Sao & Đời Sống

Phi Thanh Vân bị phản đối gay gắt vì dạy phụ nữ cách làm vợ trên sóng truyền hình

Quốc Anh
Chia sẻ

Lên chương trình gọi vốn lại đi dạy phụ nữ cách làm chồng vui để giữ lửa hôn nhân, cô nàng da nâu không chỉ không gọi được vốn từ các nhà đầu tư, mà còn làm các shark nổi điên và dân tình được một phen mỏi tay mỏi luôn cả mồm vì phải... khẩu nghiệp.

Xuất hiện trong tập 11 của chương trình Shark Tank Vietnam mùa 3, diễn viên Phi Thanh Vân đóng vai trò là 1 trong 5 nhà sáng lập của công ty cổ phần quốc tế AZLove để gọi 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần công ty. Thay vì tập trung vào việc kinh doanh và giới thiệu về các sản phẩm của công ty, nữ diễn viên lại đặt ra vấn đề xã hội và trình bày lan man, gây khó chịu.

Đến chương trình gọi vốn để tư vấn chuyện hôn nhân

Ngay từ lúc mở màn, Phi Thanh Vân đặt vấn đề về sự thấu hiểu của vợ chồng trong hôn nhân. Cô cho biết nhiều phụ nữ muốn có được hạnh phúc trong hôn nhân nhưng chưa biết học ở đâu, chưa biết làm thế nào để hiểu được người đàn ông của mình, rằng anh ấy thích gì và muốn gì.

Phi Thanh Vân khiến dân tình hoang mang, không biết đang xem chương trình gọi vốn kinh doanh hay chương trình giáo dục giới tính?

Cô cho rằng phụ nữ Việt Nam không giải quyết được mâu thuẫn trong gia đình, từ đó không nuôi dạy con được tốt và không bảo vệ được con của mình. Để dẫn chứng cho điều vừa nói, cô đưa ra con số 68% là tỷ lệ trẻ em bị xâm hại ở Việt Nam. Dự án AZLove của cô giới thiệu tại chương trình được triển khai nhằm giáo dục giới tính và phát triển kỹ năng mềm cho trẻ em.

Ngay lập tức, phần dẫn nhập của nữ diễn viên “Cô nàng xấu xí” bị vấp phải sự phản kháng của Shark Linh. Tập 11 chứng kiến sự trở lại của Shark Linh sau 10 tập vắng bóng, ngay khi vừa tái xuất, bà đã có được một cuộc tranh luận với Phi Thanh Vân về vai trò của đàn ông và phụ nữ trong một mối quan hệ.

Theo đó, Shark Linh cho rằng, nếu nói như nữ diễn viên thì việc xây dựng hạnh phúc gia đình là trách nhiệm của phụ nữ chứ không phải đàn ông. Phi Thanh Vân liền đáp trả bằng câu nói “Phụ nữ là phong thuỷ ở trong nhà, tạo nên buồn vui, tạo nên tiếng cười, tạo nên sự ấm no trong nhà”.

Liên tục sau đó, cô nàng da nâu đưa ra các luận điểm như “Đàn ông cần phải tập trung làm kinh tế, không thể tạo nên nhiều sự lãng mạn”, “Thực tế là tạo hóa đã sinh ra các anh là trụ cột của gia đình”. Quan điểm mang hơi hướng phân biệt đối xử giữa hai giới không chỉ khiến Shark Linh khó chịu mà cả Shark Hưng lẫn Shark Việt vẫn phải đổ quạu.

Khi tiếp tục phần trình bày dài dòng và lạc đề, Phi Thanh Vân một lần nữa khiến người xem phải “khẩu nghiệp” khi nhầm tên của Shark Hưng thành Shark Thủy. Khi các cá mập muốn ngừng phần trình bày để tập trung vào các số liệu kinh doanh, cô nàng không trả lời được mà đành nhường lời lại cho co-founder Kiều Ngoan đi cùng.

Không một shark nào đồng ý đầu tư

Đồng sáng lập Kiều Ngoan của AZLove mong muốn kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10%, số tiền này sẽ được dùng cho mảng giáo dục tâm lý, mảng công nghệ platform, sử dụng trí tuệ nhân tạo vào đào tạo. Trong đó, 1,5 tỷ đồng dùng để vận hành, 500 triệu đồng cho chi phí vận chuyển kho và 1 tỷ đồng để xây dựng nền tảng.

Shark Linh vừa tái xuất sau 10 tập vắng mặt đã có một màn đấu khẩu với Phi Thanh Vân.

Shark Linh cho biết ý tưởng của dự án tốt và có thể triển khai để phát triển, tuy nhiên bà không đồng tình với quan điểm được đưa ra từ phần thuyết trình ban đầu cũng như thông điệp của AZLove khi nói về người phụ nữ. “Thông điệp mà các bạn đưa ra cực kỳ sai tại vì nó đã khiến người phụ nữ lùi trở lại 100 năm”, Shark Linh nói và quyết định không đầu tư.

Trong khi đó, Shark Liên cho rằng ý tưởng này không hề mới, có rất nhiều công ty đã làm điều tương tự và dễ dàng tìm thấy những thông tin như vậy khi tra cứu trên mạng, rất khó lòng buộc người dùng phải trả tiền khi có thể đọc được các bài viết tương tự miễn phí.

Đồng sáng lập Kiều Ngoan của AZLove mong muốn kêu gọi 3 tỷ đồng đổi lấy 10% cổ phần công ty.

Shark Việt nhận thấy dự án này có giá trị xã hội tốt nhưng chỉ mới ngừng lại ở tiềm năng chứ chưa có kế hoạch triển khai cụ thể. Shark Dũng cho biết dự án chỉ giải quyết được các vấn đề tình huống, ông cho biết thứ mà AZLove cần không phải là trí tuệ nhân tạo mà là các chuyên gia người thật. Chốt lại, không nhà đầu tư nào chịu rót tiền.

“Bà Vân vlog” bên lề Shark Tank

Trước khi chương trình lên sóng, cô nàng da nâu đã đăng tải video đầu tiên lên kênh YouTube cá nhân của mình, để trình bày về lý do tại sao cô tham dự Shark Tank Vietnam năm nay. Theo đó, nữ diễn viên cho biết mặc dù mình là người nổi tiếng và đi theo con đường nghệ thuật, nhưng cô đã lập nghiệp từ rất sớm.

Phi Thanh Vân “dấn thân” làm vlogger bằng video đầu tiên kể về quá trình kinh doanh của mình từ quá khứ tới hiện tại.

Kể về quá khứ của mình, Phi Thanh Vân cho biết cô đã mở quán cà phê, quán nhậu, nhà hàng từ năm 20 tuổi, về sau thành lập công ty mỹ phẩm và đã vận hành được 5 năm. Mới đây nhất là dự án AZLove cô hoạt động cùng với những người bạn của mình ở Hà Nội và cũng đã tròm trèm đi vào hoạt động được 1 năm.

Nữ diễn viên cho biết đã nhận được nhiều điều giá trị sau khi vào bể cá mập, cô được mở mang đầu óc từ lời khuyên của các shark: “Đôi khi vài trăm tỷ, thậm chí là vài ngàn tỷ cũng không thể bằng được 5 shark dạy dỗ cùng một lúc, góp ý cùng một lúc hoặc là khen ngợi dự án công ty cùng một lúc như vậy”.

Phi Thanh Vân chia sẻ lý do tham gia Shark Tank Vietnam.

Ngoài ra, cô nàng cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp: “Hãy khởi nghiệp càng sớm càng tốt, thất bại là mẹ thành công, không ai mới khởi nghiệp mà đã lên như diều gặp gió, không ai trở thành người giàu có mà không thất bại đôi lần, không ai trở thành triệu phú mà không phá sản một hai lần”.

Sau tất cả, bài chia sẻ dài gần 10 phút vẫn nhận được rất nhiều những ý kiến chê bai bởi vì nó cũng dài dòng và lan man như màn gọi vốn của cô vậy. Ấn tượng đọng lại trong lòng khán giả của Phi Thanh Vân tại Shark Tank Vietnam đơn giản chỉ là một chị áo đỏ đứng nói chuyện luyên thuyên.

Chia sẻ

Bài viết

Quốc Anh

Tin mới nhất