Sao & Đời Sống

HLV Park Hang-seo chia sẻ về khoảnh khắc đứng xa trầm ngâm nhìn các học trò chơi đùa ở bể bơi

An Nhiên (Tổng Hợp)
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo không dám nhận mình là người hùng của người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc tự hào về những gì mình đã làm được.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện bài thơ do người hâm mộ sáng tác gửi đến HLV Park Hang-seo. Ngay sau khi xuất hiện bài viết nhanh chóng nhận được sự chú ý của hàng vạn người hâm mộ. Thế mới biết tình cảm mọi người dân Việt Nam dành cho HLV người Hàn Quốc sâu đậm như thế nào. Ở đó, họ dành cho thầy Park sự tôn trọng và kính yêu.

THANK YOU - Mr Park!

Mấy mươi năm đắng cay và nước mắt
Giọt lệ buồn se sắt mộng lòng Fan
Những trận thua tan tác giấc mơ vàng
Rồi bác đến…. ngập tràn trong hạnh phúc.

“Chiếc đũa thần” bác vươn tầm châu lục
Gặp Thái Lan…. bác hạ gục 2 bàn
Tuyết Thường Châu còn chiến tích vẻ vang
Nắng Indo ngập tràn tin chiến thắng.

Nhớ khi xưa bao tủi hờn, câm lặng
Sợ Thái Lan như sợ “rắn Mai Gầm”
Rồi bác về ai nấy cũng vững tâm
Đưa tuyển Việt vượt tầm Đông Nam Á.

Cảm ơn bác - người bạn nơi xứ lạ
Đã mang về bao chiến quả hôm nay
Park Hang Seo - nhà chiến lược kỳ tài
“Guus Hiddink” trong lòng người hâm mộ.

Thầy Park đứng khoanh tay dõi theo các học trò vui đùa từ xa được ví như hình ảnh người cha dõi theo các con. Ảnh: Đức Đồng.

Trong cuộc giao lưu trực tuyến với độc giả VnExpress sáng 3/9, một lần nữa khoảnh khắc thầy Park đứng từ xa trầm ngâm nhìn các học trò thư giãn trong hồ hơi sau trận bán kết thua Hàn Quốc được người hâm mộ nhắc lại.

“Tôi không biết cái ảnh đó các anh chụp ở đâu và chụp lúc nào. Sau trận đấu với Hàn Quốc, các cầu thủ rất buồn. Sau mỗi trận thua, tất nhiên, cảm xúc chung là thất vọng và buồn bã khi những điều chúng ta mong đợi không được như ý. Tuy nhiên, trước mắt chúng tôi lúc đó còn trận đấu với UAE và các cầu thủ cần nhanh chóng lấy lại tinh thần cũng như thể lực cho trận đấu đó.

Tôi nhớ là có dặn HLV thể lực đừng để các cầu thủ ngâm nước lâu quá, nếu không có thể bị giãn cơ. Tôi nhớ có chỉ thị như vậy. Sau đó, tôi đứng ở xa để xem họ như thế nào”, thầy Park cho biết.

Người hâm mộ hình nộm này cầm trên tay, hô vang “Việt Nam vô địch”. Ảnh: Trường Sơn.

Đứng trước tình cảm quá lớn của người hâm mộ Việt Nam dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo, một độc giả thắc mắc dư luận Việt Nam có ảnh hưởng đến tâm lý của ông và cầu thủ hay không?

“Tôi không biết tiếng Việt. Không biết cầu thủ như nào, nhưng tôi không chịu quá nhiều áp lực từ dư luận Việt Nam. Với bất cứ kết quả nào của đội bóng cũng có nhiều luồng ý kiến khác nhau, từ chuyên gia đến người hâm mộ.

Tôi không nghe được thông tin gì từ báo Việt Nam, nhưng công ty quản lý của tôi vẫn cung cấp thông tin hàng ngày. Tôi không để tâm lắm đến chuyện này, nhưng cũng có những yếu tố gây hiểu lầm, chẳng hạn như Facebook. Tôi không dùng Facebook, và việc mạo danh khiến tôi nổi giận”, chiến lược gia người Hàn chia sẻ.

Đặc biệt khi được hỏi cảm xúc trở thành người hùng ở Việt Nam và nổi tiếng ở Hàn Quốc, thầy Park phủ nhận: “Tôi chỉ là HLV của một môn nhỏ trong đời sống, đó là bóng đá. Tôi không nghĩ tôi là anh hùng của các bạn. Ở đây, tôi có cơ hội làm việc với các trợ lý, các cầu thủ. Tất nhiên, chúng tôi có quyền tự hào với những kết quả mình đã đạt được.

Với chúng tôi, chúng tôi hiểu là từ nay trở đi, mỗi trận đấu thì kỳ vọng của người hâm mộ càng lớn hơn. Nhưng thôi, mình phải chấp nhận điều đó. Sự kỳ vọng của người hâm mộ sẽ khiến chúng tôi không quên những mục tiêu ban đầu đã đề ra. Tôi nghĩ chúng tôi có nghĩa vụ phải đáp lại những kỳ vọng của người hâm mộ dành cho mình”.

Chia sẻ

Bài viết

An Nhiên (Tổng Hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất