhận lì xì hay thậm chí là dọn dẹp, trang trí nhà cửa,… họ phải đợi cả năm nữa. Nhìn về khoảng cách đến cái Tết tiếp theo, khó tránh khỏi cảm giác “chạnh lòng”.

Sau một chuỗi ngày “ăn chơi”, học sinh, sinh viên phải trở lại lớp học. Tuy nhiên, nhiều người dường như vẫn chưa kịp thích nghi lại với guồng quay bài vở, trường lớp.

“Ám ảnh” nhất của học sinh có lẽ là việc chưa làm bài tập Tết và một loạt bài kiểm tra 15 phút, một tiết khi quay lại trường học. Trót “chơi bời” quá đà, nhiều người nói rằng kiến thức của mình đã “bay sạch” sau kỳ nghỉ Tết. Nghĩ đến việc giải quyết bài vở, ôn lại kiến thức có lẽ sẽ khiến nhiều người rơi vào trạng thái “không cảm xúc”.

Tăng cân do trót ăn “thả phanh” bánh chưng, giò chả, thịt gà, nem rán… trong những ngày nghỉ cũng là nỗi sợ của nhiều người sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, đặc biệt là hội chị em.

Không ít người đã lên kế hoạch giảm cân như ăn kiêng, đến phòng gym… để lấy lại vóc dáng sau Tết. “Chưa hết mùng mà đã phải lo giảm cân rồi. Tại nhà đồ ăn nhiều chứ không phải mình muốn ăn nhiều đâu nha“, một cư dân mạng bình luận. 

Đầu Tết ăn mặc bảnh bao, xinh đẹp, tiêu xài “sang chảnh” như một đại gia, hết Tết quay lại với cuộc sống “nghèo khổ”, đó chính là tình trạng chung của nhiều người.

Có một nỗi sợ hãi mang tên “Đưa mẹ giữ hộ tiền lì xì cho” được cư dân mạng nhắc đi nhắc lại từ năm này sang năm khác như một lời cảnh báo đừng tin vào lời hứa giữ tiền lì xì của các vị phụ huynh. Bởi lẽ dù có “khóc lóc” kiểu nào, bạn cũng không đòi lại được.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất