Sao & Đời Sống

Khoảnh khắc 'chú gấu trắng nguyện cầu' gây bão mạng và câu chuyện buồn qua lời kể của người bấm máy

Long Anh
Chia sẻ

Hình ảnh chú gấu Bắc Cực đưa bàn tay to tướng lên chắp lại nhìn trời như cầu nguyện đầy trong trẻo và tinh khôi đang được mạng xã hội chia sẻ với nhiều suy ngẫm.

Mỗi người có một câu trả lời riêng cho câu hỏi động vật liệu có biết cầu nguyện không? Hay chúng sống theo bản năng để sinh tồn?

Thế nhưng dù có lý lẽ của riêng mình, bạn cũng thể khó lòng lướt qua một bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chú gấu Bắc Cực này chắp tay và ngẩng mặt lên trời như đang cầu nguyện điều gì. Bức ảnh này hiện đang được chia sẻ khắp mạng xã hội.

Từ đó, nhiều người liên tưởng đến việc chú gấu đang cầu nguyện bởi thực tế biến đổi khí hậu, về băng tan ở 2 cực đang đe dọa đến cuộc sống chúng. Chúng ta đã từng chứng kiến hình ảnh những con gấu Bắc Cực ốm yếu gầy trơ xương, không thể đi kiếm ăn trên mặt băng mỏng tan….

Hình ảnh chú gấu Bắc Cực ngước mặt lên trời đưa hai tay như đang cầu nguyện gây bão MXH.

Khoảnh khắc khiến nhiều người không khỏi rời mắt và suy ngẫm.

Hình ảnh trên được nhiếp ảnh gia Shayne McGuire chụp vào ngày 7/10 ở Alaska. Nếu như thời điểm này của 3-5 năm về trước thì tuyết đã rơi dày nhưng năm nay thì không.

Năm nay, tuyết ở Alaska quá ít, để lộ ra lớp đất nâu cằn cỗi. Việc nhiệt độ tăng cao khiến băng tan chảy, nhiều gia đình gấu Bắc Cực mắc kẹt ở những ốc đảo. Dần dần, chúng sẽ chết đói vì không thể săn tìm đủ hải cẩu.

So với 4 năm về trước thì tuyết ở Alaska đang tan rất nhiều đe dọa đến sự sống của gấu Bắc Cực.

Theo Daily Mail, nữ nhiếp ảnh gia kể lại khoảnh khắc bắt được hình ảnh trên kể: “Đây là 1 chú gấu tuổi thiếu niên. Mẹ và chị của nó đã bắt đầu giấc ngủ ngắn rồi. Nhưng chú gấu vẫn ngồi đấy, rồi đột nhiên đưa bàn tay to tướng lên chắp lại nhìn trời”.

“Một đồng nghiệp của tôi bảo nó đang cầu xin tuyết rơi đấy”, nhiếp ảnh gia nói.

Theo chị Shayne McGuire, năm nào chị cũng đến vùng Alaska và chứng kiến sức tàn phá khủng khiếp của biến đổi khí hậu. Hồi năm 2013 tuyết còn rơi dày tưởng như không bao giờ tan được, rồi năm 2015 cũng có bão tuyết và xung quanh trắng xóa cả, nhưng giờ thì chị tuyết mỏng dính và chị đã bắt gặp được hình ảnh kỳ lạ đó.

Chỉ là một khoảnh khắc ngẫu nhiên và rất có thể gấu Bắc Cực không biết cầu nguyện nhưng thực tế biến đổi khí hậu, băng tan, Trái Đất nóng lên, ô nhiễm môi trường,… đủ khiến ta một lần suy ngẫm và hành động để cải tạo chính cuộc sống của con người trước sự “nổi giận” của Mẹ thiên nhiên.

Chia sẻ

Bài viết

Long Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất