Sao & Đời Sống

Đạo diễn Khoa loi nhoi chia sẻ về 'My Best Gay Friends' sau gần 10 năm ra mắt: 'Là thanh xuân, là dấu mốc và là hối tiếc'

Khải Anh
Chia sẻ

Gần 10 năm sau khi ra mắt sitcom 'My Best Gay Friends', Võ Huỳnh Đăng Khoa (Khoa loi nhoi) đã có dịp trải lòng về bộ phim được xem là thanh xuân của nhiều bạn trẻ 9X.

Xuất hiện trên YouTube vào năm 2012, My Best Gay Friends là một trong những sitcom đầu tiên tại Việt Nam lấy chủ đề về cộng đồng LGBT. Những thước phim hài hước nhưng cũng không thiếu yếu tố gây xúc động đã mang đến nhiều cung bậc cho người xem.

Nội dung phim xoay quanh cuộc sống của ba nhân vật, thân phận và tính cách khác nhau. Trong phim, Khoa loi nhoi (Võ Huỳnh Đăng Khoa), Rje (Trần Nguyễn Kim Hân) và Đới Mộng Mộng (Ngô Xuân Nhật) đã cùng nhau trải qua những buồn vui, thăng trầm trong cuộc sống.

Gặp lại thanh xuân

Gần 10 năm sau sitcom đình đám My Best Gay Friends, Khoa đã có dịp ngồi lại và chia sẻ những kỉ niệm, cảm xúc về bộ phim.

“Đối với mình, My Best Gay Friends là dấu mốc để nhớ của một đời người, là đam mê, niềm vui mà mình đã làm trọn vẹn trước khi bỏ mọi thứ để trưởng thành. Nó cũng là một cái duyên để mình gặp được những người bạn, được họ giúp đỡ, cùng họ làm phim, ăn ngủ với phim để tạo ra những thước phim truyền cảm hứng cho nhiều người”, Khoa chia sẻ.

Vào thời điểm đó, các sitcom mà đặc biệt là sitcom về LGBT chưa hề phủ sóng rộng rãi. Ý tưởng xây dựng bộ phim đến khi Khoa, Rje, Mộng đi chơi chung, ngồi kể nhau nghe những chuyện hỉ nộ ái ố trong cuộc sống mà ba người từng gặp phải.

Khoa kể: “Mình nghĩ đó giờ hình ảnh về người đồng tính trên phim ảnh lúc nào cũng đóng vai đáng thương hại trong khi cuộc sống thật của tụi mình đâu phải vậy, đầy niềm vui, có bạn bè, có gia đình, có tình yêu, có công việc… bình thường như bao người. Vậy nên tại sao mình không đưa những cái đó ra cho người ta thấy để có cái nhìn khách quan hơn và dễ dàng tiếp cận hơn với thể loại phim hài”.

Lúc đó mình cũng đang học đạo diễn điện ảnh nên cũng có máu làm lắm, dụ dỗ miết thì Mộng – đứa nhát nhất nhóm mới gật đầu đồng ý chịu tham gia. Và thế là cả đám bắt tay vào làm, máy quay của mình, nhà thì mượn bạn bè, ăn uống tự hùm nhau, đứa này diễn thì đứa kia bấm máy, thu âm lồng tiếng các kiểu… Tất cả chỉ đơn thuần làm thích làm cho vui thôi”.

Song cũng thật bất ngờ, bộ phim bỗng được rất nhiều người biết tới và cứ thế làm động lực để mọi người tiếp tục làm.

Ngày ấy và bây giờ

Sau gần 10 năm, bộ ba ngày xưa cũng đã có nhiều thay đổi. Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, Khoa kể: “Mình đã dừng theo đuổi đam mê làm phim để đi làm ở công ty truyền thông. Trước khi về đó, mình có làm một vài dự án nhưng thiếu kinh phí nên cũng chẳng tới đâu.

Mình nhận ra rằng sẽ có những khoảnh khắc bạn “buộc” phải lớn, trưởng thành và bắt đầu đi làm chứ không còn là một cậu nhóc ham chơi với ước mơ nữa. Chuyện tình cảm của mình cũng khá phức tạp, sau vài chuyện xảy ra mình tự thấy bản thân chưa đủ tốt để quen ai vì sợ sẽ làm họ tổn thương”. 

Hình ảnh hiện tại của Đăng Khoa

Vào thời điểm My Best Gay Friends nổi tiếng, cả Khoa, Mộng và Rje đều có một lượng fan nhất định. Thậm chí hiện tại vẫn có người nhận ra Khoa nhưng đôi khi nó cũng là mặt tiêu cực ảnh hưởng đến cuộc sống của anh.

“Khi dùng các app chat dành cho gay, họ biết mình nên hay giả vờ trò chuyện rồi chụp màn hình xong bêu rếu, hoặc hẹn gặp chỉ vì muốn biết có phải mình là Khoa Loi Nhoi thật không. Mình gặp nhiều trường hợp như vậy rồi. Dĩ nhiên có nhiều bạn nhận ra mình và vui vẻ tử tế chào hỏi nhưng rất ít”.

Cả Rje, Mộng và Khoa đều đã tìm được lối đi riêng cho mình. Tuy nhiên, My Best Gay Friends cũng là sự nuối tiếc trong lòng người đã tạo nên sitcom đình đám này.

“Chưa bao giờ mình quên những ý nghĩa mà bộ phim mang đến, giúp mình biết thêm nhiều bạn bè,và nhận ra mình cũng từng giỏi giang thế nào. Tuy nhiên, mình đã từng nghĩ phải chi không làm ra bộ phim đó thì cuộc sống mình sẽ bình yên hơn. Có một thời gian khi phim đang hot, mình đã từng stress và suy sụp chuyện so đo sự nổi tiếng, để rồi khi tình bạn nhạt dần là lúc nhận ra không còn điểm chung để chơi với nhau nữa. Đó cũng là một bài học đắt giá đối với mình”.

Đới Mộng Mộng hiện tại

Rje cũng có nhiều thay đổi so với ngày xưa

Những thước phim đầu tiên trên YouTube còn vướng phải nhiều hạn chế, tuy nhiên sự chân thật, hài hước và những câu chuyện mà My Best Gay Friends mang lại luôn khiến cho người xem cảm thấy thật gần gũi. 10 năm nhiều thay đổi nhưng cũng thật viên mãn khi bộ phim đã nằm lại trong kí ức của thế hệ 9X.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất