Sao & Đời Sống

Khoe clip bón cháo cho mèo ăn, cô gái tưởng được khen vì yêu thương động vật nào ngờ bị dân mạng mắng tới tấp vì lý do đáng trách

Hà My
Chia sẻ

Hành động tưởng chừng như yêu thương chú mèo nhưng theo cư dân mạng thực chất là đang làm hại nó.

Với những người yêu động vật thì những thú cưng chó, mèo luôn là những người bạn thân thiết và được yêu quý như người thân trong gia đình của họ. Bởi vậy, việc chăm sóc chúng thế nào cũng được tìm hiểu kĩ càng, cặn kẽ.

Mới đây, trên một diễn đàn yêu động vật, một cô gái tên H.L đã đăng đoạn clip tự tay xúc cháo cho mèo cưng ăn kèm caption: “Chẳng biết nó sướng hay mình khổ. Từ bé đến lớn vào giờ ăn là có người bón, không bón nó sẽ không ăn. Giờ thì rõ đứa nào boss, đứa nào sen rồi nhé. Ai dành tình cảm nhiều hơn đó là người thua cuộc”.

Cô gái khoe clip xúc cháo cho mèo ăn. Nguồn: H.L/Đảo Mèo

Những tưởng hành động ân cần bón từng thìa cháo cho mèo sẽ được dân mạng khen ngợi vì yêu thương động vật nhưng hoá ra lại không phải như vậy. Hành động của cô gái trong clip bị rất nhiều người “ném đá”.

Theo dõi đoạn clip mà H.L đăng tải, cô nàng đút thìa cháo khá to vào miệng chú mèo nhưng nó không ăn mà gần như nhè ra ngoài hết. H.L tiếp tục lấy thìa hứng phần thừa rồi lại múc một thìa chào khác nhét tiếp vào miệng con mèo. Cứ lặp đi lặp lại như vậy suốt đoạn clip, bát cháo thì chẳng vơi đi chút nào còn chú mèo thì liên tục đẩy cháo ra ngoài. Thêm vào đó, cô gái còn dùng tay giữ đầu mèo, bắt nó nằm theo đúng một tư thế và trông chú mèo cũng chẳng có biểu hiện gì là vui vẻ khi ăn cả.

Dưới phần bình luận, hàng trăm cư dân mạng đã mắng chửi, cho rằng H.L đang cố tình hại chú mèo chứ chẳng yêu thương gì hết. Đã không hiểu gì về việc ăn uống của chúng còn cố quay clip để sống ảo, làm màu.

Hình ảnh chú mèo bị ép ăn gây tranh cãi. Ảnh cắt từ clip

“Cấu tạo mũi mèo rất dễ bị tràn ngược lại. Nuôi như vậy là giết hại chứ không phải là yêu thương. Giống mèo con không cho uống sữa đúng cách dễ sặc sữa, nghẹt sữa chết. Còn mèo lớn đói phải tự ăn, không cần ép. Nó ăn chưa kịp nuốt còn chưa kịp thở thì đã bón tiếp, tưởng vậy là hay. Cái chén toàn tinh bột, mà chó với mèo lượng tinh bột cần hấp thụ rất ít.

Quan điểm của mình, mình thiếu ăn cũng được nhưng đã nuôi nó phải ăn đúng đầy đủ thứ nó cần. Kể cả mèo bị tự kỉ cũng sẽ tự ăn, chỉ là nó ghét bị nhìn thấy lúc nó ăn hay đi vệ sinh nên thường ăn lén, ăn giấu diếm. Không nhìn thấy không có nghĩa là nó không ăn uống gì. Còn cái việc ép ăn khiến nó còn sợ cái chuyện ăn hơn”, Đào Nguyễn chia sẻ.

“Đã có ai xúc cho bạn ăn theo đúng cách mà bạn đang làm với con mèo chưa? Đấy là hành hạ nó chứ không phải phục vụ nó đâu. Còn cố tình bắt nó ăn để quay video nữa, không vui vẻ gì đâu bạn ạ”, một người khác nói.

Không chỉ mắng chửi, nhiều người còn vào tận trang cá nhân của cô gái rồi inbox để tiếp tục nói về chủ đề này. Tuy nhiên, khi được một người bạn nói rằng làm vậy tội chú mèo quá thì cô nàng H.L thẳng thừng đáp trả: “Khổ gì, ăn hẳn cháo dinh dưỡng sướng hơn cả mình, bé giờ nó toàn ăn kiểu vậy, ai không biết lại bảo nó khổ”.

Hiện tại đoạn clip vẫn nhận khá nhiều ý kiến tranh cãi từ cư dân mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất