Sao & Đời Sống

Khóc đến sưng mắt, mẹ Văn Lâm gửi tâm thư đầy xúc động gửi CĐV Việt Nam

Vũ Hà
Chia sẻ

Sau thành công của con trai, bà Jukova Olga (mẹ của Đặng Văn Lâm) đã viết bức tâm thư đầy xúc động trên trang cá nhân và sau đó nhờ con trai dịch sang tiếng Việt để gửi tới toàn bộ người hâm mộ Việt Nam.

Sau khi chứng kiến khoảnh khắc con trai cùng đồng đội nâng chiếc cúp nhà vô địch bóng đá Đông Nam Á - AFF Cup 2018, bà Jukova Olga (mẹ Văn Lâm - người Nga) đã không kìm nén được cảm xúc. Đặc biệt, cảnh thủ thành Văn Lâm khụy gối ôm cột gôn mà khóc khiến bà nghẹn ngào hơn.

Bố mẹ của thủ thành Văn Lâm

Để cảm ơn người hâm mộ, những người đã giúp đỡ con trai có được như ngày hôm nay, bà Jukova Olga đã viết một bức tâm thư lên trang cá nhân của mình bằng tiếng Nga và sau đó nhớ con trai dịch sang tiếng Việt.

Bức tâm thư của mẹ được thủ thành Văn Lâm dịch sang tiếng Việt và gửi tới người hâm mộ

Nội dung nguyên văn bức tâm thư như sau:

“Lev yêu mến của mẹ!
Người ta nói “Không ai lội 2 lần xuống 1 dòng sông” - và con đã lội 2 lần. 
Lần đầu tiên, khi ấy con là cậu thanh niên 17 tuổi. Con đã bước lên, NGƯỢC DÒNG một cách dũng cảm, và vượt qua tất cả! Con đã lớn khôn, sáng suốt và trưởng thành. 
Lần thứ hai con lội xuống dòng sông đó, con khi ấy đã trưởng thành và chuyên nghiệp. HÃY BƠI ĐI CON TRAI! 
MẸ ỦNG HỘ CON, CON TRAI! MẸ BIẾT ƠN CHÚA TRỜI VÌ TẤT CẢ! 
MẸ MỪNG CHO CON! 
CHÚC MỪNG CHIẾN THẮNG TO LỚN ĐẦU TIÊN CỦA CON, CON TRAI! 
CHÚC CON THÀNH CÔNG, LEV CỦA MẸ! 
Mẹ là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian! Mẹ muốn con sẽ dịch và gửi những dòng thư này của mẹ đến đất nước Việt Nam tuyệt vời, đầy nắng và cần mẫn ??! Gửi tới TẤT CẢ - những người thân, ruột thịt họ nội của con, những người hâm mộ bóng đá, những người bạn của con, CHỦ TỊCH và Ban Huấn luyện CLB Hải Phòng - nơi con rèn luyện. Gửi tới Thầy Huấn luyện viên và toàn bộ đồng đội đội tuyển Việt Nam của con. Gửi tới mọi người dân Việt Nam - những người đã động viên con trai mẹ bằng lời nói, bằng hành động, mong điều lành cho con và chúc con thi đấu thành công: 
“TÔI CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN! TÔI MUỐN ÔM CÁC BẠN THẬT CHẶT! TÔI HẠNH PHÚC VÀ VUI MỪNG CÙNG CÁC BẠN VÌ CHIẾN THẮNG NÀY!
Tôi biết ơn Chúa vì trái tim tôi chứa đựng tình yêu với hai đất nước: Việt Nam và Nga! Cảm ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam đã sinh ra người chồng của tôi - cha của con trai yêu dấu Đặng Văn Lâm: Đặng Văn Sơn. 
Tôi biết ơn Chúa vì con trai tôi đã nghe lời cha mình trở về Tổ Quốc lập nghiệp! 
Tôi biết ơn Chúa vì tại đất nước Việt Nam yêu dấu, con trai thân yêu của tôi đã lớn khôn, trưởng thành, trở thành chuyên nghiệp và thể hiện tài năng của mình. CẢM ƠN TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI ĐÃ TIN TƯỞNG Lev - Đặng Văn Lâm!”
Mẹ của con.”

Với tình yêu của một người mẹ, những gì bà viết đã chạm tới trái tim của người người hâm mộ. Bà đã gửi lời cảm ơn tới BHL CLB Hải Phòng - nơi Văn Lâm rèn luyện, bà gửi lời cảm ơn tới những người hâm hộ luôn ủng hộ thủ thành vững chắc của chúng ta và nhất là không quên gửi lời chúc cùng niềm tin tới con trai mình.

Trước đó, theo chia sẻ của nghệ sĩ múa Linh Nga - chị họ của Văn Lâm, dù không thể về Việt Nam theo dõi con trai mình thi đấu, nhưng gia đình đã cùng nhau theo dõi qua tivi và cầu nguyện. Chứng kiến 3 năm vất vả đổ mồ hôi của con trai nên trong khi xem Văn Lâm cùng đồng đội đá trên sân, bà Jukova Olga đã khóc nức nở, lấy tay che mắt vì không dám xem.

Bà Jukova Olga vừa khóc vừa lấy tay che mắt vì không dám xem con trai mình thi đấu

Hiện tại, bức tâm thư của bà Jukova Olga nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Mọi người đều vô cùng cảm động và để lại những lời động viên tới bà cũng như gia đình thủ môn tài năng này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất