Sao & Đời Sống

Hợp tác giữa địa phương và doanh nghiệp - xu hướng phát triển du lịch mới đã có mặt tại Việt Nam

T.H
Chia sẻ

Traveloka Việt Nam là một trong những ứng dụng đặt vé máy bay và đặt phòng khách sạn hàng đầu khu vực Đông Nam Á vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác du lịch (MoU) với Sở Du lịch Thừa thiên Huế, trước đó Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng để cùng hợp tác phát triển du lịch.

Traveloka hiện đang hợp tác với hơn 100 hãng hàng không (LCC và FSC), cung cấp thông tin hơn 200.000 tuyến bay trên khắp Châu Á Thái Bình Dương và Châu Âu và 300.000 khách sạn ở 28 quốc gia trên toàn thế giới với nỗ lực mang đến cho khách hàng phòng khách sạn tốt nhất cũng như vé máy bay giá rẻ nhất mỗi ngày. Ứng dụng cung cấp thông tin tra cứu khách sạn, địa điểm du lịch trên di động của Traveloka cũng có lượng tải xuống hơn 20 triệu lần.

Trang web Traveloka Việt Nam

Hợp tác giữa cơ quan xúc tiến du lịch địa phương và doanh nghiệp đang là xu thế phổ biến trên thế giới, mang lại những lợi ích thiết thực cho cả doanh nghiệp và du lịch tại địa phương trong xu thế dịch chuyển và du lịch toàn cầu hiện nay.

Trong thỏa thuận ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Traveloka Việt Nam và Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng cùng Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế, Sở du lịch Thừa Thiên-Huế ngoài vai trò truyền thống là đơn vị bảo trợ thông tin truyền thông cho những chương trình của Traveloka trên các kênh quảng bá, còn đồng thời tư vấn cho Traveloka Việt Nam trong việc giới thiệu điểm đến và giới thiệu cộng đồng đam mê du lịch địa phương cùng tham gia vào video quảng bá du lịch tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ ngày 14 tháng 9, Giám đốc Traveloka Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Vân chia sẻ “Thông qua thỏa thuận hợp tác với Sở du lịch Thừa Thiên-Huế, Traveloka Việt Nam cam kết sẽ tăng cường kết nối các chương trình khuyến mãi của các cơ sở lưu trú ở Thừa Thiên-Huế đến các khách hàng tiềm năng của Traveloka”.

Ngược lại, Traveloka lại đóng vai trò đòn bẩy kích thích cộng đồng du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương thông qua các hoạt động marketing trực tuyến, định hướng và cung cấp nguồn khách hàng tiềm năng du lịch đến với tỉnh Thừa Thiên-Huế và Đà Nẵng.

Trong xu thế phát triển hội nhập, khách du lịch trong nước và quốc tế lựa chọn Huế làm điểm đến trải nghiệm thư giãn sống ngày ngày tăng, thì bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giữa Thừa Thiên-Huế và Traveloka Việt Nam sẽ càng giúp ngành du lịch tại địa phương ngày càng phát triển hơn, điển hình nhất vẫn là chia sẻ sự hợp tác giữa nguồn cung cấp thông tin du lịch, gợi ý điểm đến hấp dẫn từ Traveloka Việt Nam và nhu cầu xúc tiến du lịch của Thừa Thiên-Huế.

Thời gian gần đây, sản phẩm du lịch trên địa bàn Thừa Thiên-Huế đã chuyển biến tích cực và phát triển đa dạng. Đáng chú ý, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thực hiện mở cửa Đại Nội về đêm đã mang lại hiệu ứng tích cực trong việc thu hút khách du lịch đến Huế. Với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, dự tính 6 tháng đầu năm 2017, Thừa Thiên-Huế đón đạt khoảng trên 1,7 triệu lượt khách, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2016, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 1.735 tỷ đồng.

Trước đó một ngày (13/09), Traveloka Việt Nam cũng đã có một Lễ ký kết MoU với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng. Chuỗi hoạt động ký kết này phần nào thể hiện sự quan tâm và mong muốn của Traveloka Việt Nam trong việc hợp tác với những địa phương có tiềm năng du lịch hấp dẫn, xúc tiến cơ hội hợp tác và phát triển du lịch, cũng như mang đến những dịch vụ du lịch thân thiện và đẳng cấp dành cho cho du khách trong và ngoài nước.

Được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng là một trong những địa phương phát triển du lịch chiến lược với những con số ấn tượng. Theo báo cáo của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2017, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 3.229.476 lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017. Tổng thu du lịch ước đạt 9.494,661 tỷ đồng, tăng 35,1% so với cùng kỳ năm 2016, đạt 51,3% kế hoạch năm 2017.

Sự kiện đã được diễn ra vào buổi sáng ngày 13/09/2017 tại khách sạn Novotel Danang Premier Han River. Tham dự buổi lễ, về phía Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng có Bà Huỳnh Thị Hương Lan - Phó Giám đốc. Đại diện Traveloka Việt Nam có Bà Lê Thị Thanh Vân - Giám đốc điều hành, cùng với sự chứng kiến Lễ ký kết MoU của các đại diện kinh doanh du lịch tại địa phương và các đơn vị báo chí. 

Phát biểu tại buổi lễ tại Đà Nẵng, Giám đốc Traveloka Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Vân chia sẻ “Thông qua thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, Traveloka Việt Nam mong rằng chương trình ký kết hợp tác sẽ thực sự đi vào chiều sâu, chiều rộng, có sự gắn kết chặt chẽ, bền vững, đem lại lợi ích cho hai bên thông qua việc tăng cường trao đổi thông tin trong lĩnh vực phát triển du lịch tại địa phương”.

Đại diện của Traveloka Việt Nam cũng cam kết sẽ tăng cường kết nối các chương trình khuyến mãi của các cơ sở lưu trú ở Đà Nẵng và Thừa Thiên-Huế đến các khách hàng tiềm năng của Traveloka.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất