Sao & Đời Sống

Không chỉ có 'nội y ren màu đỏ', người ta còn chia tay nhau bởi nhiều lý do 'khó hiểu' khác

Họa Mi
Chia sẻ

Chia tay vì bạn gái không biết ăn hành, vì bạn gái niềng răng... đó chỉ là vài trong số những lý do chia tay được xem là khá vớ vẩn trên mạng xã hội.

Những câu chuyện chia tay với các lý do “trời ơi đất hỡi” luôn thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Có thể nói, người ta đến với nhau chỉ vì một chữ ”Yêu”, nhưng lại dùng rất nhiều lý do để ”hết yêu và chia tay”. Có lúc vì người thứ 3, có lúc vì gia đình ngăn cấm… nhưng cũng có nhiều lý do khiến cả người trong cuộc lẫn ngoài cuộc đều không thể nào ”tưởng tượng” nổi.

Chia tay vì bạn gái mặc quần lót ren màu đỏ

Đây chính là câu chuyện gây sốt nhất cộng động mạng những ngày gần đây. Theo ảnh chụp màn hình tin nhắn giữa một chàng trai sắp lấy vợ và người yêu cũ của mình, cô gái rất bất ngờ khi nghe anh chàng thổ lộ lý do vì sao họ chia tay.

“Em có nhớ chuyến đi Đà Lạt trước khi mình chia tay không? Lúc em đi tắm, anh gom đồ vào vali thấy em mặc quần lót ren màu đỏ. Chỉ có những đứa con gái thích xem phim sex mới mặc quần lót ren thôi. Tại sao em lại là người như vậy? Chỉ có những đứa đóng phim sex mới mặc quần lót ren thôi, tại sao em lại biết mua quần lót ren mà mặc”.

Câu hỏi của chàng trai khiến cô gái ngớ người. Không giữ được kiên nhẫn, cô gái đã mắng chửi người yêu cũ không thương tiếc. Và tất nhiên, cư dân mạng cũng không thể chấp nhận nổi cái lý do khá là nhảm nhí này.

Chia tay vì một.. con mèo Ba Tư

Nguyên nhân chia tay là đây!

Bắt nguồn từ loạt tin nhắn mà một chàng trai gửi cho người yêu, câu chuyện đã làm dấy nên tranh cãi không dứt trên mạng xã hội. Anh chàng yêu cầu bạn gái lựa chọn việc ở bên cạnh anh hoặc tiếp tục giữ con mèo lại. Lý do anh đưa ra là anh không chịu được mùi của nó.

Kết cục, cô gái vẫn khăng khăng giữ mèo và bảo vệ mèo hết mình. Còn anh chàng kia thì đành nói lời chia tay.

Chia tay vì mặt mộc của bạn gái 

Đó là tâm sự của một cô gái giấu tên trên Facebook. Cô bị người yêu chia tay vì “Anh thấy nó giả dối lắm. Ý là mặt mộc của em ấy”.

Mặt mộc xấu là có tội sao?

Để nói trước thì mình da hơi ngăm (bẩm sinh, không thể trắng được dù skincare rất kĩ ), mắt sụp mí nên thường phải dùng kích mí, lông mi cụt, lông mày thì lại rậm, môi thì vừa khô vừa thâm. Mình sớm nhận thức được mình không được xinh xắn nên đã tập make-up từ khi mới lớp 8, vì đó là khoảng thời gian vẫn còn phát triển, do tiếp cận mĩ phẩm sớm mà da mặt mình bị mụn, sau này dù không còn nhưng vẫn để lại vết thâm. Không make-up thì trông rất khó coi.

Mình và anh yêu nhau được 6 tháng thì mình quyết định trao cho anh lần đầu tiên của mình. Mình đã suy nghĩ rất kĩ, vì mình thấy trong 6 tháng yêu nhau, anh là người rất tốt, luôn quan tâm tới mình dù những điều nhỏ nhất, mình rất cảm động, mình nghĩ mình có thể tin tưởng anh và mình sẽ không hề hối hận gì cả. Đêm ấy rất cuồng nhiệt, vậy nên lớp make-up của mình bị mồ hôi làm nhòe đi. Mình quyết định tắm sau đó, vì đêm rồi nên mình với anh cũng không nói gì nhiều với nhau, cũng vì tối quá nên không thấy rõ, chỉ ôm nhau ngủ tới sáng.

Sáng hôm sau tỉnh, mình thấy anh hơi thất thần, chăm chú nhìn mình. Những ngày sau càng ngày anh càng lạnh nhạt với mình, nhắn tin trả lời cụt lủn, lại hay cáu gắt, còn share mấy post có dạng kiểu: “Con gái không trang điểm thời nay còn hay không”. Mình để ý ở phần comment còn nói với bạn bè: “Bọn con gái không biết đường nào mà lần, bỏ make-up ra nhìn chán chết”.

Đỉnh điểm là hôm thứ 2 (tức trước ngày chia tay 1 ngày), mình có nhờ đèo mình đi lấy đồ. Trước kia thì hăng hái lắm, giờ mình nài nỉ mỏi hết cả mồm mới vùng vằng tới đón. Lúc anh tới, mình tung tăng đi ra, định hôn anh 1 cái thì anh tránh đi, còn nhìn mình bảo: “Em bôi bao nhiêu lớp son mới được đỏ hồng thế này vậy?” và giọng điệu cực kì mỉa mai. Mình lúc đấy hiểu ra vì sao anh lại lạnh nhạt với mình, là vì mặt mộc của mình quá xấu.

Cả hôm đó anh đèo mình, không nói chuyện gì với nhau, cũng không ôm gì cả. Lúc về mình có chào anh, anh chỉ đáp: “Ừ” rồi phóng xe đi luôn. Đêm hôm đó mình chỉ nằm khóc thôi, rồi lại tự nhìn mình trong gương, tự hỏi tại sao mình lại xấu tới vậy? Xấu thì không có quyền được yêu thương ư? Có phải mình sinh ra muốn xấu đâu?

Mình suy nghĩ rất nhiều, cũng rất hối hận về bản thân. Mình quyết định nói chia tay anh vào sáng hôm sau. Anh có nói xin lỗi, mình hỏi anh xin lỗi vì việc gì? Anh bảo: “Xin lỗi phải nói với em điều này, nhưng anh thấy nó giả dối lắm, mặt mộc của em ý. Anh không thể ngừng suy nghĩ về việc đấy được”.

Chia tay vì bạn gái niềng răng

Đó là câu chuyện của một cô gái đang học tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cả hai quen nhau từ cấp 3. Cô gái này khá xinh nhưng vì răng không đều nên cô nàng đã quyết định đi niềng răng. Người bạn trai ban đầu rất ủng hộ, nhưng sau khi thấy cô nàng niềng thật thì lại đổi thái độ - không dẫn bạn gái đi chơi với bạn bè nữa, lạnh nhạt xa cách dần, thậm chí cả hai còn không hôn nhau suốt 3 tháng liền.

Thế nhưng đến khi hôn được, thì một sự cố xảy ra, đó là mắc cài của hàm niềng đã mắc vào môi anh chàng, khiến nó sưng tấy. Đến lúc này, anh chàng yêu cầu bạn gái 1 là bỏ niềng, 2 là bỏ người yêu. Cô gái - vì cái đẹp của phái nữ - đã quyết định bỏ người yêu kèm lời nhắn nhủ: ”Đợi 2 năm nữa đi rồi hối hận muộn màng nhé”.

Chia tay chỉ vì một… con chó

“Mình tên là Q còn con chó tên là “Q con” kiểu chó là con của mình với người yêu vậy, đi đâu cũng “Q con” “Q con”. Mình với người yêu đi chơi lúc trước có 2 người; sau là 2 người và 1 con chó. Mình với người yêu đi ăn trước là hỏi mình ăn gì hoặc người yêu ăn gì; sau là kiếm cái gì chó cũng ăn được. Mình với người yêu kiếm chỗ chơi trước là kiếm chỗ nào cafe hoặc công viên nào ngồi; sau là kiếm chỗ nào cho chó vào chơi được.

Trước mình ốm đau thường thì người yêu thương xót, qua chăm ẵm; sau khi có chó “Anh lớn rồi, anh tự chăm anh được chứ!”, người chả bao giờ đi viện khám khủng đâu mà toàn phải đưa chó đi.

Trước mình ăn uống đơn giản nhiều lúc xuề xòa gì cũng được nhưng giờ có con chó, người thì có thể ăn mì tôm nhưng chó lúc nào cũng phải ăn đúng bữa đúng bài đúng chất…

Trước thì 2 đứa dành thời gian cho nhau nhiều nhưng sau 2 đứa dành thời gian cho chó nhiều.

Trước thì 2 đứa thi thoảng nắm tay nhau ôm ấp nhau, sau người yêu mình chuyển sang nắm tay chó ôm ấp chó, chán thì không phải mình ôm người yêu mà người yêu bắt mình ôm chó thay. Xong ngày xưa còn hay hôn nhau sau người yêu chuyển sang hôn chó…

Thi thoảng người yêu về quê, mình đi chơi ở trên này với bạn bè không phải lo nghĩ lắm; sau thì hở ra cái là phải cho chó ăn, dọn phân cho chó, rồi đủ thể loại cho chó, uống rượu cũng phải dắt chó theo.

Ngày trước phần lớn 2 đứa cãi nhau vì những lí do phát sinh từ 2 đứa, nhưng sau 2 đứa cãi nhau vì con chó, nhiều lúc mình bận không chăm được thì bảo mình mua về không có trách nhiệm…v..v… mà nhiều lúc mình nghĩ “Thôi chấp con chó làm gì” cũng cay lắm, so sánh mình với con chó à?”.

Cho đến cách đây 2 tuần, không biết cô gái cho “Q con” ăn gì mà nó lăn đùng ra sùi bọt mép co giật. Mang chó đến bác sĩ mà cô người yêu vừa khóc vừa kêu la “Q con ơi”. Cuối cùng con chó cũng không qua khỏi. Lúc này, anh chàng mới an ủi: “Thôi chết con này mua con khác” nhưng cô người yêu càng khóc to hơn xong đòi mua nào là quan tài cho chó, lập bàn thờ cho chó…v..v… và bảo:

- Anh chẳng hiểu gì cả, chó cũng như người vậy, em nhiều lúc thấy ức chế với anh cực… buồn vì anh nhưng chó không bao giờ buồn vì em.

Mình mới điên tiết lên:

- Em có thấy thế gian này ai lập bàn thờ chó như em không mà em dám so sánh anh với chó, chó anh mua được chứ em thử mua anh xem, có mà mua được…Em có bao giờ hiểu cảm giác của anh.

- Anh quá đáng thì có.

- Lắm lúc anh còn không thấy anh bằng nó….

Và tình cảm chấm dứt vì 1 con chó. Vâng 2 năm qua mình không bằng con chó. Đời thuở nào lập bàn thờ cho chó, đúng là cuồng chó”.

Chia tay vì người yêu… nói ngọng

Đây là tâm sự của một chàng trai trên một diễn đàn lớn. Anh chàng bị chia tay vì nói ngọng, phát âm lẫn lộn “N và L”.

Nguyên văn tâm sự của anh:

Chào mọi người. Em mới bị bồ đá vì nói ngọng… Buồn quá!!!

Quê em ở Hài Phòng, bạn bè em từ lớn đến bé vẫn nói chuyện với nhau bình thường, không vấn đề gì. Đến khi lên Đại Học các bạn tỉnh khác bảo thì em mới biết là em bị nói ngọng giữa “N” và “L” (cái này đối với em khó phân biệt kinh đi được). Khi em có người yêu cùng khóa khác khoa, thì người yêu em vẫn hay bảo em lớn đầu mà cứ nói ngọng, bắt em sửa mà em mãi không sửa nổi, có vẻ cô ấy không thích điều đó, nhất là khi hai đứa nói chuyện có mặt bạn của cô ấy.

Đỉnh điểm là hôm đi chợ cùng người yêu với mấy đứa cùng phòng. Đến hàng thịt lợn em hô to: “Nấy năm nạng nòng nợn” - cái câu định mệnh của đời em ạ. Từ cô bán thịt lợn lẫn mấy cô bán rau ngồi cạnh, rồi cả mấy đứa bạn người yêu em chúng nó cười như đúng rồi. Có mỗi con bồ em là mặt sưng nên, chẳng nói chẳng rằng. Hôm sau thì chắc mọi người cũng đoán được rồi đấy, tin nhắn đến: “Mình với cậu không hợp nhau đâu…”. Thế là tính ra yêu nhau được có hơn một tháng ạ.

Chia tay vì không biết ăn hành

Trong một lần ra mắt gia đình bạn trai, cô gái đã gặp tình huống éo le khi không thể ăn ngon miệng được vì… món ăn có hành. Và lúc này, sóng gió đã nổi lên đến mức cô bị bạn trai chia tay ngay lập tức.

“Mình có vẻ ngoài ổn. Mỗi tội không biết ăn hành. Rau thì mình chỉ chỉ biết ăn xà lách, giá, còn lại cự tuyệt. Mỗi khi đi ăn mình chỉ nói nhỏ với bạn và người yêu mình gọi giúp. Mà khổ hơn là khi đồ ăn của mình có hành là xem như mình bỏ ăn…

Lần ấy mình về nhà người yêu chơi. Mình cố gắng không để phạm một sai lầm nào. Mình khá thành thạo trong công việc nội trợ. Chiều ấy bác gái mua cá về nấu canh và thịt về kho, mình cũng nấu bình thường, tất nhiên là mình phải xắt hành vào. Hai người nói chuyện với nhau cũng vui vẻ, mình thì trả lời răm rắp ấy. Đến tối ăn cơm, lúc múc canh cá ra, thì bác gái múc cho mình.

Ối giồi ơi hành đầy luôn, lúc đấy mình định nói là cháu không biết ăn hành nhưng mà bác trai bác gái với cả 2 đứa em của người yêu mình nói chuyện nhiều nên mình không có cơ hội để giải bày. Nhìn qua người yêu thì anh ấy nheo mắt lại kiểu như nói: “Thôi cố nốt hôm nay”.

Mình ăn cơm hôm đó mà như nuốt nước mắt vào lòng, mình ăn rất chậm và bỏ hành qua bên chén. Mọi người thì nhìn mình như kiểu:”tiểu thư hay sao mà chê đồ ăn ở đây thế”. Bác trai lúc đấy nhanh miệng nói: “Đồ ăn cháu làm ăn vừa miệng thế này thì ăn đi cháu. Ăn nhiều mới có sức mà học chứ”. Hôm đấy mình ăn toàn thịt, ăn xong rửa dọn các thứ mình mới đi nói riêng với người yêu. Anh ấy cũng thoải mái bảo thôi để anh nói chuyện với mẹ anh sau”

Tuy nhiên, không biết buổi nói chuyện đã diễn ra như thế nào mà sau đó, chàng trai thay đổi thái độ với cô gái và quyết định chia tay.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin mới nhất