Sao & Đời Sống

Học trò bị dị ứng thuốc diệt muỗi thầy Hiệu trưởng 'ông nội' viết thư xin lỗi khiến dân mạng cảm phục

Vương Phi
Chia sẻ

"Tôi cúi đầu xin lỗi quý vị cha mẹ của các con gặp sự cố sức khỏe hôm nay. Tôi xin được chia sẻ trách nhiệm trước sức khỏe của các con", thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng nhà trường khiến dân mạng cảm phục khi sẵn sàng cúi đầu chỉ vì sự cố nhỏ xảy ra với học sinh.

Ấm lòng bức thư xin lỗi của “ông nội” động viên “các con”

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao bức thư xin lỗi của thầy Hiệu trưởng trường Marie Curie (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Theo đó, vào ngày 7/5, nhiều học sinh bị dị ứng thuốc diệt muỗi. Giáo viên chủ nhiệm đã phải phối hợp với các phòng ban kịp thời xử lý. Những bạn bị dị ứng đã được các nhân viên phòng Y tế của trường sơ cứu, đồng thời giáo viên chủ nhiệm báo cho các bậc CMHS. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã khắc phục ở những phòng học có sự cố: thay ga gối, lau cửa sổ, cửa lớp, bàn ghế, mở các cửa, bật quạt… Và đến sáng nay (8/5), học sinh đã yên tâm đến trường.

Dù sự cố đã được khắc phục và đây chỉ là tai nạn ngoài ý muốn nhưng trên fanpge của nhà trường, thầy Hiệu trưởng đã có bức “tâm thư” xin lỗi tất cả học sinh, phụ huynh khiến nhiều người cảm động.

Bức thư xin lỗi của “ông nội” Khang cửi các bạn học sinh.

Hôm nay, rất nhiều con TH và THCS bị ảnh hưởng sức khỏe vì đợt phun thuốc diệt muỗi của trường. Tôi chân thành gửi đến quý vị cha mẹ học sinh và các con thân yêu của ông nội lời xin lỗi sâu sắc nhất.

Trường Marie Curie mỗi năm phun thuốc diệt muỗi ít nhất 2 lần. Lần nào cũng có kế hoạch chi tiết, cẩn thận, chu đáo nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe của mọi người, nhất là của học trò. Khu vực ăn uống, nguồn nước, lương thực, thực phẩm… là những nơi được cách ly nghiêm ngặt. Trước đây chưa lần nào gặp sự cố như lần này!

Hôm qua, Chủ nhật 6/5/2018 là đợt phun nhắc lại lần 2 ở một số phòng học vẫn còn muỗi sau lần phun cách đây 1 tháng. Bên phun thuốc đề nghị đổi loại thuốc nhưng vẫn là loại chất lượng tốt của Anh, Đức để tránh muỗi kháng thuốc và tăng nồng độ. Do thời gian ngắn, thuốc chưa kịp khuếch tán hết nên sáng nay đến trường, nhiều học sinh bị dị ứng thuốc muỗi.

Khi có hiện tượng học sinh bị dị ứng, y tế của trường ngay lập tức tiến hành sơ cứu học sinh, các lực lượng khác cũng tập trung khắc phục ở những phòng học có sự cố: thay ga gối, lau cửa sổ, cửa lớp, bàn ghế, mở các cửa, bật quạt… Chiều và đêm nay, nhà trường vẫn tiếp tục khắc phục tồn dư của thuốc muỗi ở những phòng nói trên. Với sự quyết liệt của tổ vệ sinh môi trường và tổ quản trị, quyết tâm từ mai không để ảnh hưởng sức khỏe của bất cứ học sinh nào và sự cố phải được khắc phục triệt để”.

Các bạn học sinh đã vui vẻ đi học trở lại sau sự cố phun thuốc diệt muỗi. Ảnh: Website nhà trường.

Điều khiến dân mạng bất ngờ nhất là cuối thư xin lỗi, thầy Hiệu trưởng con xưng ông nội và gọi học sinh bằng con rất tình cảm. Không chỉ đứng ra nhận trách nhiệm, vị Hiệu trưởng còn khiến mọi người thấy an lòng khi đối xử với học sinh như con em ruột thịt, quan tâm tận tình và hết lòng động viên.

“Sự cố phun thuốc diệt muỗi lần này là bài học lớn cho nhà trường! Sự an toàn của học sinh mỗi khi đến trường là nhiệm vụ quan trọng nhất! Bài học kinh nghiệm lần này giúp chúng tôi chăm sóc học sinh tốt hơn nữa.

THCS đã thi xong học kỳ II. TH từ mai bắt đầu thi học kỳ II. Ông nội mong các con cố gắng đến trường. Trường hợp không cố gắng được, các con cứ ở nhà. Ông nội đã dặn các thầy cô cho các con thi sau. Ông nội thương các con vô cùng.

Tôi cúi đầu xin lỗi quý vị cha mẹ của các con gặp sự cố sức khỏe hôm nay. Tôi xin được chia sẻ trách nhiệm trước sức khỏe của các con. Mong quý vị tha lỗi! Tôi vô cùng cảm ơn!” - thầy Khang nhắn gửi lời xin lỗi sâu sắc.

Dân mạng nhiệt liệt hưởng ứng, phong thầy Hiệu trưởng là “ông nội” tình cảm nhất “Vịnh Bắc Bộ”

Theo chia sẻ của một số giáo viên trong trường, sau khi sự cố xảy ra, các cô đã kịp thời sơ cứu, động viên các con và đồng thời thông báo đến CMHS để hỗ trợ việc phục hồi sức khỏe cho các con.

Sau khi sự cố được khắc phục, tối 7/5, khi bức thư xin lỗi của Hiệu trưởng nhà trường được đăng tải, dân mạng đều hết lòng cảm phục và ngưỡng mộ tinh thần trách nhiệm của thầy Khang.

Thầy Khang - Hiệu trwowgr nhà trường.

Cảm ơn thầy rất nhiều vì thầy đã tạo ra ngôi nhà lớn Marie Curie. Đọc thư của ông, bố mẹ cháu (cháu học lớp 2M1) rất xúc động. Mong “ông nội” giữ sức khỏe và mãi ở bên các con”, một nickname bình luận.

Nam Phong (học sinh lớp 5M1) chia sẻ: “Các cô đã lo lắng và chăm sóc rất chu đáo cho chúng mình. Tối qua, bố mẹ và mình cũng đọc thư xin lỗi của “Ông nội” Khang nên tất cả đều xúc động“.

Trong khi đó, bạn Nam An (5P1) cho biết, hôm nay đã hết dị ứng và rất vui vẻ khi đến trường. “Bố mẹ tớ cũng đọc được thư của ông nội nên cả nhà rất yên tâm để tớ đi học lại bình thường”.

Rất cảm động. Trong khi nhiều vụ việc bê bối về giáo dục đang xảy ra liên miên thì bức thư của thầy làm mọi người ấm lòng quá. Mong thầy giữ mãi sức khỏe để sống lâu bên cạnh các con, các cháu học sinh“, chị Q.C nói.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất