Sở hữu bộ ảnh dễ thương, ít ai biết được những đau buồn mà cặp đồng tính 9x này đã trải qua

Nhật Lệ
Chia sẻ

Từng gặp phải cú ngã đau đớn trong cả chuyện tình cảm lẫn cuộc sống, 2 chàng trai Minh Thành và Phương Võ tình cờ gặp gỡ rồi yêu thương và cùng nhau vượt qua sóng gió, chờ đón hạnh phúc đang đến.

Thời gian gần đây, cộng đồng LGBT Việt Nam đang háo hức với bộ ảnh mang tên Sweet Love cùng chuyện tình khá dễ thương của một cặp đồng tính ở miền Nam, họ là Phan Minh Thành Và Phương Võ. Cả hai quyết định “đưa nhau đi trốn”, cùng thực hiện những ước mơ còn dang dở cũng như lánh xa chốn phồn hoa bon chen, tìm nơi thanh thản cho cuộc đời mình.

Cặp đôi Minh Thành, Phương Võ hiện đang sống và làm việc ở Cần Thơ.

Cặp đôi Minh Thành (trái), Phương Võ (phải) hiện đang sống và làm việc ở Cần Thơ.

Phan Minh Thành sinh năm 1996, tên thật là Phan Vạn Ngọc Trân, quê ở Tây Ninh (gia đình sống ở Bà Rịa - Vũng Tàu); Phương Võ, sinh năm 1995, tên thật là Võ Tấn Tài, quê ở TP.HCM. 2 chàng trai sau 2 tháng tìm hiểu rồi yêu nhau đã quyết định đặt một ván cược lớn của cuộc đời mình bằng cách “đưa nhau đi trốn” đến một chân trời mới nhằm an cư lạc nghiệp, tìm kiếm hạnh phúc, và Cần Thơ là địa điểm được lựa chọn. Tại mảnh đất hiền hòa của vùng sông nước miền Tây này, Minh Thành và Phương Võ đã cùng nhau chụp một bộ ảnh để lưu lại kỉ niệm đẹp cho tuổi thanh xuân của 2 người.

4

Bộ ảnh Sweet Love đang gây sốt của 2 chàng trai 9x.

Trong những bức hình với hậu cảnh được chụp tại đại học Cần Thơ, cầu Cần Thơ và phòng ngủ khách sạn, 2 chàng trai khiến cho cư dân mạng thích thú bởi sự dễ thương, đẹp đôi khi vui đùa, dắt tay nhau đi dạo, cùng đàn hát cho nhau nghe. Bên cạnh đó, những hình ảnh “giường chiếu”, cả hai cùng nằm đọc sách, ôm hôn nhau còn khiến cho cư dân mạng “ôm tim” vì độ tình cảm, ngọt ngào của nó.

5

Bộ ảnh là món quà mà Minh Thành dành tặng người yêu mình.

“Với bộ ảnh này, bọn mình muốn truyền tải thông điệp đến cộng đồng LGBT Việt Nam nói riêng và LGBT thế giới nói chung rằng tình yêu của người đồng tính là có thật, nó dựa trên sự chăm chỉ lao động, vun bồi yêu thương, quan tâm chăm sóc, biết yêu thương, hy sinh vì nhau, mở lòng mà cho mình và cho người một cơ hội. Yêu nhau xuất phát từ duyên nợ, từ trái tim mách bảo”, Minh Thành chia sẻ.

17

Minh Thành và Phương Võ quen nhau và kết bạn với nhau trên Facebook. Sau một thời gian nói chuyện, tâm sự, 2 chàng trai nhận ra họ có hoàn cảnh tương đồng nhau. Và khi cùng cảm mến đối phương, họ quyết định gặp mặt trực tiếp để cho nhau cơ hội. Trải qua buổi gặp gỡ vô cùng lãng mạn, hạnh phúc cùng sự đồng điệu về tâm hồn, cả hai quyết định chuyển xuống Cần Thơ sống chung với nhau để bắt đầu cuộc sống mới.

Nhưng 2 chàng trai đã nhanh chóng vấp phải sự phản đối từ phía gia đình. “Mình đã nói chuyện với gia đình về việc sẽ chuyển đi xuống Cần Thơ để lập nghiệp, gia đình mình hỏi mình xuống đó làm gì, ở với ai và phản đối không đồng ý. Nhưng mình đã quyết định lén đi, vì trước giờ mình chưa bao giờ có cuộc sống riêng tư, tự lập của mình. Rất may sau đó ba mẹ mình chấp nhận, trong lòng họ một nửa đồng ý, một nửa không đồng ý, nhưng vì thương con nên đành chấp nhận”, Phương Võ tâm sự.

1

2

Cả hai quyết định “đưa nhau đi trốn” nhằm tìm kiếm hạnh phúc cho mình.

Trong khi đó Minh Thành cũng khó khăn trong việc mở lời với gia đình vì anh chàng từng có vết thương lòng trong quá khứ: “Gia đình biết mình từng có nỗi đau trong quá khứ và sợ nỗi đau sẽ lặp lại nên không đồng ý, nhưng mình đã cố gắng thuyết phục. Tính mình nói là làm, hứa sẽ thực hiện, mình quyết tâm gạt bỏ nỗi đau, thay đổi cuộc sống, lấy lại những gì đã mất.”

6

Cả hai có sự đồng điệu về tâm hồn và họ quyết định gắn bó với nhau.

Miền đất hứa Cần Thơ không phải chỉ toàn hạnh phúc, ở nơi đây, những sóng gió cũng đã bắt đầu xảy đến với cặp đôi. 2 tuần không tìm được công việc, tiền dành dụm thì tiêu gần hết, 2 người bắt đầu buồn bã lo lắng. Gia đình gọi điện hỏi han càng khiến cho 2 bạn trẻ tủi thân, nhớ nhà. Minh Thành từng có ý định đưa Phương Võ trở về vì sợ cuộc sống khổ cực tại Cần Thơ khiến người yêu không chịu được. Tuy nhiên, Phương Võ quyết theo Thành đến cùng, vượt qua những ngày tháng khó khăn, cùng chăm sóc lẫn nhau. “Có lần mình sốt rất nặng, lúc ấy trời mờ sáng 5 giờ 30 em ấy đã đi bộ cả cây số để tìm nhà thuốc, nấu cháo và nước ấm, chăm sóc cho mình. Mình thương lắm những cử chỉ đáng yêu lúc em ấy cho mình ăn cháo và uống thuốc, mặc dù mình dậy không nổi và không muốn ăn”, Minh Thành kể lại.

Dù gặp khó khăn gì Phương Võ cũng không chùn bước vì Minh Thành chính là hạnh phúc của cậu: “Tuy khó khăn nhưng được ở gần bên anh Thành mình cảm giác rất ấm áp, an toàn, bình yên và hạnh phúc. Cuối cùng ông trời đã cho bọn mình cơ hội tìm được việc làm và chỗ ở ổn định nhờ mối quan hệ bạn bè tại nơi đây giúp đỡ. Anh Thành đã làm được những gì anh ấy quyết tâm xây dựng, lúc nào thành công 2 đứa sẽ trở về.”

18

Nhìn những bức ảnh hạnh phúc, dễ thương, tươi vui của 2 bạn trẻ, ít ai biết được rằng họ đã gặp phải nhiều cay đắng cùng trái tim bị tổn thương, đầy vết tích thương đau trong quá khứ. Đặc biệt là Mình Thành, anh chàng từng trải qua một cuộc sống đầy máu và nước mắt trước khi gặp được Phương Võ.

Tuổi trẻ bồng bột và nhiều ngây dại, Minh Thành gặp gỡ và yêu một chàng trai. Ban đầu 2 người yêu nhau hạnh phúc và được gia đình chấp nhận, cùng sống chung nhà ở Sài Gòn. Nhưng cuộc sống chẳng lường trước được điều gì, hai người chia tay sau nửa năm sống chung mặc cho Thành cố gắng níu kéo. Người yêu cũ nhanh chóng có người yêu mới trong khi Thành vẫn tiếp tục mưu sinh tại Sài Gòn, sống những ngày tháng đau khổ, bế tắc vì hổ thẹn với gia đình.

Thành nghẹn ngào chia sẻ: “Mình đã nghĩ đến cái chết, đã từng thử rồi lại nghĩ thẹn với ba mẹ và các chị, nên mình tiếp tục sống. Mình đã cạo trọc đầu để mong muốn xóa bỏ đi ký ức đau buồn, nhưng đầu đã trọc, vết thương không hề thuyên giảm mà lại càng đau hơn. Thêm vào đó lại nghe và nhìn thấy hình ảnh hạnh phúc của người cũ khiến mình càng bị áp lực. Tuy nhiên trong khi bế tắc, sự khôn ngoan của một con người đã trỗi dậy, mình đã về lại gia đình tại Vũng Tàu và quyết tâm làm lại từ đầu. 

14

Giây phút ngọt ngào của hai chàng trai trẻ.

Có thể đối với nhiều bạn trẻ thì Minh Thành không còn là cái tên xa lạ, bởi 9x này hiện đang là admin của 2 fanpage LGBT Việt Nam và LGBT Connection World. Bắt đầu từ chính câu chuyện buồn của chính mình, để thoát ra được bế tắc mà anh chàng tham gia vào nhiều hội nhóm liên quan đến người đồng tính để giúp mình cũng như giúp những người có số phận giống mình. “Mình tham gia làm biên tập viên và bắt đầu tham vấn, trò chuyện với các bạn cùng giới về tất cả mọi mặt, mình hòa đồng vào chính cộng đồng của mình mà trước giờ mình không hề nghĩ đến. Cuộc sống của mình đã trở lại, mình rất vui và hạnh phúc vì có thêm rất nhiều bạn bè, họ hiểu được người đồng tính là gì, nên họ chấp nhận mình, yêu thương quý mến mình nhiều hơn nữa.”

Cũng chính trong lúc hòa nhập với cộng đồng người đồng tính mà Minh Thành gặp được người yêu hiện tại. Có thể nói Phương Võ là ánh thái dương đã soi rọi cho cuộc đời tăm tối của Minh Thành vì cậu đã khiến cho con tim bị tổn thương của Thành hồi phục, khiến anh chàng khao khát sống mãnh liệt hơn. “Em ấy là người rất tốt, hiền lành, hoàn cảnh của em ấy trong quá khứ và hiện tại cũng có nhiều chuyện chua xót giống phần nào của mình. Chúng mình trò chuyện với nhau và cảm thấy sự đồng cảm của hai trái tim đồng giới.”

Hiện tại công việc của Phương Võ là nhân viên pha chế tại quán trà sữa, còn Minh thành là nhân viên tại một nhà hàng ẩm thực. Sau khi tung ra bộ ảnh Sweet Love cũng như chính thức “come out” trên mạng xã hội, gia đình biết chuyện nên gọi điện lo lắng, hỏi thăm và cũng ngầm ủng hộ 2 chàng trai. “Bọn mình đã cố gắng sống tốt và hạnh phúc để cho gia đình biết rằng 2 đứa đã có một quyết định đúng đắn. Hiện tại cuộc sống của chúng mình khá mỹ mãn. Chúng mình sẽ cố gắng hơn nữa để duy trì cuộc sống hạnh phúc này”, Phương Võ cho hay.

7

Giờ đây 2 người đã có hạnh phúc khá viên mãn.

3

Chặng đường sắp tới họ sẽ cùng nắm tay nhau bước tiếp.

Có lẽ sẽ không có nhiều người quyết định mạo hiểm “đưa nhau đi trốn” như 2 chàng trai Minh Thành và Phương Võ. Tuy nhiên, cuộc sống đôi lúc cần mạo hiểm để có được hạnh phúc. Sau cơn mưa trời lại sáng, 2 chàng trai từng gặp những tổn thương giờ đã tìm được nhau trong cuộc đời dâu bể, cùng sưởi ấm, nương tựa, vì nhau mà cố gắng, nỗ lực, sống tốt hơn. Nếu bạn cũng đang phân vân, đắn đo với những quyết định tương lai của mình, hãy một lần mạnh mẽ đưa ra lựa chọn và dũng cảm đối mặt với nó. Biết đâu, hạnh phúc cũng sẽ mỉm cười với bạn!

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Lệ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất