Sao & Đời Sống

Không có tình yêu, làm thế nào để F.A có thể 'sống sót' qua mùa đông này?

Nguyệt Anh
Chia sẻ

Chỉ cần thay đổi 5 cách nghĩ này, bạn có thể tự tin mà sống tốt qua mùa đông này rồi. Hơn thế nữa là có thể kiếm gấu ngay và luôn để mùa đông không lạnh.

Thật đáng buồn, khi đêm xuống, thang thang trên phố đông, xung quanh đều thấy ai nấy tay trong tay hạnh phúc. Dường như số phận muốn trêu ngươi nên muốn chừa mỗi bạn ra thôi? Bạn bắt đầu nghĩ rằng chuỗi ngày độc thân của mình thật nhàm chán, tẻ nhạt và chẳng có tương lai gì cả. Trong đầu bạn hiện lên toàn những điều tiêu cực, bi quan rồi lại tủi thân…

Nhưng này, có bao giờ bạn nghĩ, “gấu” không lò dò tới tìm bạn là do chính bạn đang có vấn đề không? Đôi khi chỉ một suy nghĩ sai lệch sẽ khiến cuộc sống của bạn đi vào một đường ray khác - nơi mà chẳng nhận được một chút yêu thương nào.

Có khi, “gấu” không tìm đến bạn vì bạn có vấn đề gì đó chăng? - (Ảnh minh họa).

Nếu đúng thế, tốt hơn hết là hãy đọc 5 bí kíp dưới đây. Để bạn có thể tự tin khi đông về sẽ có gấu. Thay đổi nhanh còn kịp nào

1. Thay vì chán ghét cuộc sống độc thân, hãy nghĩ rằng việc độc thân cho bạn nhiều cơ hội gặp gỡ và tìm kiếm các mối quan hệ mới:

Bạn thường xuyên bị dao động bởi bạn bè và gia đình xung quanh chê bạn là “ế ẩm”, là “hàng tồn kho”… Nhưng đừng vội buồn, vì bạn đang sở hữu quá nhiều những ưu điểm mà những người đang có người yêu không thể nào có được.

Chẳng hạn bạn luôn tự do, làm chủ chính mình. Bạn có thể có nhiều hơn một cuộc hẹn với nhiều hơn một người, để chắc rằng bạn sẽ tìm ra một người phù hợp với bản thân. Chính điều đó khiến cho cuộc sống của bạn trở nên mới mẻ, sinh động và thú vị hơn rất nhiều.

2. Thay vì nghĩ rằng không ai có hứng thú với bạn, hãy nghĩ rằng bạn là một món quà và chỉ dành cho những người may mắn

Ngay đến bản thân bạn còn không tự tôn trọng và yêu thương lấy mình thì sao hy vọng người khác sẽ làm điều đó đây? Nên nhớ, dù bạn không phải là người đặc biệt nhất, bạn vẫn luôn là duy nhất.

Cho nên đừng bao giờ tự ti về bản thân mình, nếu bạn mãi tự ti như thế sẽ rất có lỗi với bố mẹ và người thân của bạn đấy. Yên tâm, sẽ có người phù hợp yêu thương và trân trọng bạn. Lúc bấy giờ, người ấy mới chính là người cảm thấy may mắn vì đã tìm ra bạn!

3. Thay vì nghĩ rằng bản thân quá nhạt nhẽo, hãy nghĩ rằng bạn cũng thú vị như ai

Bạn có xu hướng tin rằng những người khác về bản chất thú vị hơn bạn? Nếu vậy, bạn sẽ không thể tận hưởng những buổi hẹn hò lý tưởng, bởi bạn luôn cân nhắc xem mình có nên làm thế này, có nên làm thế kia để trở nên hấp dẫn và thú vị.

Hãy học cách đặt niềm tin vào chính mình, khám phá những ưu điểm nổi bật của bản thân, rồi bạn sẽ thấy hóa ra mình cũng thú vị đấy chứ!

4. Thay vì lo sợ đổ vỡ, hãy nghĩ rằng bạn đang học để biết thêm về cuộc đời

Đừng sợ cô đơn, đừng sợ mình không hấp dẫn bằng người khác, hãy học cách khám phá ưu điểm của bản thân - (Ảnh minh họa).

Không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra cả. Một mối quan hệ có thể tốt đẹp và kéo dài, nhưng cũng có thể sớm đổ vỡ và khiến bạn nhận ra rằng người bạn yêu không tốt như bạn vẫn tưởng.

Cuộc sống này luôn có hai mặt, vì thế nên đừng quá tiêu cực, bi quan. Bởi bất cứ ai (dù tốt hay xấu), khi xuất hiện trong cuộc đời bạn cũng sẽ mang đến những bài học về cuộc đời.

5. Thay vì nghĩ rằng mình nhất định phải tìm kiếm được một người nào đó, hãy nghĩ rằng bạn đang chờ đợi một người đặc biệt và trong khi chờ đợi, bạn đang tận hưởng cuộc sống của mình

Đôi khi bạn nóng lòng và cố thúc giục bản thân thì lại chẳng có gì hay ho xảy ra cả. Nhưng khi bạn dửng dưng với cuộc đời, biết đâu nhân duyên lại ùn ùn kéo tới! Sở dĩ nói vậy là bởi những người độc thân mà lại tự tin kiêu hãnh thì tỏa ra rất nhiều sức hút. Ở họ có một nguồn năng lượng của sự lạc quan và yêu đời, khiến người khác cảm thấy muốn được ở cạnh bên để chuyện trò và tìm hiểu.

Chính vì thế, đừng vội nản lòng khi tình yêu chưa đến. Chỉ là chưa có một người thích hợp dành cho bạn mà thôi. Và trong thời gian chờ đợi người ấy thì bạn sẽ có quỹ thời gian rảnh để tự chăm sóc bản thân, làm những gì bạn muốn, chuẩn bị hành trang cho cuộc sống sau này “ổn” hơn!

Chia sẻ

Bài viết

Nguyệt Anh

Tin mới nhất