Sao & Đời Sống

Tranh cãi xung quanh câu chuyện: Lần đầu đi chơi với bạn gái, ăn cơm tấm hết 171k, thanh niên đòi 'cưa đôi'

Họa Mi
Chia sẻ

Mãi mà vẫn chưa có được câu trả lời cho câu hỏi: ''Con trai nên chủ động bao trong lần hẹn đầu tiên, hay là chia đôi vì mình đã là gì của nhau đâu mà đòi bao?''

Câu chuyện tình phí hoặc con gái có nên cưa đôi tiền với con trai trong các buổi hẹn hò luôn là câu chuyện gây tranh cãi không hồi kết. Đa số đều đồng tình với ý kiến, con trai nên đãi vào bữa hẹn đầu tiên, nhưng nếu có các buổi hẹn tiếp theo đó thì con gái nên ”cưa đôi” chi phí. Nhưng cũng có những trường hợp, con trai xác định: Khi chưa là gì của nhau thì nên cưa đôi tất!. Và chàng trai dưới đây đã làm theo ”chân lý” đó, đổi lại một cái kết không thể ”đắng” hơn đến từ cô bạn gái mới quen.

Câu chuyện được cô gái kể trên NEU confession có nội dung như sau:

Các bạn chắc không ai gắt như mình. Dạo gần đây đọc mấy bài lần đầu đi chơi mà bắt cưa đôi tiền tự dưng nhớ đến chuyện của mình. Hồi đó mình năm 2 (hiện giờ sắp sang năm 4 rồi), có 1 anh trai đi làm được 2 năm rồi…. Nói chung nhìn qua cũng bảnh trai, cũng biết ăn mặc, đi SH các thứ nhưng nói thật là những thứ ấy với mình chả là gì cả, vì nó cũng chỉ là cái bên ngoài, quan trọng con người như nào thôi vì mình cũng gặp rất nhiều trường hợp nhiều người chỉ giỏi làm màu rồi.

Thế sau hơn 1 tuần thì mình đồng ý đi ăn cùng anh luôn, anh lúc đầu có ý định mời mình ăn nhà hàng nhưng mình nghĩ đắt với lại buổi đầu đi chơi thì ăn cái gì đơn giản thôi không anh lại nghĩ mình đòi sang chảnh. Thế là đi ăn cơm tấm sườn… Bỏ qua đoạn đón, bỏ qua đoạn gọi món ăn đến đoạn thanh toán, gồm 2 cơm, thêm ít thịt với ít trứng với ít cà pháo + 2 lon nước ngọt, tổng hóa đơn hết 142 ngàn, xong anh nhìn mình bảo là:

- Em đưa anh 70 ngàn còn lại anh trả.

Mặt mình đúng kiểu “Ôi 142 chia 2 là 71 ngàn, hẳn là đưa 70 ngàn xong còn lại anh trả, mà đàn ông con trai đi làm rồi không mời đc con gái BỮA ĐẦU TIÊN nổi 70k”, mình mới nói thẳng lúc đó là:

- Ủa, anh ơi em hỏi. Bình thường lần đầu đi chơi anh cũng cưa đôi với bạn gái đi cùng anh thế này ạ?

- Tất nhiên rồi em, là gì của nhau đâu mà đòi bao.

Thề lúc đó mình cảm thấy, thực sự là lìu tìu với lại căn ke ấy, mình mới rút ví, đưa cho anh 100k bảo:

- Anh không cần thối lại, em trả 70k tiền ăn của em với 30k tiền xăng xe anh đón em ạ. Em có việc về trước, em tự đi taxi về anh nhé.

- Ơ kìa em.

- Kìa cái gì, đàn ông con trai không mời nổi 1 bữa 70k!

Xong mình về trước, kệ ông ấy ở lại và lần đó là lần cuối mình nói chuyện luôn. Mình vẫn tự hỏi, các bạn sinh viên với nhau không nói nhé, mấy anh đi làm rồi tính toán mấy cái đó làm gì nhỉ? Bữa đầu, bữa 2 kể cả bữa thứ 3 có mấy chục cùng lắm 100k có phải 1tr hay 10tr đâu mà tính toán nhỉ? Hay các anh các bạn thấy thiệt, lại còn là gì của nhau đâu?

Với chủ đề này, cư dân mạng lại tiếp tục chia làm 2 phe. Một phe ủng hộ quan điểm ”đã là gì đâu mà đòi bao?”, và một phe chỉ trích chàng trai kia là ”keo kiệt, bủn xỉn”.

Nguyễn Danh Thành: “Là gì của nhau đâu mà đòi bao”, thề kết câu chốt của bài này ghê. Tiếng lòng của biết bao anh em không dám nói ra. Khâm phục, khâm phục”

Trang Đào: ”Anh trai nói có sai đâu ạ? Là gì của nhau đâu mà đòi bao ạ? Sao lúc nào cũng có quan niệm là con trai phải mời thế các chị đòi bình đẳng mà thế này à?”

Phạm Tiến Đạt: ''Không thích thì thôi. Đưa 70k và coi như 1 người bạn. Nhân cách của bạn to lắm ấy mà đem 100k của bạn ra nhục mạ người khác. Suốt ngày khen trai Tây ga lăng tình cảm dịu dàng hơn trai Việt. Nhìn vào bản thân xem có độc lập mạnh mẽ như gái tây không?”

Trần Tuấn Linh: ''Xác định tán gái cưa cẩm mà ko có đủ kinh tế thì ở nhà luôn đi cho khỏe. Yêu nhau lâu dài thì người con gái yêu bạn sẽ biết tự share tiền với bạn. Đúng là thùng rỗng kêu to, nhà càng giàu càng kiết. Bởi vậy khuyên chị em không nên ham cái hào quang bên ngoài. Trai tốt đi xe số như chúng tôi sẵn sãng bao chi em đi ăn trọn đời. Kinh tế không dư giả thì chọn quán vỉa hè, quán rẻ chút và cuối tuần hẵng rủ đi chứ không nên đi thường xuyên sẽ tốn kém. 

Những buổi hẹn hò đầu tiên có ít nhất 4 điểm mà con gái họ ấn tượng tốt về bạn: 1: Ăn mặc sạch sẽ gọn gàng, 2 - đến đúng giờ không nên để con gái đợi lâu, 3 - galang chủ động trả tiền chủ động kéo ghế, mở cửa .v.v., 4 - không thối mồm. Chỉ cần những điểm đó là đã ghi điểm cho nàng về sau rồi.

Lê Nguyễn Hạnh Thuyên: ”Thật ra con gái cũng có thể bao luôn bữa ăn đấy các ông ạ. Nhưng mà cái cô ấy cần không phải là vài trăm nghìn để trả mà là sự ga lăng, hào phóng của các ông và quan trọng hơn hết là các ông rủ đi thì nên trả tiền. Quy luật là vậy, ai rủ thì trả tiền. Đã là gì của nhau đâu mà trả tiền. Ừ thì đã là gì của nhau đâu, các ông trong khi tán gái mà còn đòi cưa đôi tiền chắc khi về ở chung nhà các ông lấy hết tiền của vợ mà không cần hề hà nhỉ?”

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất