Sao & Đời Sống

JVevermind: 'Không thể bắt ép người ta nghĩ tốt về mình, khi bản thân thay đổi tích cực thì mọi người sẽ bỏ qua những điều không tốt trước kia'

Quang Ngọc
Chia sẻ

Mới đây, Saostar đã có buổi trò chuyện với JVevermind để nghe anh chia sẻ về quá trình thực hiện phim ngắn, cũng như cuộc sống hiện tại của nam vlogger sau thời gian "ở ẩn". 

Trong số các vlogger đời đầu, JVevermind chính là người để khán giả chờ đợi lâu nhất, đã vậy “hành tung” còn cực kì bí ẩn. Tuy nhiên tất cả những mong chờ của người hâm mộ đã được đền đáp xứng đáng bằng một sản phẩm phim ngắn vô cùng ấn tượng do chính JV thực hiện sau 2 năm vắng bóng ở làng giải trí.

“Không dấu chân người” là phim ngắn điện ảnh đánh dấu sự chuyển mình của JV trên con đường sự nghiệp, nhất là khi ở lần trở lại này, anh chàng một mình đảm nhận tận 4 vai trò cốt lõi là nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch và cả diễn viên chính. Chỉ sau 4h ra mắt, bộ phim đã đạt hơn 260 nghìn lượt xem và 40 nghìn lượt thích. Với một kênh YouTube có hơn 2 năm “đóng băng” và với một phim ngắn có độ dài 37 phút thì con số trên rõ ràng là một phản hồi rất tích cực.

Vlogger JVevermind (phải) và Huyme

Mới đây, Saostar đã có buổi trò chuyện với JVevermind để nghe anh chia sẻ về quá trình thực hiện phim ngắn, cũng như cuộc sống hiện tại của nam vlogger sau thời gian “ở ẩn”.

- Là một vlogger nổi tiếng và được giới trẻ hâm mộ, bỗng dưng bạn “mất tích” suốt 2 năm và đột ngột trở lại trong vai trò mới. Cơ duyên nào khiến JVevermind quyết định chuyển hướng phát triển sự nghiệp từ vlogger sang sản xuất phim ngắn? 

Việc thay đổi này một phần vì tôi bắt đầu công việc vlogger sớm quá, khoảng tầm từ lúc 19, 20 tuổi. Một phần là bởi tôi đạt được những thành công sớm trong mảng đấy và tôi cảm thấy mình đã thử rất nhiều đến không còn gì khác để tôi làm trong mảng vlog nữa. Thứ 2 cũng là lý do quan trọng nhất đó là suy nghĩ, nhận thức quan điểm, quan tâm của tôi về xã hội về cuộc sống nói chung nó sâu hơn. Nói chung nó trưởng thành, lớn hơn. Nó không còn chỉ gói gọn trong những thứ khá là trẻ và vui vẻ, nó chỉ là một khía cạnh, một góc độ rất nhỏ trong cuộc sống.

Tôi thấy còn rất nhiều góc độ khác, những mặt tối mặt sáng khác, câu chuyện khác sâu sắc hơn rất nhiều và tôi muốn kể chính những câu chuyện đấy. Tôi nghĩ cách kể đó là phim thì sẽ phù hợp với mình hơn, cho tôi những khung giới hạn hơn so với những loại trên kia và nó phù hợp hơn rất nhiều so với đời sống hiện thực.

- Vì sao mải đến 2 năm sau khi vắng bóng trong làng giải trí, bạn mới ra mắt sản phẩm? Phải chăng khoảng thời gian trước bạn loay hoay trong việc định hướng sự nghiệp? 

Thực ra lúc tôi loay hoay lại là trước lúc khi tôi vắng bóng. Một khi tôi đã xác định rõ mục tiêu và kế hoạch của mình thì cái bước đầu tiên tôi đề ra đó là mình muốn theo ngành điện ảnh một cách nghiêm túc. Và để nghiêm túc thì mình phải có một điểm dừng, mình phải có thời gian để khán giả quên với hình ảnh cũ dần dần đi và băt đầu quen với những cái mới thì đó là lý do tại sao tôi dừng mọi thứ lại. Trong thời gian đó, tôi tập trung để trau dồi. Tôi có mục tiêu và con đường cụ thể sau một năm thì tôi ra sản phẩm.

- Trong khoảng thời gian tạm dừng mọi việc từ năm 2017 đến nay, bạn đã làm những gì?

Khi đã có mục tiêu, con đường muốn thực hiện và tôi biết rằng đây là một con đường hoàn toàn mới, mình bắt đầu từ con số 0. Dù cho những con đường kia mình có là số mấy nhưng khi mà vào điện ảnh mình là một con số 0 tròn trĩnh. Vì vậy, tất cả mọi thứ tôi làm, tôi tập trung, phát triển bản thân triển như: kỹ năng, trình độ và những cái mình thực sự phải có để làm phim.

Làm phim thực sự rất khác với vlog, vlog nó đại trà. Khi làm phim thì phải nâng tầm đó lên rất nhiều. Để nâng tầm thì phải đầu tư. Khoảng thời gian đó là khoảng thời gian tôi trau dồi. Tôi tự học diễn xuất, học đạo diễn, học viết kịch bản… học tất cả mọi thứ liên quan đến làm phim.

Ở Việt Nam, thú thực tôi cũng không biết ai và cũng chưa có cơ hội quen ai, nên tôi đã cố gắng học từ những bộ phim nước ngoài, đạo diễn nước ngoài.

- Thời điểm ra mắt sản phẩm, bạn có tự tin về những gì mình đã trau dồi thời gian qua?

Ở thời điểm hiện tại, bộ phim này thực sự là một sản phẩm mà tôi tâm huyết nhất. Là một sản phẩm chất lượng nhất của tôi, mà tôi đã dành tất cả mọi thứ, cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vào nó. Tôi tin rằng, mọi người xem xong, mọi người sẽ có cái nhìn khác về khả năng của JVevermind cũng như một cái nhìn khác về hình ảnh mới của tôi.

- Như bạn nói, bạn muốn có một khoảng lặng để khán giả quên đi hình ảnh cũ nhưng thị trường giải trí cũng có những khác nghiệt, nếu mình vắng bóng lâu quá thì nhiều khả năng khán giả sẽ không còn nhớ đến JVevermind…

Vấn đề này thực ra có 2 mặt, tôi biết những việc mình làm sẽ có rủi ro nhưng mà tôi tin những thứ mình làm mà có mục đích rõ ràng, con đường rõ ràng thì đó là động lực khiến tôi chấp nhận những rủi ro đó.

- Từng là một vlogger đình đám, ở góc độ nào đó sự nổi tiếng cũng mang đến cho bạn nhiều phiền toái. Tưởng chừng như JVevermind đã quyết định rút lui thì nay bạn lại muốn lấn sân vào showbiz?

Tôi nghĩ là nếu mà mình phân tích sâu hơn thì sẽ thấy được mỗi người làm việc gì cũng có một mục đích nào đó. Bất kể là showbiz hay những ngành khác trong cuộc sống, mục đích của nhiều người là kiếm tiền hoặc đạt được vị trí, địa vị nào đó. Tôi cũng đã từng như vậy cho đến khi nhận ra những mục đích đó của mình hoàn toàn hời hợt. Chính vì những thứ hời hợt, bên ngoài nên nó không cho mình động lực vượt qua những khó khăn. Tôi từng có thời gian loay hoay, từng bảo là mình muốn làm phim nhưng chỉ cần có khó khăn nào đấy mình sẽ nản. Và mình cũng chưa bao giờ thực sự làm điều mình mong muốn.

Tuy nhiên khi mà tôi tìm được mục đích vì sao mình muốn làm phim. Đó là tôi muốn kể những câu chuyện hoàn toàn mới mà trươc kia không thể kể. Cũng như tôi bắt đầu với vlog, không hề thu được khoản tiền nào, một cái fame nào vì tôi ở nước ngoài. Dù vậy trong vòng 1 năm, ngày nào, tuần nào tôi cũng đam mê làm nó. Tôi tìm lại được cái đam mê đó, đam mê kể những câu chuyện mới trong độ tuổi mới ở những góc nhìn mới, những vấn đề mà xã hội có tầm ảnh hưởng sâu hơn rất nhiều. Khi tôi nhận ra điều đó thì thấy rằng đó là những thứ khiến mình đặt bút viết kịch bản, bắt đầu tìm sản xuất, tìm ekip, nó khiến cho mình vượt qua những khó khăn mà trước kia mình nghĩ sẽ không bao giờ vượt qua được.

- Lấn sân vào showbiz, bạn muốn được khán giả nhìn nhận là một diễn viên, một đạo diễn hay là một biên kịch?

Thực sự mục đích của tôi cho con đường mới, con đường điện ảnh này, về mặt diễn xuất, tôi nghĩ đây là một sự thử sức thôi. Tôi đang thử khả năng của mình đến đâu. Những về lâu dài tôi muốn mọi người biết đến là một nhà làm phim, một đạo diễn, một người sản xuất mà cũng có thể diễn được.

Tôi muốn khi mà nhắc đến tên JVevermind thì người ta biết được phim mình là một phim có đầu tư, có sự chỉn chu, có chất lượng, đấy là một sản phẩm có nhiều chất xám và công sức của tôi bỏ vào. Người ta sẽ đi xem vì lý do đó.

- Bạn làm nhiều người nghĩ đến một nhà sản xuất nổi tiếng của Vbiz là Ngô Thanh Vân, cô ấy vừa là diễn viên, vừa là nhà sản xuất vừa là đạo diễn và ở Việt Nam thì không có mấy người được như Ngô Thanh Vân…

Ngô Thanh Vân là một người mà tôi học được rất nhiều, những con đường mà chị ấy đi tôi cũng muốn. Tôi muốn khi nhắc đến mình là người ta sẽ biết về phim chứ không phải là đời tư, cá tính hay gì khác.

- Đó có phải lý do mà cuộc sống đời tư bạn thời gian qua khá khép kín?

Cũng là một phần vì tính cách của tôi. Tôi khá là riêng tư. Khi mình muốn làm cái mới, vị trí mình ở đâu? Mình đang là một con số 0 nên tôi chỉ muốn tập trung vào, trau dồi để đi càng nhanh càng tốt. Tôi muốn bắt kịp mọi người nên cũng không quan tâm nhiều đến xung quanh. Tôi chỉ muốn khán giả biết đến mình qua những sản phẩm nghệ thuật.

Ngày trước khi chưa có mục đích rõ ràng, tôi sẽ để ý đến những cái râu ria kia nhiều hơn và bị nó ảnh hưởng nhưng khi có mục đích cụ thể thì những cái kia nó chỉ là những thứ “bên đường” và nó không còn hấp dẫn tôi nữa.

- Đầu tư sản xuất phim khá là tốn kém, không biết bạn có tính đến đường thu lợi nhuận?

Thực sự thì tôi cũng nghĩ rất nhiều đến chuyện cân bằng giữa thương mại và nghệ thuật. Tuy nhiên khi nhìn lại vị trí của mình ở đâu, đang là một con số 0, muốn làm phim nhưng đâu có gì để cho mọi người xem. Thế nên tôi phải tạm gác chuyện thương mại, kể cả mình có muốn thì cũng không có ai đầu tư vào mình, cũng không có ai bỏ tiền ra cho mình khi mà mình không là ai cả. Thế nên hiện tại tôi đang cố găng tập trung hết sức 100% vào sản phẩm lần này để thể hiện được khả năng của mình đến đâu. Lúc đấy mới có thể nghĩ đến những bài toán khác.

- Ai là động lực nào giúp bạn vững vàng hơn trong cuộc sống hiện tại và tương lai?

Trong cuộc sống cá nhân, tôi cũng có bạn bè, người thân xung quanh và bạn gái chứ không độc thân. Cuộc sống của tôi 2 năm trở lại đây cũng bình thường và như bao người. Như kiểu 2 năm vừa rồi coi như tôi lùi lại, nghỉ một tý, nhìn mọi thứ diễn ra xung quanh và chủ yếu tập trung phát triển bản thân, không còn tham gia vào những thứ gì khác.

- Những lùm xùm đời tư tình cảm trước đó có là rào cản cho bạn đến gần hơn với khán giả?

Chắc chắn rồi, tôi nghĩ là không chỉ lùm xùm mà kể cả những thứ trước kia mình đã từng làm trong quá khứ cho đến thời điểm hiện tại bao giờ cũng mang đến 2 mặt, những ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, tôi cũng phải chấp nhận vì đó là một phần của cuộc sống, mình không thể thay đổi được suy nghĩ của mọi người, không thể bắt ép người ta nghĩ tốt về mình. Cái duy nhất mình có thể làm là tập trung phát triển bản thân. Tôi tin là khi bản thân tốt lên thì năng lượng tỏa ra cũng là những năng lượng tích cực và mọi người sẽ bỏ qua những điều không tốt trước kia.

- Sắp tới, bạn có những dự án nào khác không?

Hiện tại, đây là dự án đầu tiên nên tôi đã tập trung rất nhiều công sức, thời gian cho nó. Sau đó, cũng có vài kịch bản mà tôi đã chuẩn bị sẵn thì tùy vào sự đón nhận và thời gian của mình có hay không. Tôi cũng chỉ có 24 tiếng mỗi ngày và phải sắp xếp. Bản thân phim này, tôi có để rất nhiều chỗ trống và những thứ để phát triển sau này. Tôi đã viết kịch bản sẵn sàng và chỉ đợi khi nào có khả năng để thực hiện được.

- Cảm ơn JVevermind rất nhiều!

Chia sẻ

Bài viết

Quang Ngọc

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất