Sao & Đời Sống

Hotboy 9X vừa lái xe vừa hát nổi tiếng trên mạng: Trở lại 'đường đua' showbiz, quyết tâm theo đuổi đam mê âm nhạc

Sơn Ca
Chia sẻ

Hotboy 9x Nguyễn Minh Châu, 'hoàng tử' của những bản ballad trữ tình mộc mạc làm xao xuyến bao người quyết định trở lại cùng âm nhạc chuyên nghiệp.

Đối với những ai đã từng theo dõi cuộc thi Học viện ngôi sao (2014) hẳn vẫn còn nhớ chàng hotboy 9X Bob Nguyễn - Top 5 cuộc thi có chất giọng truyền cảm cùng ngoại hình long lanh với nhiều nét tương đồng Ngô Diệc Phàm. Chương trình trên đã đưa nhiều tên tuổi như Hoàng Yến Chibi, Hòa Minzy, Kim Thành… trở nên đình đám, thế nhưng sau cuộc thi Bob Nguyễn - Nguyễn Minh Châu lại im lặng rẽ lối.

Và thời gian gần đây, thì Minh Châu lại nổi lên từ những bản cover ngọt ngào đăng tải trên mạng một cách không ngờ. Những bản cover trữ tình mà chàng hotboy vừa hát vừa lái xe đơn độc, vừa hát vừa chơi đàn thật giản dị mà lại khiến người nghe mộ điệu.

Nguyễn Minh Châu từng là gương mặt sáng giá của Học viện ngôi sao và được công chúng yêu mến qua những bản cover trữ tình rất khác biệt

Mới đây, Saostar.vn đã có cuộc trò chuyện với Nguyễn Minh Châu - hoàng tử của những bản cover đốn tim để cùng tìm hiểu về những dự định âm nhạc của anh trong thời gian sắp tới.

- Từng là gương mặt sáng giá trong cuộc thi âm nhạc tiếng tăm Học Viện Ngôi Sao, nhưng Minh Châu chọn lui về hậu trường và lặng lẽ tìm cho mình lối đi riêng. Bạn có thể chia sẻ với độc giả, người hâm mộ về quyết định này không?

Trước khi tham gia Học Viện Ngôi Sao, mình khá tự tin với khả năng đang có để có thể phát triển sự nghiệp ca hát. Thế nhưng sau khi tham gia chương trình mình có suy nghĩ khác chín chắn hơn, sâu sắc hơn. Chương trình đã giúp cho Minh Châu may mắn được tiếp xúc với các thầy cô, các anh chị nghệ sĩ kỳ cựu cùng với các đối thủ nặng ký tài năng. Từ đó mình nhận ra rằng bản thân còn nhiều hạn chế thiếu sót nên quyết định tạm gác lại niềm đam mê âm nhạc và thực hiện những công việc khác như thời trang, chụp ảnh, kinh doanh… Nhưng âm nhạc luôn là niềm đam mê ăn có thể nói là ăn vào máu của Minh Châu.

- Vậy điều gì đã khiến Nguyễn Minh Châu quay trở lại, thực sự dấn thân trên con đường âm nhạc sắp tới?

Thực ra nhiều năm sau cuộc thi thì Minh Châu tưởng chừng cuộc sống của mình đã trở về như một người bình thường. Người bình thường ở đây với Châu nghĩa là không sống cùng ánh đèn sân khấu, không còn nhận được những tiếng vỗ tay của khán giả… Nào ngờ Minh Châu lại nhận được sự chú ý trở lại, nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của nhiều khán giả bằng chính những bản cover tự nhiên mộc mạc. Và điều đó khiến bản thân mình cảm thấy được đồng cảm chia sẻ và trở thành động lực lớn để Minh Châu quay trở lại với đam mê âm nhạc.

Với mình đó là một cơ hội lớn mở ra. Bởi có thể Minh Châu khi tham gia Học Viện Ngôi Sao còn non nớt, còn thiếu nhiều yếu tố để được khán giả chấp nhận trong vai trò ca sĩ chuyên nghiệp nhưng đối với những bản cover mình đăng tải trên mạng thì mình hát hoàn toàn bằng cảm xúc tự nhiên, không gò bó hay theo một công thức nào cả và cũng không sợ bị mọi người đánh giá hay hay là dở. Đơn giản là mình chỉ đang làm những điều mình thích, hát những bài hát mình yêu thương bằng cả trái tim.

Và không ngờ những bản cover chân thành tự nhiên ấy của mình tuy không trau chuốt nhưng lại chạm được trái tim của nhiều khán giả. Niềm vui được khán giả trên mạng chấp nhận khiến mình thêm tự tin, âm thầm học hỏi về nhạc lý, về vũ đạọ….chuyên sâu hơn để thực sự trở lại với âm nhạc một cách sớm nhất.

Nguyễn Minh Châu sắp tung MV mới là một bản ballad buồn được đầu tư kỳ công, đánh dấu sự trở lại của “hotboy” cover

- Trở lại con đường âm nhạc với dự án “Come Back” có sự hợp tác cùng nhạc sĩ, DJ Tanzui, Minh Châu có thể chia sẻ với độc giả yêu mến về những điểm độc đáo của dự án này?

Dự án Come Back có nhiều điều thú vị lẫn “lương duyên” mà Minh Châu không ngờ đến. Nổi bật là mối “lương duyên” của Minh Châu và nhạc sĩ, DJ Tanzui. Mình biết đến anh Tanzui cũng khá lâu rồi, từ đợt anh ấy ra Hà Nội làm show và đã đi xem nhiều lần. Minh Châu rất thích phong cách đặc biệt của anh ấy và càng bất ngờ hơn khi biết anh cũng chính là người nhạc sĩ sáng tác các ca khúc Hit được giới trẻ yêu thích như: Em Sẽ Hối Hận, Em Vẫn Chưa Về,…

Và cơ duyên mà tự dung mình được một người bạn giới thiệu với anh ấy khi biết mình có những ấp ủ trở lại phát triển sự nghiệp ca hát. Thế là hai anh em hẹn gặp chia sẻ và cảm thấy rất hợp về Tầm Nhìn, cũng như định hướng phát triển trong âm nhạc, đó là điều mà Minh Châu đang thật sự cần lúc này. Và… thế là anh em cùng hợp tác, đơn giản vậy thôi. Và thế là Minh Châu chính thức đầu quân làm ca sĩ độc quyền cho công ty của anh Tanzui - công ty TNT Entertainment từ tháng 8/2019 và tháng 10/2019.

Sắp tới đây, không lâu nữa đâu mình sẽ phát hành một ca khúc mới cùng công ty. Hi vọng sẽ được khán giả đón nhận sự nỗ lực trở lại của Nguyễn Minh Châu qua ca khúc này.

- Vậy xin nóng lòng và tò mò hỏi Minh Châu là ca khúc đánh dấu sự trở lại trong âm nhạc của bạn được thực hiện đến giai đoạn nào rồi?

Ca khúc này đã hoàn thành xong khâu quay ngoại cảnh, giờ chỉ còn lại vài công đoạn cuối trong phòng dựng và master nữa thôi. Minh Châu đã có 3 ngày quay ròng rã, “lên bờ xuống ruộng” ở Đà Lạt với mong muốn mang đến một MV chất lượng, nhiều điều thú vị cho khán giả. Thật sự khí hậu Đà Lạt chưa bao giờ làm Minh Châu “Thất Vọng”. Có ngày mưa tầm tả cả ekip phải ngồi đợi chờ cầu mong trời tạnh mưa một chút thôi để hoàn thành cảnh quay. Và trời như nghe thấu lời nguyên cầu của mọi người, không chỉ tạnh mưa và trời còn quang đãng vừa đủ thời gian cho ekip hoàn thành cảnh quay.

Thời tiết Đà lạt cứ như con gái Hà Nội đó, lúc thì lạnh buốt lúc lại ấm áp đến lạ thường, và ekip đã kịp ghi lại hết những khoảnh khắc đẹp ấy để truyền tải trong MV lần này. Xong MV này, Minh Châu thực sự biết ơn tất cả anh em trong team sản xuất của TNT Entertainment đã không quản tính “đỏng đảnh của cô gái Đà Lạt”, nỗ lực mang lại những khung hình cực đẹp cho MV của Minh Châu.

MV mới của Nguyễn Minh Châu lấy bối cảnh quay chính tại Đà Lạt, thành phố mộng mơ với những khung hình rất lạ

Nam ca sĩ điển trai cùng ekip có quá nhiều kỉ niệm “lên bờ xuống ruộng” để hoàn thành xong MV tâm huyết ở xứ sở mà thời tiết rất “đỏng đảnh”

- Nguyễn Minh Châu không ngại “tiết lộ” một chút về giai điệu và tâm tư của MV đầy tâm huyết này chứ?

Ca khúc này là một bản balad buồn, là một sáng tác của nhạc sĩ Vương Anh Tú bày tỏ tâm tư về sự hy sinh thầm lặng cao cả trong tình yêu. Một người khi biết mình đã không thể mang lại tương lai và hạnh phúc cho người mình yêu thì chọn cách hy sinh cho người ấy… Trong MV, Minh Châu có mời sự tham gia của Hot Model Trâm Anh - người được mệnh danh là Nữ Hoàng MV.

Minh Châu rất ấn tượng với khả năng diển xuất, sự lao động nghiêm túc chăm chỉ của cô ấy. Và chắc chắn MV lần này sẽ có những khung hình tuyệt đẹp bên cạnh những giai điệu trữ tình đến từ Nhạc Sĩ Vương Anh Tú. Mong là khán giả sẽ hài lòng.

- Xin cảm ơn Nguyễn Minh Châu đã chia sẻ!

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin mới nhất