Sao & Đời Sống

Khám phá những vùng đất quen thuộc qua lăng kính mới lạ của 3 bạn thực tập sinh trẻ

T.H
Chia sẻ

Có những địa điểm tưởng chừng rất quen thuộc khi nhắc đến nhưng qua góc nhìn từ 3 bạn thực tập sinh du lịch của Traveloka, những địa điểm ấy bỗng trở nên khác lạ, thú vị hơn bao giờ hết. Và đó là những địa điểm nào, điều thú vị gì trong chuyến đi của 3 bạn trẻ, hãy cùng Saostar khám phá nào!.

SAPA

Tây Bắc được biết với hoa mận, hoa đào, hoa ban nở khắp rừng, tiếng chim hót, tiếng khèn sáo vang vọng núi rừng, cánh đồng lúa chín vàng ươm vào giữa tháng 9 ở Mù Cang Chải, nổi bật hơn cả là những thửa ruộng bậc thang làm mê đắm biết bao con người đặt chân đến đây. Có thể nói không ngoa, đây chính là “Vùng đất hứa” của triệu tấm hình sống ảo “hùng vĩ nhất - hoà hợp với thiên nhiên nhất - hoang dại nhất”.

Nếu bạn là một người thích khám phá những con đường tuyệt đẹp, mạo hiểm với những vách núi đá cheo leo thì Tây Bắc là lựa chọn không thể thiếu trong bản đồ du lịch của bạn rồi đấy! Nơi đây sở hữu trong mình những cung đường phượt “đỉnh” nhất Việt Nam, ngang hàng thế giới với “tứ đại đỉnh đèo”: Đèo Ô Quy Hồ, Đèo Khau Phạ, Đèo Pha Đin, Đèo Mã Pí Lèng.

Đã đến đây, chắc chắn cũng không thể bỏ qua những món ăn độc - lạ mà không phải ở đâu cũng có: cá hồi suối, thắng cố, thịt khô gác bếp, lợn “cắp nách”, cơm lam, rượu táo mèo,…

ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng không chỉ được nhắc đến với cái tên “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam” mà còn được mệnh danh là “Thành phố của những cây cầu”. Có thể kể đến như: Cầu quay độc đáo nhất, cầu dây võng dài nhất, cầu dây văng một mặt phẳng - tháp nghiêng duy nhất, cầu có hình dáng rồng lớn nhất…

Nếu như Huế có festival tôn vinh di sản văn hoá, Đà Lạt có festival hoa, Vũng Tàu có festival thả diều quốc tế thì Đà Nẵng cũng có lễ hội pháo hoa quốc tế trẻ trung, sôi động, thu hút hàng ngàn lượt khách đến tham quan và thưởng lãm.

Cách 30km về phía nam Đà Nẵng là phố cổ Hội An với con sông Thu Bồn êm đềm, lãng mãn với những mái nhà cổ kính nhuốm màu thời gian làm nơi đây trở nên huyền ảo và mê hoặc hơn bao giờ hết.

Bạn có thể đạp xe rong ruổi khắp các con phố, ngõ hẻm rêu phong nhưng không kém phần nổi bật với những chiếc lồng đèn sắc màu. Đây cũng là địa điểm lý tưởng cho các “thánh sống ảo” tha hồ có ảnh đẹp.

Nếu đã đến Hội An (Quảng Nam) thì bạn phải ghé vào làng bích hoạ ở xã đảo Tam Hải (Núi Thành) - nơi được mệnh danh là “Lý Sơn của Quảng Nam”.

Với những bức tường, bờ rào được các bạn sinh viên kiến trúc khoác lên cho chúng những bức tranh đẹp đẽ, sinh động về biển cả, con người nơi đây. Đảm bảo bạn sẽ “chết mê chết mệt”!

ĐÀ LẠT

Nếu như vùng cao Tây Bắc nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang, những con đường cheo leo vượt dốc đầy hiểm trở thì cao nguyên Lâm Viên (Đà Lạt) lại được mọi người biết đến với cái tên “Thành phố ngàn hoa”. Nơi đây ẩn chứa trong mình một khí hậu mát mẻ cùng cảnh quan hùng vĩ với những thung lũng lãng mạn, những đồi thông bạt ngàn khiến không biết bao con tim mê đắm.

Nói “Đà Lạt cứ vài bước chân là có ảnh đẹp” quả không sai. Chỉ cần dạo một vòng thành phố là bạn có cả hàng trăm tấm hình “sống ảo” tha hồ up Facebook mấy tháng trời mà chưa hết.

Bạn cũng có thể thong dong cùng cưỡi ngựa trên những ngọn đồi xanh mướt, hay tung tăng chạy nhảy trong cánh rừng thông bạt ngàn cùng với những tia nắng chiếu xuyên qua khe lá khiến cảnh vật nơi đây không khác gì một thước phim đầy mê hoặc.

Không chỉ thế, khi đến Đà Lạt các bạn trẻ còn check-in nhiều điểm khác nhau cũng đặc sắc không kém như: Nhà văn hoá thiếu nhi Thành phố, Ga Đà Lạt, Tiệm bánh Cối Xay Gió, Quán Thời Thanh Xuân, Cà phê Mê Linh, Đà Lạt Milk Farm, Đồi Thiên Phúc,…

Nói đến Đà Lạt không thể không nhắc đến ẩm thực với món bánh tráng nướng “thần thánh” được các bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, Đà Lạt còn có những món ăn khiến ai cũng muốn quay lại thêm vài lần để thưởng thức như: Bánh mì Xí mại - Hoàng Diệu hay Bánh bèo - Phan Đình Phùng, Bánh ướt Lòng Gà - Tăng Bạt Hổ, Kem Bơ - Nguyễn Văn Trỗi,… Nhiêu đó cái tên đã đủ chứng minh Đà Lạt sao lắm món ngon đến thế!

Kết

Thật ra, những “địa điểm thần tiên” không hề cần phải tìm kiếm đâu xa, miễn là ta đi chậm lại, để có thể thăm thú tất cả những ngóc ngách, từng chi tiết nho nhỏ nhưng lại có dấu ấn khó phai. Những khoảnh khắc ở trên cũng không phải từ những “tay phượt thủ hạng nặng”, mà chỉ là từ những tâm hồn yêu khám phá từ những thực tập sinh của Traveloka đang tràn đầy nhiệt huyết, muốn tìm cho mình những cung đường, những trải nghiệm thật sự khác biệt. Có lẽ chỉ cần đam mê đủ nhiều, đi đến đâu cũng sẽ thấy là “thiên đường trong ta”.

Traveloka là website và ứng dụng di động cho phép bạn đặt vé máy bay và khách sạn chỉ trong vài phút. Ra đời năm 2012 với sứ mệnh mang lại trải nghiệm đặt chỗ thuận tiện cho các tín đồ du lịch, cho tới nay, Traveloka đã có mặt tại 6 thị trường lớn nhất Đông Nam Á và được hơn 20 triệu tín đồ du lịch tin dùng. Dùng Traveloka, bạn có thể lựa chọn từ 70 hãng bay, với hơn 100,000 đường bay nội địa và quốc tế, và hơn 200,000 khách sạn trên toàn thế giới. Du lịch chưa bao giờ đơn giản đến thế!

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất