Sao & Đời Sống

Khinh gia đình thông gia sống trong 'nhà tranh vách đất' và cái kết: 'Đừng bao giờ xem thường người khác'

Xuân Tuyền
Chia sẻ

Vẫn là câu chuyện 'môn đăng hộ đối', mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện của một cô gái bị nhà chồng khinh miệt vì sống trong nhà tranh, vách đất và cái kết khiến nhiều người 'ngã ngửa'.

Từ trước đến nay, chuyện nhà trai “khinh” nhà gái hoặc ngược lại vì gia cảnh, vật chất không phải là điều hiếm gặp. Bởi lẽ, trong xã hội cũ, người ta quan niệm hôn nhân là phải “môn đăng hộ đối”. Lấy chồng hay cưới vợ không phải chỉ cho riêng mình mà còn phải làm “mát mặt dòng tộc”.

Vẫn là câu chuyện “môn đăng hộ đối” này, mới đây, mạng xã hội lan truyền câu chuyện của một cô gái bị nhà chồng khinh miệt vì sống trong nhà tranh, vách đất và cái kết khiến nhiều người “ngã ngửa”.

Những chia sẻ của cô gái bị nhà chồng khinh thường chỉ vì gia cảnh không tốt

Cụ thể, cô gái và chàng trai yêu nhau và quyết định kết hôn. Tuy nhiên, khi hai bên gia đình gặp mặt để bàn chuyện đại sự thì nhà mẹ chàng trai tỏ ý không vừa lòng với gia cảnh con dâu tương lai mình: “Thời buổi bây giờ còn có cái nhà tranh vách đất như thế. Mẹ mà biết nhà nó hoàn cảnh như này thì…”, người mẹ nói với con trai.

Mặc dù vậy, cả hai bên vẫn tổ chức đám cưới theo nguyện vọng của đôi trẻ. Đến ngày cưới, ở phần nhà gái trao quà, mẹ chàng trai phải “há hốc mồm” vì số lượng vàng, tiền mà phía cô dâu trao tặng. Hỏi ra mới biết, cô dâu đích thị là con nhà giàu nhưng lại thích ở “nhà tranh, vách đất” vì không thích khoe khoang.

Những bức ảnh được cô gái chia sẻ bên cạnh dòng tâm sự của mình

Nguyên văn chia sẻ của cô gái:

Nghĩ mà buồn cười các mẹ ạ. Em vừa cưới được 5 ngày, nay ngồi xem lại album cưới mà thấy chuyện của mình hài quá. Em với chồng yêu và tìm hiểu cũng khá lâu mới đi đến quyết định cưới.

Ngày về ra mắt nhà anh ấy, bố mẹ chồng tương lai không quá đon đả nhưng cũng chẳng phản đối. Cho đến khi họ về nhà em nói chuyện người lớn thì bố mẹ chồng em gần 'ngất'. Chồng em giấu mà có lần em nghe được mẹ chồng bảo: 'Thời buổi bây giờ còn có cái nhà tranh vách đất như thế. Mẹ mà biết nhà nó hoàn cảnh như này thì…'. Đến đoạn đó bà ngưng lại vì em xuất hiện.

Khổ nỗi nhà em rộng thì rộng thật nhưng ở quê, nhà làm từ thời ông bà để lại. Bố bảo ở mái lá cho mát, mà cột trụ nhà em toàn đồ gỗ xịn cả. Bố mẹ em ở nhà nên ông bà nuôi thêm 200 con vịt, thả cá vừa kinh tế lại vừa vui. Nhưng bố mẹ chồng ở thành phố có vẻ không ưng cảnh ấy nên cứ lắc đầu ngán ngẩm mãi.

Gần cưới anh chồng em còn bảo: 'Hay không đón dâu nữa mà ra nhà hàng ăn cỗ 1 thể'. Em gặng hỏi mãi hóa ra ông bà sợ mang cả họ về nhìn nhà thông gia thế này thì xấu hổ. Cũng bao năm tháng em mới tìm được người đàn ông tốt, không thể vì chuyện này mà hủy hôn, lỡ dở cả đời. Được cái 'liêm sỉ' em bằng thép chống gỉ nên chả biết tự ái là gì.

Đến ngày cưới mới vui chứ. Em đưa mẹ đi trang điểm đẹp lồng lộn, vàng bạc đeo đầy người. Đến lúc mẹ chồng vào nhìn là hơi choáng rồi. Mà chả hiểu sao nhà chồng em lại có tục mẹ chồng đi đón dâu chứ không phải ở nhà đón như những chỗ khác em thấy.

Xong các thủ tục MC giới thiệu người nhà cô dâu lên trao quà. Hết người nọ đến người kia mà mẹ chồng em chấm mồ hôi liên tục. Nhìn buồn cười lắm cơ! Tổng kết lại mẹ em cho bộ trang sức 2 cây vàng, bố em tặng con rể sổ tiết kiệm 50 triệu. Ngoài ra anh em họ hàng toàn mừng nhẫn tròn 1, 2 chỉ đeo chi chít tay luôn. Em thấy mấy đứa bạn bảo họ nhà trai tò mò hỏi dò thì hàng xóm bảo nhà em giàu nhất làng, tại bố em giản dị nên không khoe khoang”.

Trao của hồi môn - Ảnh minh họa

Câu chuyện nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Người thì vui và bất ngờ vì cô gái được nở mày nở mặt với nhà trai. Người thì gửi lời chúc trăm năm hạnh phúc đến đôi uyên ương trẻ. Tuy nhiên, không ít người cũng bày tỏ sự bức xúc và phê phán người mẹ chồng quá thực dụng, tham lam.

Câu chuyện trên chính là minh chứng rõ ràng cho câu nói: “Đừng trông mặt mà bắt hình dong” hay gần đây là hottrend “Đừng bao giờ coi thường người khác”. Dù đem lại nhiều tiếng cười vì cái kết khá bất ngờ, tuy nhiên, câu chuyện cũng là một bài học đáng quý về việc tôn trọng người khác và đừng đánh giá bất cứ ai qua vẻ bề ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Xuân Tuyền

Tin mới nhất