Sao & Đời Sống

Khách đi ăn cưới mừng 2 triệu vẫn thấy ngại vì cỗ toàn hải sản, rượu ngoại đắt đỏ

Ngọc Quỳnh
Chia sẻ

Cỗ cưới toàn hải sản đắt đỏ, khách đến dự mừng tiền triệu sau đó còn được gia chủ tặng quà mang về. Đó là đám cưới "khủng" ở Móng Cái đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Cùng với mức sống tăng cao, mâm cao cỗ đầy đám cưới dường như đã không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, mâm cỗ khủng gồm tôm hùm, bào ngư, sá sùng,… sử dụng rượu ngoại cùng với câu chuyện đi ăn cưới “bất đắc dĩ” của một thanh niên Quảng Ninh lại khiến cư dân mạng tò mò.

Đầu tiên, ngay khi câu chuyện dở khóc dở cười được chia sẻ trên một diễn đàn mạng, mọi người đều chú ý đến thực đơn toàn món ăn đắt đỏ.

Chia sẻ của N.T.Đ. khiến dân mạng chú ý.

“Tuần trước về nhà, bà bô có nhờ đi ăn cưới vì bà ấy có việc, bà bô đưa em 2 triệu và bảo tiền mừng đây cầm lấy. Em liền nghĩ cái gì mà mừng nhiều thế này, họ hàng thì không phải thân quen thì cũng 500k đến 1 triệu thôi, gì mà tận 2 triệu. Em quyết định thủ tiêu 1,5 triệu, chỉ đút phong bì 500k thôi nhưng mà đến lúc vào ăn cỗ thì trên mâm là cái gì thế này, chai rượu ngoại giá không dưới 1,5 triệu. Và em liền nhìn xung quanh thì thấy người ta toàn mừng toàn 3, 4, 5 triệu. Em nghĩ thôi chết, ăn cám lợn rồi nên đành ngậm ngùi chạy vào nhà vệ sinh nhét đủ 2 triệu tiền mừng, không thì mang tiếng với dòng họ lắm. Ăn cưới tốn kém phết”, nam thanh niên “chua xót” chia sẻ.

Thực đơn khủng khiến nhiều người “mắt chữ A, mồm chữ O”.

Sá sùng có mệnh giá gần 1 triệu đồng 1kg ngoài thị trường.

Tôm hùm cũng có trong thực đơn đám cưới.

Chắc hẳn đi đám cưới mà mọi người bỏ tầm 3-5 triệu thì ai nấy cũng mường tượng được lễ cưới hoành tráng như thế nào. Đáng chú ý, ban đầu anh chàng chỉ để phong bì 500.000 đồng và định bỏ túi 1.500.000 đồng (mẹ đưa cho 2.000.000 đồng làm tiền mừng). Nhưng sau thấy người người đi tiền triệu, anh chàng vội vã chạy vào nhà vệ sinh bỏ đủ 2.000.000 đồng với thái độ ngậm ngùi.

Cỗ này đi tiền triệu cũng đúng!

Bên cạnh đó, dân tình cũng tò mò gia thế khủng của cô dâu chú rê. “Lần đó, mình đi ăn cưới nhà bạn của mẹ mình. Hai nhà cũng không thân quen lắm! Cỗ cưới đó của nhà trai tầm 200 mâm, tổ chức tại một nhà hàng có tiếng ở Móng Cái (Quảng Ninh). Hôm đó có nhiều “quan lớn” của tỉnh tới. Gia chủ làm xuất nhập khẩu tại cửa khẩu Móng Cái”, N.T.Đ. chia sẻ thêm.

Bên cạnh việc mọi người thắc mắc gia thế của cô dâu chú rể thì nhiều người khác cũng cho rằng, mâm cỗ ngập hải sản như này cũng không phải là quá bất ngờ ở Móng Cái - Quảng Ninh. “Ôi ở đây cỗ cưới chục triệu một mâm là bình thường, thậm chí có hẳn 20 món toàn đặc sản ấy” hay “Người ở đâu thấy lạ, chứ ở Quảng Ninh là chuyện dễ hiểu thôi, gần biển nên hải sản ngon mà rẻ, tươi vô cùng”.

Facebooker Hà Gà Gô - một trong những vị khách tham dự tiệc cưới hôm đó chia sẻ với chúng tôi: “Phải nói đây là cái đám cưới to nhất từ trước đến nay ở Móng Cái. Theo như mình biết thì nội tiền giăng phông bạt trong lễ cưới thôi thì đã tốn 200 triệu, mời ca sĩ nhóm nhảy thêm 200 triệu, có cả danh hài nổi tiếng tham dự hát trong lễ cưới”.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Quỳnh

Tin mới nhất