Sao & Đời Sống

Kỷ niệm 'tuổi thơ dữ dội': Một tay ra sức vỗ béo heo đất, tay còn lại dùng nhíp rút ruột

Vương Phi
Chia sẻ

Những bức ảnh dùng nhíp "câu tiền" trong bụng heo đất khiến ai nấy đều phì cười và nhớ về những ngày tháng còn bé, cứ khổ sở, vật vã mãi với việc tiết kiệm, vừa bỏ tiền vào heo hôm trước, hôm sau đã nghĩ trăm phương nghìn kế moi ra.

Có lẽ chẳng ai trong số chúng ta còn xa lạ với cách tiết kiệm nhét tiền vào heo đất. Hồi còn nhỏ, việc tiết kiệm này bỗng dưng trở thành thú vui. Mỗi lần Tết đến, chỉ mong nhận được nhiều lì xì để về nhà bỏ heo đất, rồi tiền bố mẹ cho ăn sáng hàng ngày cũng tích cóp để dành nuôi heo… kỉ niệm ấy đúng là đã gắn liền với thời “tuổi thơ dữ dội”.

Nuôi heo đất đúng là vui thật đấy nhưng lại là một thú vui “đau khổ”. Đôi lúc cứ phải đấu tranh giữa việc bỏ tiền vào heo hay để để tiêu xài luôn. Đã thế, cứ lâu lâu lại phải đem heo ra “săm soi” xem chú lợn đã béo tốt chưa và lúc nào mà thấy nó béo ục ịch rồi thì 2 tay lại ngứa ngáy, chỉ muốn đập bể đi để lấy hết ruột ra ngoài. Nhưng đập mất heo rồi thì lại mất vui, vậy là những người nuôi heo nghĩ ra một trò khác… dùng nhíp rút ruột heo.

Chú heo “thần thánh” với phần đuôi đã bị hành hạ cho “te tua”.

Mới đây, để “tưởng nhớ” về những kỉ niệm “kinh điển” ấy của tuổi thơ, cộng đồng mạng đang chia sẻ rần rần những bức ảnh chụp lại 1.001 cách moi ruột heo đất. Nào là dùng nhíp, dùng băng dính để khi cần thì mở ra nhét tiền vào, lúc khác lại tháo băng dính ra để rút ruột… hoặc bi hài hơn là cảnh nhét tiền đằng đuôi, lôi ra ở mõm heo…

Ngay sau khi chia sẻ, những bức ảnh gợi nhắc tuổi thơ này nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý. Hầu hết mọi người đều phải công nhận rằng, trong quá khứ đã không ít lần dùng dến những chiêu “câu tiền” trong heo đất kiểu này. Có nhiều người còn kể lại kỉ niệm, đôi lần moi tiền bất cẩn, làm rách tờ tiền nhét trong bụng heo đất và thấy xót xa, hứa từ giờ sẽ không nuôi heo nữa nhưng mỗi khi đi đường, nhìn thấy những chú heo đất xinh xinh lại muốn mua về để bỏ tiền tiết kiệm.

Heo đất bỏ tiền đằng đuôi, lôi ra ở mõm.

Chiếc nhíp diệu kỳ…

…Moi tiền ra mà heo vẫn lành lặn.

Nhưng cũng có lúc, tai nạn bất ngờ ập tới khiến các “khổ chủ” vô cùng xót xa.

Ngày xưa bé thích trò nuôi heo này lắm. Cứ bảo tiết kiệm nhưng thấy heo béo béo là toàn moi ra tiêu quà vặt, đi dự sinh nhật bạn“, bạn Thảo Trang kể.

Ngày bé mình cũng chuyên đi câu tiền trong heo đất, hết câu heo của mình thì đi câu tiền heo của chị gái và bị bà ấy la um tỏi, đến bây giờ vẫn còn nhớ như in”, bạn Ngọc Ánh nhớ lại.

Đúng là tuổi thơ dữ dội. Mình nuôi heo đến năm học cấp 3 đó các bạn nhưng mà càng lớn nuôi heo càng khó, bị bao nhiêu cám dỗ nên cứ về moi ruột heo đều đều“, bạn Quỳnh Phạm bày tỏ.

Bây giờ không còn nuôi heo nữa vì có tiền toàn để trong tài khoản tiết kiệm nhưng vẫn nhớ những ngày còn bé, cứ nằng nặc đòi mẹ mua cho con heo đất thiệt đẹp về bỏ tiền vô. Bỏ được vài tháng đã nghĩ cách moi tiền và làm bể mất heo và bị mẹ mắng tơi bời… kỉ niệm tuổi thơ dữ dội của mình đó”, bạn Mina nói.

Chú heo có phần đuôi bị đập bể và hàn gắn bằng băng dính giúp “khổ chủ” tiện bề moi tiền.

Khe nhét tiền đã không còn nguyên vẹn khi càng ngày càng được cơi nới rộng ra.

…Cuối cùng thì hầu hết những chủ nhân hay moi tiền đều khiến đuôi heo đất của mình trở nên kỳ cục như thế này đây.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất