Sao & Đời Sống

Hôn nhân thì tuyệt, vậy năm tháng hạnh phúc và khó khăn nhất sẽ diễn ra vào thời điểm nào?

Theo Bright Side
Chia sẻ

Trong mỗi cuộc hôn nhân đều có những khó khăn, thử thách riêng. Nếu vượt qua được thì dĩ nhiên, chân trời hạnh phúc sẽ hiện ra trước mắt. Theo nghiên cứu, trong 3 năm đầu tiên của hôn nhân được xem là thời điểm hạnh phúc nhất và đến năm thứ 5 các cặp vợ chồng thường dắt díu nhau đi... ly hôn.

Không phải ai cũng nhận ra hanh phúc gia đình là điều cần thiết và thiêng liêng, để mỗi cá nhân phải nỗ lực, cũng như cùng nhau vun đắp. Theo khảo sát được đưa ra, có khoản 950.000 cuộc hôn nhân ở châu Âu (trong tổng số 2,1 triệu) cuối cùng đã kết thúc bằng tờ đơn ký vội. Đây quả là một con số đáng báo động khi tỷ lệ ly hôn ngày càng tăng vọt, không có điểm dừng.

Cũng theo một nghiên cứu khác của Slater và Gordon Lauyews, họ đã xác định được đâu là thời điểm vàng của hạnh phúc trong hôn nhân và đâu là giai đoạn khó khăn mà hai vợ chồng cần chắc tay vượt qua.

3 năm đầu tiên 

Có ý kiến cho rằng, tình yêu chỉ tồn tại trong 3 năm. Sau đó, đường anh anh đi đường em em đi hoặc mối quan hệ của họ trở nên kém bền chặt. Trên thực tế, sau 3 năm kết hôn, các cặp vợ chồng có xu hướng chấp nhận những điểm yếu của đối phương và cảm thấy thoải mái hơn với những điều đó.

Thông thường, trong 3 năm đầu của cuộc sống gia đình, một cặp vợ chồng sẽ quyết định việc sinh con. Do đó, mối quan hệ của họ trở nên mạnh mẽ hơn. Vì thế, 3 năm đàu tiên là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong hôn nhân.

5 năm tiếp theo

Những vấn đề giữa vợ chồng có thể bắt đầu từ 5 năm tiếp theo của hôn nhân. Trong thời gian này, các con vẫn còn nhỏ và cần được chăm sóc nhiều. Điều này gây khó khăn và cản trở công việc của cả vợ và chồng, ngoài ra vấn đề vê tài chính cũng chính là những điều gây những cuộc mâu thuân giữa vợ và chồng.

Bởi vậy, sau hơn 5 năm chung sống, nhiều cặp vợ chồng bắt đầu suy nghĩ về ly hôn. Và đây được xem là những năm khó khăn nhất trong hôn nhân.

7 năm tiếp theo

Nếu một cặp vợ chồng ở chung với nhau sau hơn 10 năm kết hôn thì một rào cản khác đang chờ họ vượt qua. Bởi thời gian này, cuộc sống gia đình đã trở thành một thói quen. Các vấn đề trong giai đoạn này mà các cặp đội thường gặp phải là về tài chính, cách nuôi dạy con hay là các chia sẻ trách nhiệm với giữa hai người.

Đây là một khoảng thời gian phức tạp. Nếu vợ chồng có thể vượt qua được nó thì hôn nhân mạnh mẽ và hạnh phúc.

Đây là một số yếu tố cần tránh nếu bạn muốn giữ cho đời sống gia đình bền chặt:

- Kỳ vọng cao: Người ta phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng ly hôn thường xuyên hơn vào mùa xuân và mùa thu. Trước khi quyết định ly hôn, họ sẽ cố gắng để cho cuộc hôn nhân của mình có thêm cơ hội thứ hai. Nếu nó không thành công thì ly hôn là điều không tránh được.

- Im lặng: Các chuyên gia đã tiến hành một cuộc thử nghiệm giữa các cặp vợ chồng trẻ chứng tỏ rằng ngay cả những cuộc thảo luận về phim ảnh cũng có thể làm giảm nguy cơ ly hôn xuống một nửa. Vì vậy, việc trò chuyện chia sẻ với nhau về cuộc sống cũng như công việc hàng ngày sẽ giúp cuộc hôn nhân trở nên bền chặt và có sự thấu hiểu nhau hơn giữa hai người.

- Thiếu kỹ năng để xây dựng mối quan hệ: Có nhiều anh chị em ruột đồng nghĩa là ít ly hôn khi trưởng thành. Các nhà khoa học cho rằng những người lớn lên trong các gia đình đông anh em sẽ có nhiều kỹ năng hơn trong việc xây dựng mối quan hệ. Trong tương lai, kỹ năng này có thể giúp họ cứu vãn được hôn nhân.

- Thiếu sự mong muốn lắng nghe: Nếu một trong hai người không muốn nghe khi xảy ra bất đồng thì nguy cơ ly hôn cao hơn.

- Cuộc sống trong mạng xã hội: Những người sử dụng mạng xã hội có mối quan hệ lãng mạn và mạng xã hội góp phần khiến các vấn đề trong hôn nhân trở nên nghiêm trọng, dễ dẫn đến ly hôn.

- Tranh cãi về tài chính: Những cặp vợ chồng thường tranh cãi về tiền bạc có xu hướng ly hôn, thậm chí ngay cả khi thu nhập của hai người cao.

- Trình độ học vấn thấp: Nghiên cứu xác định rằng những người có trình độ học vấn cao hơn có tỉ lệ ly hôn thấp, bất kể giới tính hay đất nước sinh sống.

Tránh được những sai lầm này, bạn sẽ có một cuộc sống hôn nhân lâu dài và hạnh phúc bên nhau, chắc chắn!

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin mới nhất