Sao & Đời Sống

Lật tẩy 9 lời nói dối mà ngày bé chúng ta nhầm tưởng là sự thật

Theo Bright Side
Chia sẻ

Sau khi xem bộ ảnh ảnh bên dưới bạn sẽ thấy mình ngày xưa thật ngô nghê và buồn cười thực sự. Cùng Saostar khám phá lại một vùng trời tuổi thơ nào!

Tai bạn sẽ đỏ lên khi bạn nói nói dối điều gì đó?

Nhưng thực tế là tai bạn sẽ đỏ lên khi nhiệt độ trong cơ thể của bạn thay đổi. Ở 1 vài người, có thể là do lo sợ, hồi hợp chứ không phải như bố mẹ vẫn thường nói: “Nhìn cái tai đỏ lét là mẹ biết con nói dối liền”.

 Nếu ngồi gần tivi, mắt bạn sẽ có nguy cơ bị hỏng

Chắc hẳn ngày bé bạn cũng đã từng hoang mang tột độ khi nghe mẹ nhắc nhở “ngồi xa tivi ra không thì đuôi con mắt bây giờ” đúng không? Cơ mà cận thị có khá nhiều nguyên nhân khác nhau, không riêng gì việc ngồi gần xem tivi đâu nha.

Bạn sẽ bị bệnh nếu bạn đứng gần lò vi sóng đang hoạt động

Nhiều bạn không dám đến gần lò vi sóng chỉ vì mẹ nói “Con sẽ bị mắc bệnh nếu đến gần nó”. Nhưng thực tế, lò vi sóng khá an toàn, ngay cả khi bạn đứng gần lúc chúng đang hoạt động. Chắc vì các vị phụ huynh đều sợ con bị phỏng tay khi không may đụng vào máy đó thôi.

Mụn sẽ “diễu hành” trên khuôn mặt nếu bạn ăn nhiều sô-cô-la

Có khá nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến vấn đề “ăn chocolate nhiều sẽ nổi mụn”. Tuy nhiên, mụn trứng cá là bệnh lý về da do tuổi dậy thì và chocolate không phải tác nhân chính khiến làn da bạn nổi mụn.

Nếu bạn nuốt chewingum thì ruột sẽ tắc nghẽn

Đến giờ, bạn đã biết lời mẹ nói “Nếu nuốt kẹo cao su sẽ làm ruột con dính lại” là đúng hay sai chưa? Kẹo cao su cũng sẽ tiêu hóa bình thường như những loại thực phẩm khác, chỉ có điều nó cần thời gian lâu hơn mà thôi.

Nếu sờ vào con cóc thì bạn sẽ bị nổi mụn cóc

Nguyên nhân khiến da nổi mụn cóc là do hệ thống miễn dịch bị suy giảm và bị nhiễm virus, không thể nào có chuyện “Nếu đụng trúng con cóc, da con sẽ bị nổi mụn cóc” như ngày bé chúng ta vẫn thường nghe đâu nhé!

Tóc bạn sẽ dài nhanh hơn nếu bạn chăm cắt tóc

Thực tế mà nói, khả năng tăng trưởng của tóc không phụ thuộc vào số lần cắt tóc. Vì thế, không thể nào có chuyện “Tóc con sẽ mọc rất nhanh, nếu cắt tóc thường xuyên”.

Nếu bạn thường xuyên khó chịu, lo lắng thì mặt bạn sẽ mau già đi

“Nếu con cứ khó chịu, lo lắng như vậy, da mặt con sẽ ngày càng nhăn nheo, xấu xí đấy!”. Có bạn nào tin câu nói này của cha lúc nhỏ không? Chẳng có mối liên hệ nào giữa sự sợ hãi và thần kinh cơ mặt cả.

Nếu bạn chơi game nhiều, màn hình tivi sẽ nhanh hư

Tivi chỉ hư khi chúng ta sử dụng quá lâu, hết thời hạn bảo hành hoặc hư hỏng vì sự cố, tai nạn… Việc chơi điện tử không làm cho tivi bị hư hỏng như lời mẹ vẫn thường hay nói với bạn đâu. Chỉ là do mẹ muốn bạn tập trung vào học tập nhiều hơn thôi.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất