Sao & Đời Sống

Loạt ảnh chế hài hước về hàng tá nỗi 'khốn khổ' mang tên 'VỀ QUÊ ĂN TẾT'

Phương Phạm
Chia sẻ

Không có tiền sắm đồ, người yêu chưa có, nhan sắc tàn phai,... là một trong số những nỗi lo ngày Tết mà rất nhiều người gặp phải. Cùng xem loạt ảnh chế hài hước về nỗi "khốn khổ" mang tên "Về quê ăn Tết" dưới đây để xem có mình trong đó không nhé!

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa là đến Tết rồi nè! Vui không? Vui lắm chứ! Tết là dịp để người con xa quê đoàn tụ cùng gia đình sau cả năm bôn ba kiếm sống. Là dịp để bà con, hàng xóm hỏi thăm sức khỏe và dành cho nhau những điều chúc an lành nhất. Là dịp để gặp gỡ, tám chuyện cùng đám bạn thời học trò ô mai. Là dịp… ĂN - CHƠI- NGỦ thả ga mà không phải lo bộn bề cuộc sống.

Thế nhưng, Tết, cũng phải chuẩn bị tâm lý cho hàng tá chuyện “nhức cả đầu” mà dường như năm nào cũng lặp đi lặp lại, không phải chuyện này thì là chuyện kia. Cùng xem một số nỗi “trăn trở” mỗi khi về quê ăn Tết thông qua bộ ảnh chế hài hước dưới đây và ngẫm thử mình có “dính” phải cú nào không nhé!

Nỗi lo hầu như “không của riêng ai”

Người con xa quê làm lụng lam lũ cả năm cũng chỉ mong lo được một cái Tết thật trọn vẹn cho gia đình

Tết đến rồi, tạm gác mọi bồn bề trở về bên gia đình dấu yêu thôi! “Nhà là nơi cứ rộn ràng làm say mê người khác… la là lá la la”

Ơ, con tự ý thức được “sự xấu dần lên” của con. Đừng, xin đừng bắt chuyện nhau bằng những câu đau lòng như thế!

Cảm thấy mình thật phi thường khi cả năm không đụng tay đụng chân vô việc nhà mà tới Tết một mình cân tất từ dọn nhà lau chùi đến nấu đồ cúng.

Lại điệp khúc “con nhà người ta”. Lương à!? “Đừng ai nhắc đến lương một lời để con bớt chơi vơi khi nghĩ tới…”

Năm nào cũng vậy, mỗi lần ăn Tất niên xong số phận cũng phải “em quay cuồng trong mơ hồ” cùng đống chén đĩa.

Cả năm tìm mãi không ra cục mụn nào để chơi bắn bi, ấy thế mà Tết một phát là y như rằng…

Phải nhắc đi nhắc lại bao nhiêu lần: Ăn Tết văn minh vui lòng không hỏi chuyện cưới xin, nha!

Một nỗi đau tràn trề khắp cơ thể buốt giá khắp tâm can khi chưa có mảnh tình vắt vai mà bị người ta nghĩ đã chồng con đuề huề. Phải chăng đó là lý do mình Ế tới giờ này?

“Tụi bạn đáng ghét. Mới có hai mấy tuổi đầu đã theo chồng bỏ cuộc chơi. Chắc giờ tụi nó đang phải nấu đồ cúng cho nhà chồng, lêu lêu, nhìn tao nằm ưỡn thây ra coi hoạt hình nè. Huhu”

Giá mà tiền mình cũng tích góp được như số mỡ mình đang mang trên người thì tốt biết mấy!?

Đùa chút vậy thôi! Vì ai cũng hiểu, Tết mà không dọn dẹp, không rửa bát, không nghe những lời hỏi thăm từ bà con hàng xóm bạn bè thì chắc là tẻ nhạt lắm, đúng không nào!

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Thiết kế

Tú Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất