Sao & Đời Sống

Gọi vốn phát triển trò chơi lô tô, Lộ Lộ xúc động khi nhận được sự đồng cảm và quyết định đầu tư từ Shark Liên

khánh vy
Chia sẻ

Dẫu 4/5 shark từ chối nhưng shark Liên đã cảm thông, đầu tư 1 tỷ cho gánh hát của Lộ Lộ, giúp các ca sĩ chuyển giới có thu nhập ổn định hơn trong tương lai.

Trong tập 13 phát sóng tối 16/10, Shark Tank Việt Nam đã thu hút được sự chí ý của đông đảo khán giả với sự tham gia của “Thánh lô tô” Lộ Lộ và đoàn Sài Gòn Tân thời nhằm kêu gọi vốn đầu tư vào 2 mô hình lô tô: 10 tỷ đồng cho 20% cổ phần mô hình lô tô online và 1 tỷ đồng cho 10% mô hình lô tô offline.

Clip màn gọi vốn của Lộ Lộ trong Shark Tank Việt Nam

Lộ Lộ và các thành viên trụ cột của đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời

Lô Tô từ lâu đã được xem như một đặc sản của miền Tây Nam Bộ với những câu hát ca dao mang đậm dấu ấn vùng miền. Đây là một loại hình văn hóa nghệ thuật xuất phát từ trò chơi xổ số của Pháp, được đưa về Việt Nam biến tấu thành trò chơi hát Lô Tô cho phù hợp với văn hóa của người dân đất Việt. Nuôi niềm đam mê và mong muốn phát triển trò chơi dân gian lô tô, Lộ Lộ tên thật là Lâm Quốc Khải (sinh năm 1988) đã sáng lập ra đoàn hát lô tô Sài Gòn Tân thời có tiếng tại Sài Gòn.

Trước khi kêu gọi đầu tư tại chương trình Shark Tank Việt Nam, Lộ Lộ cùng gánh hát Sài Gòn Tân thời đã khuấy động không khí với màn biểu diễn hát Lô Tô vô cùng đặc sắc. Shark Dũng là người đã may mắn trúng thưởng một chú gấu bông màu hồng hết sức dễ thương.

Ngay sau đó, Lộ Lộ đã vào thẳng vấn đề, kêu gọi đầu tư và cũng tiết lộ doanh thu năm 2018 của đoàn hát là 4 tỷ đồng, trung bình hiện tại số lãi mỗi tuần đạt được là 30 triệu đồng.

Bên cạnh việc kêu gọi vốn, chủ gánh hát Sài Gòn Tân thời cũng trải lòng về hoàn cảnh sống hết sức khó khăn của các nghệ sĩ hát Lô Tô. Lộ Lộ cho hay nếu như như nghỉ hát, những thành viên trong đoàn sẽ thất nghiệp hoàn toàn và không thể tự nuôi sống bản thân. Bởi vậy việc đầu tư vào mô hình kinh doanh Lô Tô không chỉ đem lại lợi nhuận mà còn là một hành động thiện nguyện hết sức có ý nghĩa, có thể tạo công ăn việc làm cho rất nhiều người.

Tuy nhiên sau khi suy xét về tính hợp pháp và tính quản trị không nhất quán của 2 công ty online và offline thì ngoại trừ Shark Liên, tất cả các Shark đều từ chối đầu tư cho thương vụ này.

Vốn là người có tấm lòng nhân ái, thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội, quả là không hề bất ngờ khi Shark Liên quyết định đầu tư 1 tỷ đồng cho 10% cổ phần của mô hình kinh doanh offline của đoàn hát Lô Tô.

Khi được hỏi về kế hoạch sử dụng 1 tỷ đồng đầu tư, Lộ Lộ đã đưa ra một câu trả lời hết sức cụ thể gồm: khoảng 300 triệu cho tiền thuê âm thanh ánh sáng, 200 triệu cho việc mua quà tặng, phí thuê mặt bằng ước chừng 140 triệu, còn lại để chi trả cho cho tiền điện nước sinh hoạt và chi phí cho các diễn viên. 1 tỷ đồng mà Shark Liên đầu tư thật sự đầy ý nghĩa khi có thể tạo thêm công ăn việc làm ổn định cho rất nhiều người.

Kết thúc màn gọi vốn của thương vụ, các Shark cũng không quên bày tỏ thái độ đồng cảm cũng như gửi lời chúc phát triển chân thành tới đoàn hát.

Nghĩa cử cao đẹp của Shark Liên đã nhận được vô số những phản hồi tích cực từ khán giả của Shark Tank Việt Nam cũng như cộng đồng LGBT nói riêng và cộng đồng mạng nói chung.

““Bà ngoại” tiếp tục ra tay tương trợ cộng đồng LGBT vốn đang chịu nhiều thiệt thòi do định kiến xã hội. Từ BeHome cho tới Loto online. Rất tuyệt vời!”.

“Chúc mừng đoàn “Sài Gòn Tân thời”. Lại thêm một nghĩa cử cao đẹp của Shark Liên. Đầu tư vì sự đồng cảm và thấu hiểu cho những cộng đồng được cho là thế yếu của xã hội”.

Đông đảo dân mạng bày tỏ vui mừng trước màn gọi vốn thành công của “Thánh lô tô” Lộ Lộ.

Trước đó, chia sẻ với Saostar, nói về sự xuất hiện của người chuyển giới trong chương trình gọi vốn đầu tư quy mô, Lộ Lộ không ngần ngại bộc bạch rằng anh mong muốn khẳng định năng lực, đồng thời xóa tan những định kiến, hoài nghi của khán giả về cộng đồng LGBT.

“Đây là lần đầu tiên những người chuyển giới tham gia trong chương trình kêu gọi vốn đầu tư cho dự án của mình. Điều này cho thấy người chuyển giới có năng lực giống như người bình thường, dù thành công hay thất bại thì họ cũng mang đến nguồn cảm hứng tích cực cho cộng đồng. Nếu gọi vốn thành công thì chúng tôi sẽ có thêm kinh phí để duy trì đoàn lô tô và phát triển trò chơi dân gian này. Đồng thời tạo thêm công việc cho những người chuyển giới, vốn gặp nhiều khó khăn khi đi xin việc”, Lộ Lộ bày tỏ.

Sau khi Lâm Quốc Khải tham gia một chương trình truyền hình hài năm 2016, anh lấy nghệ danh là Lộ Lộ. Trong quá trình đóng bộ phim Lô Tô, Khải đã tiếp xúc và vô cùng đồng cảm với những mảnh đời cơ cực của các nghệ sĩ hát lô tô. Đó là động lực chính để anh và nhóm bạn cùng thành lập nên gánh hát Sài Gòn Tân thời vào tháng 10/2017.

Trước khi đi hát, Lộ Lộ cũng đã tốt nghiệp á khoa ngành Mỹ thuật công nghiệp - Đại học Văn Lang và nhận được chứng chỉ sư phạm ngắn hạn của trường Đại học KHXH & NV TP.HCM. Sai đó, Lộ Lộ có dạy tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP.HCM, Du lịch Sài Gòn.

Chia sẻ

Bài viết

khánh vy

Tin mới nhất