Sao & Đời Sống

Không phải đôi giày nào đẹp cũng có thể tùy tiện xỏ chân vào

Thanh Phương
Chia sẻ

Yêu một người chỉ vì những gì người ấy có và thể hiện ra vẻ bề ngoài thì e rằng một ngày nào đó tình yêu cũng chóng vánh trôi đi…

Có những thứ nhìn ở xa thì thấy rất đẹp, rất lung linh, khiến chúng ta muốn đạt được cái đẹp đó. Nhưng đôi khi chúng ta lại không nhận ra rằng những thứ đẹp đẽ ấy vốn không phải dành cho mình. Nếu bạn nhớ đến câu chuyện của nàng Tấm và nàng Cám thì chắc cũng biết rõ phân đoạn Cám đi thử hài để ứng tuyển làm vợ Hoàng tử. Ngặt một nỗi chân Cám không đi vừa, cuối cùng đôi giày tìm ra chủ nhân của nó, là nàng Tấm.

Đừng nghĩ rằng câu chuyện cổ tích ngày xưa đã lỗi thời, bởi hiện thực đời sống bây giờ của chúng ta cũng vậy. Nhiều cô gái đặt tiêu chí chọn người yêu là những người có điều kiện kinh tế với ví dày, xe đẹp và tặng quà liên miên chẳng nhân ngày gì.

Nhưng các cô gái lại không đặt câu hỏi xem mình đến với người ta có thực vì tình yêu, hay chỉ vì vẻ bề ngoài và vật chất có phần no đủ? Và người mà các cô muốn hẹn hò yêu đương tìm hiểu ấy có thực là người mà các cô muốn chung sống cả đời?

Huồng hồ, những người đó có vô vàn sự lựa chọn, liệu họ có chọn một người đến với mình vì vật chất mà gắn kết cả đoạn đường dài hay không?

Tôi còn nhớ một câu chuyện không thực sự vui của cô bạn cùng lớp đại học của tôi ngày trước. Vốn sở hữu khuôn mặt khả ái và vóc dáng mảnh mai nên H. nhận được thiện cảm của nhiều người bạn khác giới. Trong số những người theo đuổi H. giàu sang có, sinh viên khó khăn cũng có. Rồi H. quyết tâm chia tay người bạn trai đã từng yêu mình suốt từ những năm cấp 3 cho tới đại học vì nhận được lời theo đuổi của một anh chàng gắn mác “đại gia”.

Người yêu mới nhanh chóng làm H. choáng ngợp vì liên tục tặng cho cô những món quà đắt tiền. Đầu tiên là điện thoại đời mới nhất, sau là ví hàng hiệu, sau nữa là đi du lịch xa cùng nhau… Nhưng cuộc vui ngắn chẳng tày gang, sau khi vui vầy trong thời gian ngắn ngủi, anh chàng “đại gia” liền chơi trò “lặn mất tăm” không sủi bọt.

Lúc bấy giờ H. mới ngỡ ngàng nhận ra rằng mình đã bị “chăn” một cách ngoạn mục, mà ngoảnh đi ngoảnh lại cũng chẳng trách ai được, chỉ có thể tự trách bản thân mình lựa chọn. Chưa kể sau đó, anh chàng “đại gia” còn tìm cách liên lạc với H. để “xin đểu” lại những món quà đắt tiền trước đây. Uất ức và tủi nhục không để đâu cho hết, nhưng H. chỉ có thể tự ôm mặt khóc một mình.

Và ngoài kia, còn nhiều những cô gái như H., chỉ có thể than khóc một mình sau vài lần “trót lỡ”. Tình yêu của các cô dễ bị đánh đổi bằng những món đồ vật chất, nên phàm cái gì nhanh đến thì cũng sẽ nhanh đi. Giống như là nhìn thấy một chiếc giày rất đẹp, rất muốn xỏ chân vào ướm thử nhưng kết quả lại không vừa, nếu cố chấp đi thì đôi chân rướm máu, đau đớn vô cùng.

Đừng đánh đổi hạnh phúc của mình bằng những lần ngã giá tình yêu

Cho tới thời điểm hiện tại vẫn có nhiều cô gái mang nặng trong mình tư tưởng yêu sao phải yêu cho xứng đáng. Và người mà các cô cho rằng chỉ xứng đáng để yêu là những anh chàng “có của”, “sang chảnh” và chịu đầu tư vật chất cho mình.

Mặc dù các cô gái không hề phân biệt được rằng đằng sau những cái mác nhiều tiền, sang chảnh và chịu chi ấy, các anh chàng này dành cho mình bao nhiêu phần trăm là tình yêu. Và cứ cho là tình yêu, thì sẽ có bao nhiêu phần trăm là thật lòng?

Liệu có ai đó muốn đánh đổi hạnh phúc của mình để lấy về những thứ vốn không phải là của mình, chỉ là phù du và sớm nở tối tàn? Hay là bạn ganh tỵ với người khác chỉ vì người ta khoe tình yêu trên facebook và được trầm trồ ngưỡng mộ vì người ta được tặng những món quà xa xỉ đắt giá?

Nếu bạn có đôi chút ghen tỵ và đặt ra tiêu chuẩn rằng mình cũng phải yêu được một người như thế. Thì e rằng thứ bạn đang kiếm tìm không phải là tình yêu. Chỉ là vô hình trung bạn tự đặt mình vào đường đua của vật chất và tự mặc cả lấy hạnh phúc của đời mình.

Tình yêu nên được xuất phát từ trái tim. Một khi tình yêu xuất phát từ trái tim, người ta sẽ không màng đến vật chất bên ngoài. Đó là khi một đóa hồng to rực rỡ của anh chàng ngồi trên xe bốn bánh cũng không thể đẹp bằng một cành hồng đơn lẻ của anh chàng vẫn tận tụy tận tâm vì bạn. Đó là khi một thỏi son tiền triệu của anh chàng “ví dày” cũng không tươi thắm một một thỏi son bình dân nhưng được lựa chọn cẩn trọng từ chàng trai yêu bạn thật lòng.

Suy cho cùng không phải nói bạn hãy cứ yêu một anh chàng nghèo, mà là nhủ bạn đừng cố chấp đi yêu một anh chàng giàu có, xa hoa khi mà bạn biết đó không phải là tình yêu. Bạn có quyền được lựa chọn, nhưng đừng đánh đổi hay bất chấp tất cả để đem về cho mình những lựa chọn sai lầm. Hãy nhớ, những gì không có xuất phát điểm từ tình yêu chân thành sẽ rời đi rất nhanh.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất