Sao & Đời Sống

Dương và Bảo quá hỗn láo, Nhã quá đơ…. đây chính là những điều đang khiến khán giả dần quay lưng với Về Nhà Đi Con?

Thái An
Chia sẻ

Có thể thấy, vì yêu thương bộ phim nên khán giả mới có những ý kiến trái chiều. Đoàn làm phim cần xem lại những phản hồi từ khán giả để có thể thay đổi cho phù hợp hơn, tránh để trường hợp bộ phim càng trở nên hụt hơi về cuối mà ngày càng mất đi cảm tình từ khán giả.

Mới đây, ê-kíp Về Nhà Đi Con lại phải đón nhận những phản hồi tiêu cực từ người xem về nội dung và diễn biến tâm lý nhân vật của phim.

Cụ thể, tình cảm ngày càng “quá đà” của Dương đang là nguyên nhân chính khiến khán giả mất điểm về bộ phim. Vì tình yêu với ông Quốc, Dương sẵn sàng có suy nghĩ trở thành mẹ Bảo, rồi đến khi cô thấy crush của mình hôn chị Huệ, Dương đã có thái độ hết sức hỗn láo với chị ruột của mình. Ngay cả Huệ dù cảm thấy rất có lỗi với Dương nhưng cô cũng không thể để yên trước thái độ như thế của em ruột mình. Vì thứ tình yêu “cảm nắng” mà Dương sẵn sàng buông ra những lời “cay đắng” với bạn thân và chị gái của mình, khiến cho nhiều người cảm thấy cô đang đi quá xa trong tình cảm này.

Không chỉ có Dương, mà Bảo cũng bị ”ghét” trong cuộc tình tay tư này. Vì bị bạn thân giận dỗi, hắt hủi, Bảo giận lây sang bố và chị Huệ, gọi bố là ”Đồ bẩn tính”, ăn nói ngang hàng phải lứa. Nhiều người đã không ngần ngại gọi cả Dương và Bảo là ”bị tình làm cho mờ mắt', khiến hình ảnh dễ thương, trong sáng của cặp đôi chim ri ngày nào bị mất điểm trầm trọng.

Ngoài ra, tình cảm thiếu dứt khoát giữa cả Vũ và Thư đều khiến cho khán giả cảm thấy dài dòng. Lúc thì Vũ trở nên quan tâm Thư nhiều hơn so với một “đồng minh” và ngược lại, sau đó cũng có lúc cả hai buông ra những lời mang tính “miệt thị” nhau. Tình cảm không rõ ràng từ cả hai khiến cho người xem cảm thấy mệt mỏi và phải nghĩ ra quá nhiều “giả thiết”, từ việc Dũng và Thư sẽ thành đôi cho đến việc Nhã là người phụ nữ ngày xưa bị Vũ lừa dối, nay phẫu thuật thẩm mỹ để quay lại trả thù.

Bên cạnh đó, màn thể hiện thiếu thuyết phục của Quỳnh Nga trong vai Nhã cũng khiến khán gỉa ngán ngẩm. Giữa dàn cast tài năng, ai cũng nổi trội về diễn xuất tự nhiên và hoá thân xuất sắc, thì Quỳnh Nga lại mang đến một cô Nhã ”đơ như cây cơ”, không làm toát lên được phong thái, tài năng và cá tính như Vũ suốt ngày ”ca tụng”.

Xem những phân đoạn có Nhã xong…

… khán giả thắc mắc không hiểu vì sao Vũ lại mê Nhã đươc?

Phản ứng trái chiều của cư dân mạng

Trên mạng xã hội, khán giả chia làm 2 phe, một bên tức giận với biên kịch và đạo diễn khi để tính cách các nhân vật trở nên quá đà. Nhiều người còn cho rằng Về Nhà Đi Con đang đi vào lối mòn của phim Việt - cố tình kéo dài lê thê để thu hút người xem.

Trang Siu: “Mấy tập đầu còn kiểu hâm mộ Dương. Từ lúc Dương thích bố Bảo cộng thêm thái độ quá lồi lõm là tôi đã bỏ phim này ngay và luôn. Phim càng dài càng nhạt.”

Trương Huệ Nhi: “Càng về sau càng nản. Từ lúc Dương yêu bố Quốc là thấy sai lắm rồi. Với biến đổi tâm lý nhân vật Dương thấy không hợp, tự nhiên quay ngoắt nói với chị như vậy, trong khi Dương trước kia rất thương chị, biết suy nghĩ chứ không hỗn hào như này.”

”Bênh phim thì cũng vừa thôi. Lúc đầu Dương nó là đứa biết nghĩ, tuy là hình tượng tomboy ngổ ngáo nhưng không phải kiểu trẻ trâu mất não. Yêu nhân vật trong game đến mấy thì cũng không thể biến đổi bản chất con người được. Đây lại vì tình yêu về chửi cả chị gái thì các bạn thấy hợp lí chỗ nào? Phản ứng dữ dội không có nghĩa là xúc phạm cả chị mình. Nếu tôi là chị Huệ thì tôi sẽ cảm thấy cực kì bị xúc phạm luôn. Quan trọng là khi ở lứa tuổi nào thì tâm lí phải phù hợp với lứa tuổi đấy. Không phải cứ chưa yêu bao giờ thì đến lúc yêu vào bản chất con người thay đổi từ một người biết nghĩ thành đứa mất dạy”

”Bảo nói chuyện với bố trời ơi mình chỉ muốn đấm vào mồm nó, nói với bố mà “Đồ bẩn tính”, vậy mà mọi người còn cổ súy là do không có mẹ dạy, bố trẻ nên dạy dỗ thoải mái… trời ơi, đó là MẤT DẠY chứ thoải mái gì”.

Nhân vật Dương khiến người ta tranh cãi: Không có mẹ đều sẽ phản ứng như vậy?

”Chẳng hiểu sao Vũ mê Nhã luôn. Không toát lên vẻ tri thức, mặt thì đơ, nói năng buồn ngủ. Vợ thì sống động thế kia lại không mê. Mà Vũ - Thư cũng này nọ lắm, lúc thì khiến khán giả hy vong, lúc thì đối xử với nhau không ra gì. Không hiểu. Phức tạp quá”

Nhưng cũng có một phần lớn khán giả cho rằng bộ phim gây được tranh cãi là do quá đời, quá thực, nhất là việc khắc hoạ cá tính tuổi mới lớn của Dương và Bảo.

Ngọc Linh: “Tôi thấy bình thường, chẳng có ai là hoàn hảo cả thậm chí ngoài đời còn có những đứa mất dạy hơn, nhân vật nào cũng đẹp cũng tốt thì có gì để xem?

Chưa kể Dương tâm sự tình cảm với chị Huệ xong được chị khuyên từ bỏ rồi lại nhìn thấy cảnh đấy thì chả hiểu lầm. Vốn dĩ từ đầu tính cách của Dương đã bốc đồng rồi chứ không phải bây giờ mới thế.”

Nguyễn Hoàng Thanh Ngân: “Theo tôi thì sự láo toét của nv Dương khá là đúng so với tuổi teen luôn ấy .Tuổi teen nó là tuổi nổi loạn nó không ngại ngùng bất cứ điều gì và không biết thế nào là đúng sai.”

”Do trên phim lột tả trần trụi cái xã hội này quá thì mình thấy shock thôi, chứ thực ra ngoài đời nó còn quá thế, mình nghĩ nhân vật Dương đang yêu, tuy tình cảm bị mọi người coi là trẻ con, nhưng trong lòng Dương nó vừa là tình yêu vừa là tôn sùng, muốn có được và mãnh liệt chiếm hữu. Nhưng cuối cùng thấy người ấy hôn chị mình thì thành ra shock vì ngay từ đầu nó chia sẻ với chị nó, chị nó biết và khuyên nó nọ kia. Nhưng cuối cùng nó lại thấy chị nó với người nó yêu hôn nhau, nó cảm thấy như bị phản bội, tuổi mới lớn lại chưa yêu bao giờ, bồng bột về cảm xúc và suy nghĩ. Nên mới phảb ứng như thế. Thưc ra nó là điều dễ hiểu trong cuộc sống, xảy ra rất nhiều mà. Chỉ là lột tả thật quá qua Tivi nên nó mới bị phản cảm. Bản thân mình thì thấy bình thường và rất thật”

Phản hồi của biên kịch

Mới đây, biên kịch của phim - chị Nguyễn Thu Thuỷ - đã có một bài viết chia sẻ quan điểm của ekip xung quang cách xây dựng nhân vật Dương và Bảo, nhận về sự đồng thuận và thấu hiểu của nhiều khán giả.

Cô viết:

''Hôm qua đến nay, Facebook bọn mình đầy những inbox về việc Bảo và Dương bị phản ứng vì hỗn quá. Bọn mình chỉ có thể cảm ơn mọi người vì đã có những sẻ chia cảm xúc với nhân vật và bộ phim, chứ không trả lời hết được.

Cũng có bạn bên báo hỏi, nên chúng mình chia sẻ những quan điểm của chúng mình như thế này”

Theo đó, cô ghi rõ:

Trong kịch bản, tuyến bố con Quốc Bảo là một tuyến nhân vật khá đặc biệt. Nếu ông Sơn là tuýp gà trống nuôi con truyền thống thì Quốc là gà trống nuôi con thời hiện đại. Cách Quốc đối xử với Bảo không chỉ như với 1 cậu con trai, mà còn giống như một người bạn, và vì thế, có những hành xử và đối thoại của họ, không theo qui chuẩn thông thường.

Đây cũng là tuyến nhân vật mà ở hiện trường, đạo diễn đã có những xử lí linh hoạt, gia tăng thêm sự hài hước, sự chân thật đời thường. Thậm chí, đạo diễn tôn trọng quan điểm cảm xúc diễn viên ở đúng lứa tuổi đó, xem họ sẽ phản ứng thế nào, nói năng ra sao. Và phân đoạn của Bảo với Huệ và Quốc, chính là tình huống như thế.

Bảo, cũng như Dương, đều thiếu vắng mẹ, có những kĩ năng sống mà họ hoàn toàn thiếu hụt. Đôi bạn ấy sống thật với cảm xúc của mình, thật cả trong những cảm xúc có khi thái quá, và thậm chí có phần hỗn láo như khán giả từng nhận xét.

Nhưng chúng tôi nghĩ, đó mới là thế giới thực sự của của những cô cậu mới lớn: đầy rắc rối, hỗn loạn, đôi khi không thể hiểu và người ngoài nhìn vào đều muốn xắn tay lên, muốn sắp xếp lại, muốn uốn nắn lại thế giới ấy cho ngay ngắn.

Chúng tôi không định xây dựng Bảo và Dương như những hình mẫu hoàn hảo với cách hành xử hoàn hảo, mà họ, giống như bao cô bé, cậu bé ngoài kia, bước vào đời, với đầy những vấn đề, đầy những bồng bột và sai lầm, còn có phần ảo tưởng sức mạnh. Phải qua những va vấp, đối diện nỗi buồn, sự mất mát, và cả những nỗi tan vỡ, dần dần, họ mới dần trưởng thành, và hiểu về những giới hạn trong cuộc sống.

Trước ý kiến cho rằng việc xây dựng chuyện tình tay bốn giữa Quốc - Huệ - Bảo - Dương là quá rắc rối và không phù hợp thực tế, chị Thu Thuỷ bày tỏ: ''Thực tế cuộc sống thì luôn đa dạng và phong phú, thậm chí oái oăm và kì lạ hơn trên phim nhiều. Bằng tình huống đặc biệt và mối quan hệ đặc biệt của chuyện “tay 4” này, chúng tôi chỉ là một phần nào đó, tái hiện những sự phong phú và đa dạng của thực tế đời sống mà thôi!”

Riêng về Ánh Dương, chị nhìn nhân vật này dưới ánh mắt cảm thông. ''Tất cả nhân vật Về Nhà Đi Con đều đầy những thiếu sót. Và Ánh Dương cũng thế. Khi cô bé dành tình cảm cho một người không phù hợp, cả thế giới cô bé bị đảo lộn, cách hành xử của cô bé cũng vì thế mà vượt ra ngoài khuôn phép.

Nhưng, cũng như hành trình của tất cả các nhân vật “Về nhà đi con”, hành trình của Ánh Dương cũng là hành trình không ngừng sửa sai và thay đổi để tìm đến phiên bản tốt nhất của bản thân mình. Giống như nhân vật cô Hạnh nói “Đôi khi chúng ta rất giận, cũng chỉ là vì chúng ta đã quá thương thôi”, chúng tôi cho rằng khán giả “ghét” Ánh Dương, chính là vì họ đã dành cho cô bé quá nhiều yêu thương và kì vọng”

Kết luận, chị Thu Thuỷ cho biết phim hướng tới việc xây dựng những con người đời thường, với những ưu và những khuyết, những điều đáng thương cũng như đáng giận. Nên khán giả có thể yêu có thể ghét là chuyện bình thường.

Bên dưới bài viết này, nhiều khán giả đã bày tỏ sự đồng cảm và thấu hiểu dành cho ekip của Về Nhà Đi Con.

Kết

Có thể thấy, vì yêu thương bộ phim nên khán giả mới có những ý kiến trái chiều. Đoàn làm phim cần xem lại những phản hồi từ khán giả để có thể thay đổi cho phù hợp hơn, tránh để trường hợp bộ phim càng trở nên hụt hơi về cuối mà ngày càng mất đi cảm tình từ khán giả. Hy vọng những tranh cãi mới đây sẽ là tiền đề để đội biên kịch giải quyết những vấn đề được đặt ra, chứ không phải ”bày ra rồi để đó'. Khán giả vẫn đang trông ngóng một kết cục hợp lý, thưc tế nhất cho các mối quan hệ đan xen trong phim.

Chia sẻ

Bài viết

Thái An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất