Sao & Đời Sống

Lại là chuyện các bà mẹ và muôn kiểu cấm con gái làm đẹp

Blue
Chia sẻ

Lúc nào cũng muốn con mình phải thật xinh đẹp vì chung quy con các mẹ mà, nhưng lạ thay cứ hễ điệu đà tí là thôi rồi đấy!

Lại là chuyện muôn thuở giữa mẹ và con gái, cứ quay quanh vấn đề làm đẹp là vô vàn thứ để nói. Càng ngày lí lẽ của các mẹ lại thật sự khó hiểu, dù cho vô lý đến mấy cũng phải thành có lý. Nhắc đến chuyện làm đẹp của con mình nhiều bà mẹ lại đến ngao ngán nhưng vần đề hết sức oái ăm là phụ huynh nào cũng muốn con mình thật xinh đẹp nhưng cứ hễ cô con gái diện lồng lộn lên là y như rằng bao nhiêu lí lẽ phi lí cứ tuôn ra ào ào vậy đấy!

Cùng điểm qua những câu nói chắc chắn bà mẹ nào cũng từng nhắc đến về phi vụ làm đẹp của các cô con gái nhé!

Sao lúc nào cũng bôi son đỏ chót thế con, mày để mộc thôi là xinh lắm rồi!

Rõ ràng là nếu chúng ta để khuôn mặt trông nhợt nhạt tí thôi cũng đã bị chê lên chê xuống kiểu: “Mẹ sinh mày ra đẹp xinh bao nhiêu, để cái mặt nhợt nhạt không có giọt máu thế kia” ngay. Nhưng lạ thay chỉ cần bôi son đậm tí thôi là bị la liền, không kể make up lồng lộn nhé!

Mẹ thấy con chả mập tí nào cả, giảm béo làm cái gi?

Thật sự thì bao nhiêu bạn gặp trường hợp như thế này, cứ hễ về với mẹ là lại béo tốt, rõ ràng mập thở không nổi luôn mà lúc nào mẹ cũng bảo chả béo tẹo nào rồi cứ bắt ăn nhiều vào. Vì lo chúng ta sợ tăng cân mà không chăm sóc cho sức khỏe nên lúc nào mẹ cũng bảo thế đấy. Lại còn khích lệ mày có béo thì vẫn đẹp nhất trong mắt mẹ, thế nên không ăn thì mẹ buồn mà ăn thì sợ béo. Khổ tâm lắm! Nhưng dù sao thì đây cũng là câu nói không đáng tin tẹo nào của mẹ cả.

Quần áo măc không hết mà mua cho lắm vào!

Với tụi con gái, đặc biệt những cô nàng thích làm đẹp yêu thời trang thì quần áo chả bao giờ là đủ. Nhiều khi tủ đồ trào hết cả ra ngoài, miệng vẫn bảo không có gì để mặc. Trước giờ, bà mẹ nào cũng có tâm lý tiết kiệm nhất cho con cáí thế nên chả trách mà cứ bị la hoài thôi vì rõ ràng điều này thật sự không thể.

  Mặc đồ kiểu gì thế con, không đủ ấm miễn ra khỏi nhà!

Chuẩn bi đi ăn sinh nhật, bạn diện đầm xòe đủ các kiểu, thế rồi đập vào mắt mẹ, chả cần nói nhiều, mặc cái áo khoác vào ngay. Thật ra mẹ chỉ lo cho chúng ta thôi, sợ con gái mặc phong phanh không khéo lại cảm, hơn nữa nhìn đám vệ tinh cứ vây quanh con mình thế kia mẹ nào không lo cho sự an toàn của con cái, nên cái này thì chả trách mẹ được đâu.

Mẹ chẳng biết trend chiếc gì, người chả ra người ngợm chả ra ngợm!

Thật khó hiểu khi cứ mỗi lần chúng ta xúng xa xúng xính trước gương hay đem khoe mẹ bộ outfit mới, thì lại bị nói xối xả như vậy đấy. Rõ ràng hai thế hệ khác nhau nên dù sao cũng không thể giải thích cho được. Thế nên hãy tập quen với cảm giác hụt hẫng này sớm đi các cô nàng.

Suy cho cùng, đúng là cấm đoán đấy nhưng rõ ràng mẹ luôn lo xa và muốn những điều tốt nhất cho chúng ta. Có mỗi cô con gái chả trách không quan tâm lo lắng!

Chia sẻ

Bài viết

Blue

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất