Sao & Đời Sống

HLV Park-Hang-seo khẳng định mình không phải người hùng nhưng biết nói chuyện với học trò bằng trái tim

Vương Phi (TH)
Chia sẻ

Trở về sau mùa giải ASIAD 2018, HLV Park-Hang-seo đã có những buổi trả lời phỏng vấn chính thức trên các tờ báo lớn trong và ngoài nước để chia sẻ về tâm tư, suy nghĩ sau khi đội bóng áo đỏ để vuột mất chiếc huy chương đồng.

“Tôi không nghĩ tôi là anh hùng của các bạn”

Trong buổi giao lưu trực tuyến với báo VnExpress, HLV Park-Hang-seo chia sẻ ông đã từng rất mong muốn các cầu thủ có thể giành huy chương đồng để mang về nước đúng vào dịp Quốc khánh 2/9. Rất tiếc là điều đó đã không trở thành sự thật. Ngay từ bàn thua đầu tiên, ông Park đã nhận ra những gì học trò của mình thể hiện trên sân cỏ không đúng như những tính toán và kỳ vọng ban đầu của mình. Ngồi trên khán đài theo dõi trận đấu, ông Park còn tự hỏi, có phải mình đã đặt lên các cầu thủ sự kỳ vọng quá lớn khiến họ cảm thấy bị áp lực, tâm lý?

Chia sẻ về mùa giải ASIAD 2018, ông Park thẳng thắn nói, sau vòng chung kết U23 ở Trung Quốc thì đến thời điểm này, chúng ta đã là một đội mà các đối thủ phải tìm cách để khắc chế. Chiến thuật 3-4-3 ông vẫn quen dùng đã bị lộ. Tuy nhiên, khi chuyển sang sơ đồ khác thì các cầu thủ lại có vẻ như không quen. “Vì vậy, chúng tôi phải đổi lại đá 3-4-3. Cũng may là trong đội hình có rất nhiều cầu thủ đã tham dự giải ở Trung Quốc nên họ không mất nhiều thời gian để thích nghi”, ông Park nói.

HLV Park-Hang-seo.

So với giải U23 châu Á hồi tháng 1/2018 tại Asiad lần này chúng tôi được dùng thêm ba cầu thủ quá 23 tuổi. Ở giải U23 châu Á, chúng tôi đoạt á quân. Trong khi đó đội chỉ về thứ tư ở Asiad. Ngoài ra không có gì khác biệt cả“.

Ông Park cho biết, sau mùa giải ASIAD, cả đội bóng lại hướng đến mùa giải AFF Suzuki Cup. Mong muốn lớn nhất của ông lúc này là không làm người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng.

Tròn 1 năm dẫn dắt đội tuyển với không ít thành tích mới được lập ra nhưng ông Park khẳng định mình không phải người hùng. “Tôi không nghĩ tôi là anh hùng của các bạn“. Bên cạnh đó, vị HLV người Hàn Quốc cũng ý thức rằng kể từ nay trở đi, mỗi trận đấu, người hâm mộ sẽ đặt kỳ vọng cho đội bóng nhiều hơn. Điều đó là một áp lực lớn nhưng đồng thời cũng là động lực giúp đội tuyển không ngừng nỗ lực bước tiếp về phía trước.

Giao tiếp với học trò bằng trái tim

Sau khi trở về Hà Nội, HLV Park Hang Seo cũng có buổi trả lời báo Yonhap. Khi PV đặt câu hỏi, ông đã làm gì để thân thiết hơn với các cầu thủ? HLV Park nói: “Giữa chúng tôi có rào cản ngôn ngữ, nhưng tôi cố gắng truyền đạt thông điệp từ trái tim mình một cách chân thành. Tôi luôn đánh giá cao những cầu thủ tập luyện và thi đấu chăm chỉ”.

Ngoài ra, trong các cuộc trả lời báo chí khác, HLV Park cũng từng tiết lộ ông có phiên dịch viên riêng. Chính vì thế, rào cản ngôn ngữ không trở thành vấn đề lớn trong quá trình ông dìu dắt học trò.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với báo VnExpress, ông Park cho rằng, ông luôn hướng đến mục tiêu thống nhất và không để chuyện phe phái xảy ra trong đội. Trong quá trình luyện tập, ông không chỉ theo dõi trình độ chuyên môn, sự chăm chỉ của các học trò mà còn quan tâm đến yếu tố hòa nhập. Vị chiến lược gia người Hàn khẳng định, đoàn kết là yếu tố rất quan trọng làm nên sức mạnh của cả đội bóng.

Ông Park cũng tâm sự rằng, bên dưới ông có một đội ngũ nhân viên và trợ lý rất tài năng, cả người Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Mỗi người có có một vị trí, một công việc khác nhau. Trong số các trợ lý, ông Park đặc biệt cảm ơn anh Lee - người đã sống chung với ông từ khá lâu và anh Lư Đình Tuấn, người đã tư vấn cho ông về các vấn đề về văn hóa.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất