Sao & Đời Sống

Hoàng Xuân Vinh rớm nước mắt khi giành HC vàng Olympic

Theo VnExpress
Chia sẻ

Xạ thủ sinh năm 1974 xúc động khi giúp thể thao Việt Nam lần đầu tiên giành HC vàng Olympic.

01

Hoàng Xuân Vinh nhận HC vàng với gương mặt đầy cảm xúc, sau chiến thắng vang dội ở nội dung 10m súng hơi rạng sáng nay 8/7. Đây là lần đầu tiên quốc ca Việt Nam được vang lên ở lễ trao giải của một kỳ Thế vận hội.

02

Sau phút xúc động rớm nước mắt, Hoàng Xuân Vinh nở nụ cười mãn nguyện. Với 202,5 điểm, anh cũng phá luôn kỷ lục Olympic.

03

Trước khi bước lên nhận HC vàng, Hoàng Xuân Vinh có hành động đẹp khi đi vòng quanh, bắt tay người giành HC bạc Felipe Almeda Wu (VĐV Brazil gốc Trung Quốc) và người giành HC đồng Pang Wei (Trung Quốc).

04

Ở vòng loại, Hoàng Xuân Vinh giành 581 điểm, xếp thứ tư sau Pang Wei (Trung Quốc) Jin Jong-oh (Hàn Quốc) và Tuzinsky Juraj (Slovakia).

05

Người đồng đội của anh, Trần Quốc Cường chỉ đạt 575 điểm, xếp thứ 26 và bị loại.

06

Ở chung kết, Hoàng Xuân Vinh thi đấu xuất thần. Ngay từ những loạt đầu tiên, anh đã có mặt trong Top 3 và không bao giờ rời xa hơn.

07

Kịch tính được đẩy lên cùng cực ở hai loạt đạn cuối. Ở viên áp chót, Xuân Vinh bắn không tốt nên tụt xuống thứ hai với 0,2 điểm kém Felipe.

08

Nhưng viên cuối, Hoàng Xuân Vinh đã bắn xuất thần, giành 10,7 điểm, vươn lên đoạt HC vàng với 0,4 điểm nhiều hơn VĐV của chủ nhà.

09

Các đối thủ thán phục màn trình diễn xuất sắc của Hoàng Xuân Vinh, tới ôm, bắt tay chúc mừng xạ thủ Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất