Sao & Đời Sống

Khi 'bố đời' được mời đi phỏng vấn xin việc: Chưa đồng ý thì hỏi cái gì!

Vũ Hà
Chia sẻ

Thường thì người đi xin việc sẽ có thái độ mong muốn, nhiệt tình từ lúc phỏng vấn đến khi thử việc. Nhưng hiện nay, có lẽ nhà tuyển dụng phải mời mọc, nhịn "như cơm sống" các ứng viên mới ổn!

Chuyện người đi xin việc khẩn khoản, dịu dàng nay đã là quá khứ rồi. Bây giờ, người cần việc là “vua”, còn nhà tuyển dụng phải kêu gọi, mời mọc mới chịu.

Mới đây, một bài chia sẻ của người đang cần tuyển nhân viên thu hút đông cư dân mạng. Chuyện là anh chàng này nhắn tin mời cô gái - người đang tìm việc qua phỏng vấn thì nhận được câu trả lời phũ: “Chưa đồng ý thì hỏi cái gì?”.

Khỏi phải nói, chàng trai sốc toàn tập khi nhận được thái độ như vậy. Khá tức nên anh chàng nhắn rằng với thái độ đó thì cô nàng không thể đi xin việc ở đâu cả. Tưởng cô sẽ tiếp thu ai dè cô đáp khiến anh chàng không biết nói gì: “Đang ngày dâu nên chả tức”

Bài chia sẻ được nhiều người quan tâm

Chỉ sau vài giờ đăng tải, bài viết thu hút được trên 7k like và hàng trăm lượt bình luận. Đa số mọi người tỏ ra choáng, bất bình với thái độ của cô gái và thông cảm cho chàng trai đang tuyển dụng.

“Quá nhọ cho anh. Cô gái này quá cứng!”

“Thanh niên chất nhất quả đất. Không ai thèm tuyển dụng”

“Ôi cứ đến ngày dâu là được phép tức giận với tất cả mọi người à? Mấy nữa đi làm thì đến ngày dâu lên ngồi đầu quản lý?”

Bên cạnh đó, có một vài bạn cho biết nơi tuyển dụng này đăng thông tin không chính xác và cơ sở làm việc cũng mờ ám, không uy tín. Ngoài ra, nhiều người khuyên cư dân mạng nên bình tĩnh để xem xét câu chuyện vì biết đâu cô gái có chuyện gì đằng sau.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Hà

Tin mới nhất