Sao & Đời Sống

Lỡ ăn quả trứng bắc thảo nổi những vệt hoa văn hình cây, cô gái lo lắng đi khám tổng quát và kết quả sau đó

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Trứng bắc thảo là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng cũng là món ăn khiến nhiều người e ngại bởi màu sắc, mùi vị, đặc biệt là những lớp hoa văn nổi trên bề mặt trông rất lạ kỳ.

Trứng bắc thảo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ở Việt Nam, món trứng này được làm từ trứng vịt, ủ trong một hỗn hợp từ đất sét, tro, muối, vôi và trấu… trong nhiều tuần hay nhiều tháng. Trứng sau khi bóc bỏ lớp trấu và các nguyên liệu đắp ở ngoài vỏ thì có màu đen trắng lẫn lộn như muối tiêu, lòng đỏ của trứng thường có màu xanh xám, xanh đen hoặc màu kem với mùi thơm mạnh đặc trưng, lòng trắng có màu nâu đen và trong suốt như thạch.

Đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng cũng là món ăn khiến nhiều người e ngại bởi màu sắc, mùi vị và những lớp hoa văn nổi trên bề mặt trông rất lạ kỳ. Đó cũng chính là mối lo của cô bạn T.K, lần đầu tiên cô bạn bóc trứng bắc thảo và khá bất ngờ khi nhìn thấy những vệt hoa văn có hình nhánh cây nổi trên bề mặt quả trứng.

Dù có chút lo ngại nhưng khi mẹ ăn một nửa, cô bạn cũng mạnh dạn thử nốt nửa còn lại. Tất nhiên, cô bạn vẫn khá lo lắng liệu không biết cơ thể có xảy ra điều gì bất thường sau khi ăn quả trứng này không. Sau kỳ khám sức khỏe tổng quát, cô bạn mới thở phào nhẹ nhõm và vui vẻ thông báo với mọi người “tới giờ vẫn sống khỏe”.

Hình nhánh cây trên quả trứng bắc thảo khiến cô bạn lo lắng.

Ngay sau khi hình ảnh đăng tải ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ ra nghi ngờ chất lượng của loại thực phẩm này; số khác cũng tỏ vẻ dè chừng khi thưởng thức trứng bắc thảo.

Tuy nhiên, rất nhiều người cho rằng đây hiện tượng hết sức bình thường của trứng bắc thảo.

Oanh Hà bình luận: “Thế này là bình thường mà, kinh nghiệm ăn trứng bắc thảo mấy năm của tớ”.

Trang Dao bình luận: “Trứng này nên ăn kèm cháo thịt bằm thả chút gừng vào nữa, tuyệt vời luôn”.

Clytia còn đưa ra lí giải về hoa văn hình cây trong quả trứng như sau: “Trứng bắc thảo ủ đủ thời gian luôn luôn có bông tuyết, trứng bạn ăn nếu chưa có thì nó chưa chín tới, lòng đỏ sẽ còn hơi sệt sệt 1 chút”.

Bên cạnh đó, nhiều thành viên cũng khoe những quả trứng bắc thảo có hoa văn hình cây mà họ đã từng thưởng thức:

Ảnh: Nguyễn Thanh Trúc

Ảnh: Grey

Ảnh: Hoàng Thu Trang.

Ảnh: Trân Lê

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất