Sao & Đời Sống

Khi học sinh cấp 2, cấp 3 lên mạng lập hội 'xinh gái vẫn ế', nhắn tin 'thả thính' cả cô gia sư

Vương Phi
Chia sẻ

Nếu như ngày xưa, 9X là từ khóa được xã hội đặc biệt quan tâm thì giờ đây, 10X mới là đối tượng thu hút sự chú ý. Sự bạo dạn, yêu đương quá sớm thậm chí, nhắn tin "thả thính" cả cô giáo khiến nhiều người không biết nên ứng xử sao cho phải.

Chuyện tình của các 9X trước giờ vẫn thu hút nhiều sự chú ý. Thế nhưng, xét về độ bạo dạn thì có lẽ, anh chị 9X còn phải lắc đầu trước các em 10X sinh năm 2001-2005 thậm chí trẻ hơn thế.

Những cái nắm tay, ôm hôn hay dòng trạng thái lãng mạn dành cho nhau có vẻ “thường” quá rồi! Chuyện yêu đương của các bạn trẻ 10X giờ đây tiến xa tới độ có những cặp đôi sinh năm 2000 nhưng đã kết hôn và sinh con. Nhiều bạn nữ mới học cấp 2 nhưng luôn lên mạng than vãn tình trạng ế ẩm, treo status tìm người yêu đi chơi Trung thu, 20/10. Một số bạn nam cấp 2, cấp 3 đã mạnh bạo đến mức chủ động nhắn tin, “thả thính” nữ gia hay giáo viên chủ nhiệm của mình.

Gần đây, cộng đồng mạng liên tục xôn xao vì nhiều vụ việc 10X công khai thể hiện tình cảm yêu đương quá sớm - (Ảnh chụp màn hình).

Học sinh lớp 7 nhắn tin “thả thính” rủ cô giáo đi bar

Chuyện yêu đương trong giới 10X giờ đây cũng muôn hình vạn trạng. Mới đây, dân mạng sôi sục chia sẻ những bức ảnh chụp màn hình, ghi lại lời lẽ tỏ tình giữa học sinh lớp 11 và nữ gia sư lớn hơn cậu 4 tuổi.

Chuyện là chàng nam sinh đang học lớp 11, còn phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình nhưng lại thể hiện tình cảm với gia sư rất quyết liệt. Thậm chí, dù biết cô gia sư đã có người yêu, nam sinh vẫn không hề nhụt chí và ngỏ ý muốn mua quà, làm tất cả những việc bạn trai đã làm cho cô giáo dạy thêm để thể hiện tình cảm.

Dù nữ gia sư đã rất “cứng” nhưng nam sinh lớp 11 vẫn không buông tha.

Chị dạy học em đúng không…. Vậy chị dạy em học cách yêu đi. Chị chưa thấy trẻ con yêu bao giờ à… Em cảm thấy chị là người phù hợp với em“… Những đoạn tin nhắn này khiến cô giáo gia sư thực sự choáng váng. Nữ gia sư còn dọa sẽ “mách” với phụ huynh nhưng chàng học trò vẫn tiếp tục bày tỏ tình cảm.

Đây cũng không phải trường hợp duy nhất, nữ giáo viên trẻ bị nam học sinh “lớn trước tuổi” chọc ghẹo hoặc “thả thính”. Có nhiều trường hợp, giáo viên, phụ huynh còn phải bất ngờ vì các em học sinh lớn trước tuổi quá nhanh.

Chị Hà (giáo viên ở Hà Nội) tâm sự, hồi đầu năm học mới 2017, khi nhận chủ nhiệm lớp mới khối 7, vì công việc áp lực nên có update trạng thái buồn bã lên trang cá nhân thì nhận ngay lời bình luận rủ đi bar của học sinh nam.

Mình than buồn thì bạn ấy vào bình luận rủ đi bar quẩy. Ban đầu mình nghĩ bạn học sinh chỉ định trêu cô giáo nhưng nào ngờ, một lát sau, nam sinh tiếp tục vào inbox rủ rê“.

Dù cô giáo đã thể hiện thái độ nghiêm túc nhưng những ngày sau đó, bạn học sinh vẫn tiếp tục thể hiện sự quan tâm thái quá và nhiều lần ngỏ ý rủ cô giáo đi cafe. “Mình thấy như vậy là thân thiết trên mức tình thầy trò và không phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 7 nên đã nói chuyện riêng với gia đình”, chị Hà nói thêm.

Phụ huynh cũng đau đầu vì con trẻ sớm bàn chuyện yêu đương, than vãn bị ế

Cùng chung tình trạng đau đầu vì trẻ nhỏ yêu đương sớm, mới đây, anh Thắng (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng hết sức ngạc nhiên phát hiện cậu con trai học lớp 4, khi ngồi nói chuyện cùng bạn thân đã liên tục khen người này xinh, chê người kia xấu rồi nói chuyện về tình yêu trai gái hàng tiếng đồng hồ.

Học sinh đme hoa tặng bạn gái nhân dịp 20/10 khiến cra trường xôn xao. Nguồn: Hóng.

Mình im nghe thì thấy các con còn giở sách báo có in hình phụ nữ ăn mặc thoáng đãng ra xem. Sau này khi trò chuyện với con, mới biết thú vui nguy hại của con và các bạn nam cùng lớp là khi rảnh rỗi, đem truyện ngôn tình ướt át hoặc tranh ảnh “mát mẻ” ra xem rồi bình luận”, anh Thắng kể,

Choáng váng nhất là có lẽ chị Huệ (nhân viên văn phòng ở Hà Nội) khi mới đây nhận được thông báo của nhà trường, mời lên để giải quyết việc con gái học lớp 8 của chị ôm, hôn bạn trai ngay tại trường.

Mình thực sự sốc khi biết con gái và bạn nam học lớp 9, ngồi lên đùi nhau, ôm hôn trong giờ ngủ trưa ở lớp học (con gái chị Huệ học lớp bán trú). Các thầy cô thậm chí còn nghi ngờ con đã đi quá giới hạn nhưng rất may là 2 đứa chưa tới mức ấy. Sau sự việc, bạn nam đã nghỉ học còn con mình cũng suy sụp mất một thời gian“.

Học sinh còn đeo khăn quàng đỏ nhưng đã thể hiện tình cảm công khai, táo bạo - (Ảnh: Facebook).

Sự việc khiến cả trường THCS - nơi con gái chị Huệ theo học rấy lên những tin đồn ầm ĩ. Nhiều bạn bè thường bàn tán sau lưng khiến con gái chị cảm thấy áp lực.

“Mình tiếc nhất là lúc sự việc ầm ĩ rồi mới biết vì bình thường con gái cứ đi học cả ngày. Đến lúc nói chuyện với con, mới phát hiện ra 20/10 hay mùng 8/3, con đều nhận hoa hồng từ bạn nam và 2 đứa cũng thư từ qua lại, yêu đương được một khoảng thời gian khá dài“, chị Huệ nói thêm.

Khi lùng sục vào điện thoại, máy tính của con, nhiều phụ huynh bất ngờ khi chưa qua thời học sinh mà con họ tự xem mình bị “ế” chỏng chơ và khao khát, tìm kiếm một tình yêu “đích thưc”. Cánh F.A đua nhau lên mạng, lập đủ group boy/girl SN 2003-2006 dù xinh đẹp nhưng vẫn ế. Tại đây, các bạn liên tục kể lể nỗi niềm cô đơn khi thấy chúng bạn, ai nấy đều có người yêu.

Đây là một bức ảnh được cô bé SN 2006 chia sẻ. Chị Oanh cũng rất bất ngờ khi thấy facebook con gái tràn ngập ảnh sến như thế này.

Chị Oanh (một phụ huynh có con gái SN 2006) chia sẻ, mới đây, chị phát hiện con mình lập trang cá nhân và không kết bạn với bố mẹ, người thân trong gia đình. Trên facebook, cô bé đăng tải rất nhiều hình ảnh thiếu nữ buồn bã (lấy nguồn trên mạng) kèm theo những lời tâm sự chán chường vì thất tình.

Khi tìm hiểu, mình thấy con còn join vào rất nhiều hội nhóm “gái xinh nhưng vẫn ế” và thường xuyên “đăng đàn” lên đó, tuyển người yêu đi chơi chung“, chị Oanh nói.

Theo chia sẻ của chị Oanh, con gái chị cảm thấy tủi thân khi ngày 20/10 vừa qua, các bạn nữ trong lớp đều có bạn trai đem hoa, gấu bông đến tặng nhưng con chị thì không. “Những bạn nữ không có người yêu chơi chung với nhau còn hội có người yêu thì chơi với nhau. Những bạn có gấu thường tỏ ra “đẳng cấp” hơn vì họ được người yêu “bao” đi ăn quà vặt… làm những bạn F.A như con mình ganh tỵ. Chúng nó rủ nhau lập thành hội và lên facebook than phiền rồi tìm kiếm người yêu cho nhau”, chị Oanh kể lại.

Những lý do cần có người yêu hết sức trẻ con này khiến phụ huynh đau đầu. Yêu đương ở lứa tuổi học sinh cấp 1, cấp 2, không chỉ còn là trường hợp điển hình mà phát triển thành trào lưu, thành cái mác bóng bẩy khiến các em nhỏ đua nhau chạy theo. Có người yêu với các em chỉ để khoe mẽ với bạn bè, để đi ăn kẹo ở cổng trường có người trả tiền thay hoặc dịp 20/10, nhận được bông hồng đỏ cho bằng bạn bằng bè.

Dù hành vi của nhiều em chưa gây ra những hậu quả tệ hại nhưng cũng khiến các bạn chểnh mảng học tập, chìm trong yêu đương và lâu dài, có thể dẫn đến những “tai nạn” không thể lường trước. Đó cũng là điều mà chị Oanh cùng rất nhiều bậc phụ huynh đau đầu.

Theo Th.s Lã Linh Nga, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học tâm lý - giáo dục, phương án tốt nhất để phụ huynh xử trí khi con yêu sớm là tôn trọng và chấp nhận tình cảm của con, kể cả việc có thể ảnh hưởng đến học tập. Bởi lẽ nếu trẻ yêu, nhất là lén lút yêu mà không được giáo dục đúng hướng với sự kiểm soát của người lớn, sẽ rất dễ dẫn đến những hành vi sai lệch.

Trường hợp hai học sinh lớp 8 yêu nhau và được bố mẹ ủng hộ có điều khoản, sự kiểm soát kín đáo, suốt 6 năm duy trì mối tình vẫn học tốt, yêu trong sáng, là ví dụ điển hình bà Nga minh chứng cho sự thành công của phương pháp “tôn trọng và chấp nhận” chuyện yêu sớm của trẻ.

Nhiều học sinh sau khi được phụ huynh chia sẻ về tình yêu hay “mách nước” cách tỏ tình, đã học hành tốt hơn bởi muốn thể hiện mình hoàn hảo trước đối phương. Cách tốt nhất để biết được những thay đổi trong tâm sinh lý của con là làm bạn với bạn của con để chúng trở thành “mật vụ” cho phụ huynh.

Giáo dục con trong chuyện yêu, theo chuyên gia tâm lý Linh Nga, không nhất thiết lúc nào cũng là bố mẹ. Bạn bè hoặc người thân có ảnh hưởng tích cực tới con, đôi khi có tác động tốt hơn phụ huynh bởi ở tuổi đang lớn, trẻ nhiều khi nghe người ngoài hơn bố mẹ. Việc cho con tình cờ đọc được những cuốn sách về giáo dục giới tính, tình yêu, tình bạn mà bố mẹ cố tình đặt vào, cũng là phương án tốt để định hướng trẻ.

(Theo VnExpress)

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin mới nhất