Sao & Đời Sống

Hồn nhiên hôn người lạ đắm đuối trong show hẹn hò, người chơi bị cha từ mặt, dân mạng ném đá tơi tả nhiều ngày không dứt

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Chỉ vì tham gia gameshow hẹn hò phản cảm, một số người chơi nữ đã vấp phải khủng hoảng tâm lý do cuộc sống, công việc bị đảo lộn. Có người còn bị cha ruột mắng chửi, từ mặt trong khi bạn bè thì quay lưng và không ngừng lên án.

Những gameshow hẹn hò khiến khán giả sốc nặng vì người chơi thoải mái diễn “cảnh nóng”

Những ngày qua, gameshow hẹn hò “Date & Kiss” phát sóng trên mạng xã hội Youtube vấp phải sự chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng. Dù đã gắn mác 18+ nhưng mọi người đều cho rằng, họ khó có thể chấp nhận một chương trình mà ngay khi vừa gặp nhau, người chơi đã ôm hôn đắm đuối. Thậm chí, các cặp nam thanh nữ tú còn bình tĩnh khi trực tiếp chứng kiến tình địch hôn crush của mình - người mà chỉ cách đó vài phút cũng đã từng hôn họ nồng nàn, âu yếm.

Những cảnh quay “nóng mắt” trong gameshow Date & Kiss.

Cách hẹn hò dựa vào lợi thể thể xác này được cho là quá phóng túng, dung tục và không phù hợp với văn hóa Việt Nam. Một số ý kiến cũng chỉ trích nhà sản xuất đã lợi dụng người chơi, yêu cầu họ diễn cảnh nóng để câu view. Đây không phải là một cuộc gặp gỡ mục đích tìm kiếm đối tượng yêu đương nghiêm túc mà nó đơn giản chỉ là chiêu trò câu kéo người xem nhằm trục lợi cho nhà sản xuất.

Sau số đầu tiên bị chỉ trích dữ dội, “Date & Kiss” khiến mọi người choáng váng khi tiếp tục tung tiếp tập 2 có những phân cảnh đôi bạn nam ôm hôn mãnh liệt.

Đáng chú ý, thời gian gần đây, một số show hẹn hò phản cảm xuất hiện khá nhiều. Ngoài “Date & Kiss”, dân mạng còn từng dậy sóng với trò chơi Dare Pong phát trên Youtube. So với Date & Kiss, gameshow này thậm chí còn bị lên án gay gắt hơn. Một số ý kiến thẳng thắn chỉ ra rằng, trò chơi này chỉ giống như một bộ phim cấp 3 rẻ tiền.

Cụ thể, người xem liên tục bị “tra tấn” bởi những cảnh nóng nhức mắt như dùng người chơi nam dùng miệng lột đồ của bạn nữ, người chơi nữ chấp nhận mặc đồ lót đến cuối chương trình, để mặc bạn nam dùng bông tắm lau khắp cơ thể, kể cả chỗ nhạy cảm hoặc liếm kem ở ngực… Không chỉ có các phân cảnh nóng mắt, gameshow này còn bị lên án vì sự tục tĩu do cuộc hội thoại giữa MC và người chơi chủ yếu chỉ xoay quanh những chuyện nhảy cảm, “xôi thịt”.

Hồn nhiên hôn người lạ trong gameshow Date & Kiss, cô gái bị cha ruột… từ mặt

T.M - một người từng tham gia chương trình này cho biết, ngay sau khi clip được phát sóng trên mạng xã hội, cuộc sống của cô đã bị đảo lộn hoàn toàn do vấp phải sự chỉ trích gay gắt của bạn bè, người thân. Chia sẻ với báo Thanh niên, cô cho biết đã bị cha ruột trách mắng, từ mặt nhiều ngày nay.

Kể từ khi chương trình lên sóng, từ một vũ công có công việc tương đối ổn định, mình bị nhiều chương trình hủy show bất ngờ vì sợ ảnh hưởng đến hình ảnh của họ”, trích theo nguồn Thanh niên.

Sự chỉ trích của người thân, bạn bè đã khiến cuộc sống của một số người chơi bị đảo lộn.

T.M cũng cho biết, cô rất hối hận khi đã không suy nghĩ kỹ mà vô tư nhận lời tham dự chương trình hẹn hò phản cảm này. Nữ vũ công cũng tiết lộ rằng khi tham gia, người chơi buộc phải ký vào thỏa thuận sẽ không tiết lộ thông tin về công ty sản xuất, nếu không sẽ bị bắt bồi thường một số tiền khá lớn. Do đó, các thí sinh đều sợ hãi và không dám lên tiếng.

Trao đổi với báo Tri thức trực tuyến, Mỹ Trinh (tên nhân vật đã được thay đổi) - người từng tham gia chương trình hẹn hò cho hay, sau chương trình, cô bị khủng hoảng tâm lý do vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ dân mạng.

Thật sự em tham gia các gameshow này cũng chỉ vì tiền. Tuy nhiên, sau khi chương trình được phát sóng, gia đình gọi điện thoại mắng em liên tục. Công việc vì vậy cũng bị nhiều người từ chối”, Mỹ Trinh trả lời Zing.vn.

Từ khán giả đến chuyên gia đều lên án gay gắt những show hẹn hò dung tục, phản cảm

Chia sẻ trên báo Dân trí, Đạo diễn Đỗ Thanh Sơn cho rằng, những gameshow dạng như Date & Kiss hay Dare Pong thực chất chỉ mượn cớ hẹn hò, giao duyên… để làm những chuyện phản cảm, dung tục…

Có thoáng tới đâu thì văn hóa Việt Nam cũng không thể chấp nhận chuyện một người con trai mới gặp một người con gái đã lao vào ôm hôn, sờ soạng, làm đủ trò… Sẽ ra sao nếu giới trẻ bắt chước cách thức hẹn hò đó?”, đạo diễn Đỗ Thanh Sơn trả lời Dân trí.

Đồng tình với quan điểm này, đa số khán giả đều cho rằng họ không thể chấp nhận những show hẹn hò quá “thoáng”, gợi dục… dù chúng chỉ phát sóng trên mạng xã hội.

Những cảnh quay nhức mắt của Date & Kiss.

Ngắn gọn lại là “Tục” và chỉ muốn khuyên Ê-kip là hãy dừng ngay và luôn trước khi trẻ em xem được“, bạn Lương Quân bình luận.

Những show này đang hủy hoại giới trẻ nếu như những bạn vị thành niên xem được. Sẽ có bao nhiêu cái thai phải bỏ, bao nhiêu cô gái phải chịu đau khổ… vì những cái chương trình ngớ ngẩn như thế này. Mình kêu gọi người ngừng phát sóng và lưu hành, phát tán những clip này“, một độc giả bày tỏ sự lo lắng.

Bên cạnh đó, rất nhiều độc giả cũng mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng có biện pháp xử lý đich đáng đối với những người tạo ra show hẹn hò dung tục, phản cảm.

Vì vấp phải sự phản đối gay gắt, nhà sản xuất (Studio 69) của Date & Kiss đã quyết định ngưng phát sóng và cho biết sẽ điều chỉnh format cho phù hợp hơn trong thời gian tới.

Cơ quan chức năng điều tra show hẹn hò bị điều tra vì ôm hôn phản cảm

Trả lời báo chí, ông Ngô Huy Toàn - Trưởng Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng (Bộ Thông tin và Truyền thông) - cho biết, chương trình Date & Kiss đi ngược với thuần phong mỹ tục, văn hóa và không phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Theo ông Toàn, với sự việc này, chắc chắn nhà sản xuất chương trình sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện tại, Phòng Thanh tra Báo chí và Thông tin trên mạng đang phối hợp với nhiều ban ngành để tiến hành điều tra, xác minh đơn vị sản xuất game show Date & Kiss. Nếu đối tượng là người trong nước thì mọi hoạt động sẽ phải thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam

Theo đó, hành vi vi phạm đã được quy định cụ thể tại Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng của Chính phủ. Nếu vi phạm Nghị định 72 và sẽ phải chịu hình thức xử phạt theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện. Theo quy định tại Điều 66 của Nghị định 174, tổ chức vi phạm sẽ bị áp dụng khung xử phạt từ 30 đến 50 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất