Sao & Đời Sống

Hình ảnh hàng loạt chú chó hoang bị đánh đập dìm xuống nước cho đến chết khiến cộng đồng yêu động vật dậy sóng

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Vì muốn "giữ yên bình cho thành phố", nhà chức trách Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đã đánh đập dã man hàng loạt chó hoang. Điều này khiến cư dân mạng phẫn nộ tột cùng.

Cách đây vài giờ trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh hàng loạt chú chó bị đánh đập dã man và dìm xuống nước cho đến chết gây phẫn nộ. Hình ảnh trên được ghi tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Nhà chức trách địa phương đã có cuộc ra quân “tiêu diệt” chó hoang quy mô lớn. Bất cứ con chó nào lang thang ngoài đường mà không được chủ nhân nhận đều bị bắt giữ, đánh đập, thậm chí dìm xuống nước cho đến chết.

Những hình ảnh được đăng tải trên Weibo khiến cư dân mạng phẫn nộ.

Lý giải về quyết định này, nhà chức trách thành phố Hàng Châu cho biết 2 vụ hành hung xảy ra gần đây đều liên quan đến việc xua đuổi những chú chó lang thang trên đường. Theo đó một nữ beauty blogger Trung Quốc đánh một phụ nữ mang thai đến mức nhập viện vì chó của nữ beauty blogger cắn người phụ nữ trên. Ngoài ra, một người phụ nữ khác bị chủ chó tấn công gãy xương chỉ vì xua đuổi nó.

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, cộng đồng mạng ai cũng phẫn nộ trước hành động hung hãn trên. Những người yêu động vật ở Việt Nam cũng chia sẻ rầm rộ hình ảnh đẫm máu trên các diễn đàn.

Được biết theo quy định của thành phố này, chó chỉ được thả trong khoảng thời gian từ 7h đến 19h hàng ngày. Đồng thời chủ nhân phải trang bị cho chúng dây xích và rọ mõm. Nếu ai vi phạm sẽ bị phạt tới 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu VNĐ) và bị thu hồi giấy phép nuôi chó. Mức độ hình phạt sẽ tăng lên khi vật nuôi chưa có đăng ký, thậm chí có thể lên đến 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu VNĐ) và mang đi tiêu huỷ.

Điều đáng nói, cơ quan chức năng còn phát hành danh sách bao gồm 34 giống chó bất hợp pháp, không được phép nuôi trong thành phố. Thế nhưng vì quy trình làm giấy phép nuôi rất phức tạp nên rất ít người dân đi đăng ký. Chính vì thế chú chó nào bị bắt gặp trên đường mà không có giấy phép đều bị mặc định là chó hoang và mang đi tiêu hủy.

Ngoài thành phố Chiết Giang, rất nhiều các thành phố khác cũng bắt đầu thực hiện phương pháp này.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin mới nhất