Sao & Đời Sống

'Lão Hạc' ngoài đời thực và câu chuyện 'lá lành đùm lá rách' ấm lòng ngày đầu năm

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Trước hình ảnh người đàn ông gầy gò, đôi mắt buồn bã vuốt ve chú chó nhỏ bên vệ đường chờ người đến mua, cư dân mạng đã kêu gọi sự trợ giúp.

Giữa ngày xuân sum vầy, hạnh phúc, đâu đó ngoài kia vẫn còn những mảnh đời vẫn vất vả với gánh nặng cơm áo gạo tiền. Mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện về một người đàn ông nghèo được mọi người gọi là “Lão Hạc đời thực” bởi hành động bán chú chó mình yêu quý để trang trải cuộc sống.

Bức ảnh lay động cư dân mạng những ngày cuối năm

Trước hình ảnh người đàn ông gầy gò, đôi mắt buồn bã vuốt ve chú chó nhỏ bên vệ đường chờ người đến mua, cư dân mạng đã kêu gọi sự trợ giúp. Và đúng vào Mùng 1 Tết, một tài khoản Facebook có tên Hoàng Linh cho hay đã có nhà hảo tâm đến nhà nhân vật, trao cho ông một khoản tiền nho nhỏ đón Tết.

Biết được hoàn cảnh của chú, 1 bạn tên Sơn đã tìm ra người đàn ông bán chó được chia sẻ rộng rãi mấy ngày qua. Có mặt tại nhà chú Nguyên Học (nhân vật được ví như Lão Hạc) vào ngày cuối năm, tại tổ 15 ấp Bầu Trâm xã Bầu Trâm, Long Khánh, Đồng Nai, thăm và tặng cho chú một số tiền để chú sắm tết.

Nhà chú thuộc hộ nghèo, vợ chú bệnh lâu năm, chú là nhân vật được cho là Lão Hạc của cộng đồng mạng, bán chó tại chợ Long Khánh, để trang trải cho ngày Tết và mua thuốc cho vợ uống. Nghĩ buồn, 1 con chó nhỏ cõng quá nhiều khoản chi phí. Sau khi con chó được bán đi, chú vừa đủ mua gạo, muối đường, bột ngọt… Thế thôi…”, tài khoản Hoàng Linh viết.

“Lão hạc ngoài đời thực” đã được một nhà hảo tâm giúp đỡ

Dưới bài viết, nhiều cư dân mạng đã bày tỏ cảm xúc vui mừng và không quên gửi lời cảm ơn đến nhà hảo tâm trên. “Cảm ơn lòng tốt của bạn đã mang một đốm lửa ấm nơi lạnh lẽo góc khuất của ngày giao hòa đất trời”, một người dùng Facebook viết.

Những bình luận của cư dân mạng

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất