Sao & Đời Sống

Lê Xuân Tiền lên tiếng bênh vực HH Mỹ Linh giữa tâm điểm chỉ trích là 'ăn không ngồi rồi' suốt cuộc đua

Minh Hạ
Chia sẻ

Lê Xuân Tiền cho biết, anh cảm thấy rất buồn khi Mỹ Linh bị cộng đồng mạng chỉ trích và so sánh với hai nàng hậu còn lại là Kỳ Duyên và H'Hen Niê. Với anh, HH Mỹ Linh là một người dễ thương, điềm đạm và đa tài.

Trong tập 6 của Cuộc đua kỳ thú lần này, sau khi rời Kon Tum, các đội tiếp tục di chuyển đến với xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” Phú Yên. Ngoài 6 đội chơi cũ, đội Cam của Kỳ Duyên - Minh Triệu đã quay trở lại chương trình sau khi được đội Nâu là S.T Sơn Thạch - Bình An dùng thẻ ưu tiên để cứu.

Ở chặng này, các đội chơi nhận được một bất ngờ cực lớn ngay trong mật thư đầu tiên. Họ được quyền lựa chọn nhảy cóc hoặc vượt rào. Nhảy cóc là thử thách nằm ngoài hành trình bình thường của chặng đua và chỉ một đội được thực hiện. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ, đội chơi phải quay trở lại hành trình bình thường và thực hiện hết các nhiệm vụ còn lại.

Cô nàng nhường sự quyết định lựa chọn cho Xuân Tiền, vì theo cô “những lúc như thế này đừng nên nghe lời con gái”.

Xuất phát ở vị trí thứ 5 trong tập 6 “Cuộc đua kỳ thú 2019”, đội Xanh dương của người mẫu Lê Xuân Tiền và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã có một lựa chọn mạo hiểm khi quyết định thực hiện Nhảy cóc trong khi các đội khác đều lắc đầu ngán ngẩm.

Để thực hiện nhiệm vụ nhảy cóc, đội của Mỹ Linh phải đi xe máy và tìm đường đến thác Vực Hòm tại xã An Lĩnh, huyện Tuy An trên quãng đường hơn 40 km đầy trắc trở. Sau đó, một trong hai thành viên sẽ lặn xuống thác tìm kiếm chìa khoá mở hòm để lấy gợi ý tiếp theo cho hành trình đến Thác Dứa và dĩ nhiên, Lê Xuân Tiền chính là người thực hiện nhiệm vụ này.

“Linh cũng có máu liều rất lớn, chơi thì chơi, đến đâu thì đến, quyết định theo Tiền cũng như tin vào những gì Tiền linh cảm và suy luận” - Đỗ Mỹ Linh nói.

Nói cách khác, trong nhiệm vụ lần này, Lê Xuân Tiền hoàn toàn “gánh” team. Bởi so với các mùa trước, khi 2 thí sinh tham gia “Nhảy cóc” đều phải cạo đầu hay ăn đùi cừu, thậm chí còn phải giải toán hay lặn biển thì đồng đội của Lê Xuân Tiền - hoa hậu Đỗ Mỹ Linh khá thảnh thơi. Trong suốt tập 6 vừa rồi, khán giả dường như chẳng thấy cô làm gì ngoài việc… đi bộ và than thở.

Giờ đi sai là chết ở đây luôn, đường suối cứ đi lên đá, nhảy qua bên này nhảy qua bên kia, đến nơi quá đuối, rất mệt mỏi” - nàng hoa hậu liên tục ca bài ca “mệt muốn chết” khi đi bộ bên cạnh Lê Xuân Tiền.

Chưa dừng lại ở đó, trong khi đồng đội cố gắng ngụp lặn để tìm chiếc hòm theo yêu cầu của nhiệm vụ thì thay vì cổ vũ, động viên, Đỗ Mỹ Linh lại liên tục gặng hỏi khiến đối phương cảm thấy khá bất mãn. Cô nàng “ăn không, ngồi rồi” nhưng lại chỉ trỏ và ra lệnh bằng những câu nói “trỏng” như : “Mang hòm lên xem nào?”, “Tìm hòm nhanh lên nào?”, “Đưa đây xem biết đâu có người gọi đến thì sao?”.

“Lúc đó đang đói và mệt. Nghe động lực thì mình còn xông xáo, chứ lại nói 'sao không lấy cái đó lên luôn đi'. Lúc ấy, tôi đã hết hơi rồi” - Xuân Tiền chia sẻ.

Kết quả chung cuộc, nhờ sự cố gắng của Xuân Tiền mà đội Xanh dương đã giành hạng Nhất. Anh nhận được nhiều lời khen vì sự nghiêm túc, tập trung cho nhiệm vụ dù đã đuối sức khá nhiều lần trong chặng đua. Ngược lại, Đỗ Mỹ Linh tiếp tục bị cư dân mạng “ném đá” vì thái độ hời hợt như thể… đi dạo chơi của mình.

Đây không phải là lần đầu tiên nàng hoa hậu gây tranh cãi trong chương trình Cuộc đua kì thú. Trong những tập phát sóng trước, cư dân mạng đã liên tục “ngứa mắt” và thẳng thừng chỉ trích cách ăn nói cũng như hành xử của Đỗ Mỹ Linh.

Trong tập 1, cô nàng đã khiến khán giả “tá hỏa” khi dùng những từ ngữ khá “thô” để miêu tả về chú lợn.

Ở tập khác, trong khi các đội khác đang cật lực thực hiện nhiệm vụ, cô nàng lại tiếp tục hồn nhiên chia sẻ: “Mai em sẽ đeo một cái bảng là Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ở trước ngực để khi mà em nhờ thì mọi người sẽ giúp đỡ em nhiệt tình”.

Thái độ rề rà như “tiểu thư” của Đỗ Mỹ Linh khi thực hiện nhiệm vụ tính thời gian cũng khiến nhiều khán giả khó chịu. “Đang cắt rất sợ, rất hơi ghê tay rồi mà còn cứ giục, trong khi đang làm rất nhanh rồi, không biết giục cái gì” - hoa hậu gắt gỏng lại khi bị đồng đội hối thúc.

Đa số cư dân mạng đều không đồng tình với cách hành xử của Đỗ Mỹ Linh trong chương trình Cuộc đua kì thú năm nay. Đặt lên bàn cân với cả hai nàng “bông hậu” H’Hen Niê và Kỳ Duyên, Mỹ Linh rõ ràng kém “lăn xả” hơn hẳn trong khi chương trình vốn đòi hỏi tính đồng đội và nhiệt tình rất cao. Nếu không sớm nỗ lực và thể hiện thái độ tích cực trong những tập tiếp theo, Đỗ Mỹ Linh chắc chắn sẽ tiếp tục kéo về một lượng anti-fan “khủng” cho mình.

Mới đây, người mẫu Lê Xuân Tiền đã chính thức lên tiếng bênh vực cho đồng đội của mình trước sự tấn công dồn dập của cư dân mạng,. Cụ thể, anh chàng cho biết trong quá trình thực hiện thử thách ở tập 6, đội Xanh dương đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, vì thời lượng của chương trình có hạn nên không thể phát sóng tường tận cho mọi người thấy.

“Đội Xanh dương mất 7 giờ đồng hồ để thực hiện thử thách này. Bắt đầu từ 10h sáng và về đích lúc 5h chiều. Tôi rất may khi mình là người Phú Yên nên về phương hướng tôi khá là rành, nhưng thật sự tôi chưa bao giờ đến Tuy An. Trên đường di chuyển đến Vực Hòm, quãng đường dài tận 40km mà lại còn rất khó đi, do đường có nhiều đá và ổ gà, người để hỏi đường gần như rất ít vì nơi này hoang vu. Có những lúc, chúng tôi rất nản vì không biết mình có đang đi đúng hướng hay không.

Mất gần 2 tiếng thì chúng tôi mới đến được thác Vực Hòm. Sau khi phải lặn tìm chìa khóa ở dưới thác này rất lâu, chúng tôi lại bắt đầu di chuyển đến thác Dứa. Lúc này đã vào giờ trưa nên mọi người đều đói và mệt. Đoạn đường di chuyển đến thác Dứa cũng rất khó khăn vì nó là đường dốc núi. Có những đoạn đường, chúng tôi chỉ có thể bò để vượt qua.

Người quay phim cũng mệt không kém nên máy quay cũng đã bỏ lỡ những cảnh nguy hiểm trong đoạn đường này, như việc có một con rắn rất to, nó phóng ngang qua chân Mỹ Linh. Khi đó, cô ấy đuối quá rồi nên không còn biết gì cả. Cũng may là không bị cắn chứ không ở giữa rừng không biết phải làm sao.

Đói bụng và đuối sức nên đi gần 1 tiếng 30 phút mới đến thác Dứa. Sau đó, tôi lại phải lặn tiếp 40 phút ở dưới thác để tìm mật thư về đích. Tìm được mật thư, chúng tôi mừng quá nên quên mệt, quên đói quay lại chỗ lấy xe máy để về đích. Lúc đi về, do hỏi được đường tắt và tôi đã biết đường hơn nên chỉ đi hơn 1 tiếng là đến nơi”, Lê Xuân Tiền thuật lại khi trao đổi với Vietnamnet.

Giải thích về hành động “ăn không, ngồi rồi” như thể đi dạo chơi của HH Đỗ Mỹ Linh trong tập 6, Xuân Tiền chia sẻ: “Thật ra, ngay từ đầu, chúng tôi đã thống nhất rằng thử thách thể lực sẽ do tôi làm, còn thử thách về trí tuệ, khéo léo sẽ do Linh làm.

Khi chung đội với Linh, tôi phải chấp nhận những điểm yếu của cô ấy. Đương nhiên, Linh cũng sẽ có những điểm mạnh mà mình cần. Sáu tập qua, không may cho cô ấy là các thử thách toàn phải dùng đến thể lực, và tôi là người làm nhiều hơn nên Linh bị trách móc về chuyện đó.

Mỹ Linh đang bị khán giả so sánh với hai đội Cam (Minh Triệu và Kỳ Duyên - PV) và Vàng (H'Hen Niê và Lệ Hằng - PV), khi người ta cũng là Hoa hậu nhưng họ đều thực hiện thử thách, còn Linh thì không làm. Đơn giản là vì Mỹ Linh có Xuân Tiền và tôi là nam. Nếu đội Cam và Vàng có một người đàn ông thì chắc chắn thử thách thể lực họ sẽ chọn đàn ông thực hiện.

Mỹ Linh không hề ỷ lại vào tôi. Cô ấy luôn gặp áp lực khi có một người đồng đội như tôi, vì dễ bị mang ra so sánh. Nhưng tôi nghĩ rằng tôi làm hay Linh làm cũng như nhau vì chúng tôi chung một đội. Với lại, chúng tôi cũng muốn chọn ra người làm được tốt nhất để vượt qua những thử thách đó”.

Khi được hỏi về việc Mỹ Linh liên tục bị cư dân mạng chê bai khi ăn nói lấc cấc và cư xử không đúng với với danh hiệu Hoa hậu mà mình đang có, Lê Xuân Tiền cho rằng: “Tôi thấy rất buồn khi Mỹ Linh bị cộng đồng mạng chỉ trích. Mọi người đang áp đặt Mỹ Linh là một Hoa hậu nên phải cư xử như thế này thế kia, rồi bị so sánh với hai Hoa hậu còn lại. Tôi thấy Linh rất vô tư, nhiều lúc mọi người đang mệt nên cô ấy nói đùa vui cho quên đi. Chứ thật ra Linh là một người rất dễ thương, điềm đạm và đa tài”.

Những chia sẻ hết sức chân thành của nam người mẫu đã khiến nhiều khán giả cảm thông và có cái nhìn tích cực hơn về đội Xanh, đặc biệt là Lê Xuân Tiền.