Sao & Đời Sống

Lan truyền giữa tâm bão An Nguy và Kiều Minh Tuấn, phim ngắn bênh vực 'con giáp thứ 13' bị dân mạng ném đá tơi tả

Vương Phi
Chia sẻ

Đặt một cái tên tưởng như sẽ lên án kẻ phá hoại hạnh phúc của người khác nhưng bộ phim "Con giáp thứ 13" lại khiến dân mạng "sôi máu" vì đưa ra những tình tiết khó hiểu để bênh vực một người cố ý đi giật chồng.

Nói như Hari Won, khi 2 người đang yêu hoặc đã là vợ chồng thì họ thuộc về nhau. Một người xa lạ bỗng dưng chen vào giữa tức là đang có hành vi cướp đoạt hạnh phúc của người khác. Dù đứng ở lập trường nào cũng không thể bênh vực cho kẻ cắp bởi vì cướp tiền hay cướp tình yêu đều là chuyện khó chấp nhận nổi.

Ngoại tình theo cách hiểu của đàn ông và phụ nữ cũng khá khác nhau. Đối với con gái, chỉ cần có sự quan tâm, tán tỉnh… đã khiến họ phiền lòng. Thế nhưng, nếu mọi chuyện còn đi quá giới hạn và bồ nhí giờ đây còn trơ trẽn đến độ dám công khai thách thức mình thì quả thật là sự tổn thương đến mức không thể tưởng tượng nổi.

Những ngày qua, câu chuyện An Nguy và Kiều Minh Tuấn công khai yêu nhau khiến dân mạng dậy sóng. Giữa lúc mọi người đang kịch liệt chỉ trích “con giáp thứ 13” thì mới đây, dân mạng lại liên tục chia sẻ một bộ phim có chủ đề tương tự.

Đoạn caption “chào hàng” rất hấp dẫn nhưng nội dung phim thì bị dân mạng chỉ trích là quá nhạt nhẽo và vô lý.

Đi kèm với đoạn clip dài 6 phút, bộ phim được đính kèm với caption khá hấp dẫn người xem: “Một vụ ngoại tình phải được nhìn nhận từ nhiều góc độ. Chồng lăng nhăng với gái, không có nghĩa là người con gái đó có tội. Nếu dằn mặt người ta, liệu rằng anh chồng kia có thôi thói trăng hoa hay lại chuyển sang một cô gái khác? Bản chất chính là ở đàn ông. Đừng nhân từ, cũng đừng chỉ dằn mặt người đàn bà khác. Họ chẳng qua cũng là nạn nhân, tất nhiên không phải là tất cả“.

Đáng chú ý, đoạn caption khiến dân mạng lầm tưởng phim ngắn sẽ khai thác được những góc cạnh ít người nhìn thấy của “con giáp thứ 13”, từ đó “minh oan” cho họ. Nhưng không, nội dung bộ phim này không nhằm lên án kẻ thứ 3 và giúp mọi người nhận ra một bài học ý nghĩa… Trái lại, những tình tiết của nó lại nhằm bênh vực một người đang cố ý phá hoại hạnh phúc của gia đình người khác bằng một cách rất khó hiểu.

Cụ thể, phim ngắn này có thể tóm tắt như sau:

Cô gái mới vào công ty đã bị cảm nắng bởi chàng “soái ca” điển trai và vô cùng lịch thiệp. (Ảnh cắt từ clip)

Thời gian trôi qua, với sự tích cực thả thính của “em gái mưa”, cuối cùng chuyện gì đến cũng đã đến.

Tình yêu lén lút dù rất mãnh liệt nhưng cuối cùng, sự thật chàng trai đã có gia đình cũng không thể giấu lâu hơn được nữa.

Dù biết người yêu đã có vợ nhưng cô gái vẫn dễ dàng mềm lòng, ngả vào vòng tay của chàng trai. Đến lúc này, cô nàng cảm thấy mỗi ngày chỉ có vài tiếng bên nhau là không đủ.

Có một lần, cô gái đứng ngoài cửa sổ nhà người yêu và chứng kiến cảnh tượng gia đình trên cả hạnh phúc của anh mà sinh lòng đố kỵ.

Không chấp nhận từ bỏ, không chấp nhận chuyện mình chỉ là người thứ 3, cô nàng công khai nhắn tin thách thức chị vợ, mỉa mai cô là người phụ nữ không biết giữ chồng.

Diễn biến tiếp theo giống như tất cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng cũng như thường quen thấy… bồ nhí và vợ đánh lộn nhau.

Sau tất cả, con giáp thứ 13 vẫn đáng được cảm thông?

Phía trên là toàn bộ diễn biến chính của bộ phim ngắn 6 phút mang tên “Con giáp thứ 13”. Một câu chuyện nhạt nhẽo với diễn xuất thể hiện sự trơ trẽn và tâm lý rắc rối, không thể hiểu nổi của nhân vật kẻ thứ 3 đã khiến dân mạng chỉ cảm thấy khó chịu. Bên dưới phần bình luận, đa số ý kiến đều ném gạch đá và cho rằng, nếu các cuộc ngoại tình chỉ giống như bộ phim này thì quả thực, họ chẳng có lý do gì để thông cảm cho nhân vật mang danh “con giáp thứ 13”.

Phim gì kỳ cục vậy, xem hết 6 phút vẫn không hiểu vì sao nên bênh vực cho con giáp. Biết người ta đã có gia đình mà vấn nhào vô thì chịu rồi! Tưởng cô này bị lừa dối còn có thể cảm thông được một xíu chứ như thế này thì chỉ muốn tát cho lật mặt“, bạn K.H bình luận.

Hẳn là kẻ thứ 3 không hẳn đã có lỗi… Sôi máu với cái phim không ra đâu vào đâu. Những cái phim kiểu này chỉ cổ vũ cho suy nghĩ lệch lạc thôi. Người sản xuất bộ phim này không biết có phải cũng là con giáp hay không mà làm ra 6 phút phim ngớ ngẩn đến thế“, một nickname khác viết.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất