Sao & Đời Sống

Hot trend ‘Chủ tịch giả danh ai đó và cái kết’ là gì mà được giới trẻ ‘cuồng’ đến vậy?

Hà My
Chia sẻ

 Bởi câu nói này áp dụng vào bất kì tình huống nào đều có vẻ như... khá hợp lý lại còn có tác dụng gây cười nữa.

Nhiều ngày nay, chỉ cần lướt mạng xã hội vài vòng, không khó để bắt gặp loạt câu nói như: “chủ tịch giả nghèo để thử lòng bạn gái và cái kết”, “chủ tịch giả danh nhân viên để thử lòng và cái kết”, “chủ tịch giả làm bảo vệ và cái kết”… Mô típ quen thuộc này bỗng gây sốt và được dân mạng phát cuồng, đi đâu cũng thấy “chủ tịch” xuất hiện.

Những ai hiểu thì cảm thấy khá hài hước và bình thường, tuy nhiên một số người chưa rõ nguồn gốc của câu nói này tỏ ra khá bối rối và thậm chí còn bực mình vì ai cũng sử dụng gây tình trạng “bội thực”. Để nói về nguồn gốc của hot trend này thì nó xuất hiện được một thời gian khá dài rồi.

Nếu theo dõi một số trang làm phim hài của Trung Quốc thì không khó để thấy mô típ này. Bắt nguồn từ các clip do diễn viên hài đóng. Một người sẽ đóng giả làm người nghèo khó, khổ sở, xấu xí… rồi tạo ra các tình huống để xem phản ứng của đối phương thế nào.

Thông thường sẽ là một cô gái muốn chia tay thì thấy bạn trai nghèo khó, hay cấp dưới muốn nghỉ việc nếu thấy công ty đang trên bờ vực phá sản.

Để đến cuối cùng, “tự nhiên” anh bạn trai nghèo hoá ra lại là giám đốc thừa kế đến mấy công ty, còn công ty của ông giám đốc kia chẳng phá sản gì hết mà chỉ muốn giả vờ để tìm nhân viên hết lòng thật sự mà thôi.

Từ các câu chuyện này, người xem có thể rút ra bài học đó là “đừng bao giờ coi thường người khác”. Tuy lúc này họ chưa giàu nhưng không phải là sẽ không giàu, hoặc lúc trước họ xấu xí nghèo khổ nhưng tương lai sẽ thay đổi, hoặc nếu bạn không yêu người ta vì chính bản thân họ mà chỉ vì tiền thì cuối cùng cũng không nhận được kết quả tốt đẹp…

Từ những bộ phim, clip hài như thế này, hot trend “chủ tịch” đã ra đời. Bất cứ tình huống, câu chuyện nào chỉ cần thêm “chủ tịch giả danh ai đó và cái kết” thì có vẻ như đều hợp lý cả. Bởi vậy nó ngày càng lan rộng, đi đến đâu cũng thấy cư dân mạng truyền nhau “chủ tịch kìa, chủ tịch đấy”.

Chắc chắn hot trend này sẽ là một trong những trào lưu “làm mưa làm gió” trong thời gian tới đây. Rất nhiều cư dân mạng đã nhanh tay chế ảnh “chủ tịch” theo dòng hottrend:

Chủ tịch đang bận đi giả nghèo và tìm cái kết.

Thêm một chủ tịch nữa cũng muốn giả nghèo.

Chia tay vì lí do … anh là chủ tịch.

Đừng bao giờ xem thường người khác.

Cái kết quá bất ngờ phải không nào.

Chia sẻ

Bài viết

Hà My

Tin mới nhất