Sao & Đời Sống

Hình ảnh đẹp ở Sài Gòn: Học sinh trường Lê Hồng Phong cúi đầu chào bác bảo vệ trước khi vô lớp

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Bây giờ, liệu có mấy người trẻ nhớ tới việc phải lễ phép với cả những người như bảo vệ, giữ xe...?

Lúc còn nhỏ, ba mẹ thường dạy chúng ta rằng đi học hoặc ra đường, thấy người lớn là phải khoanh tay chào, bất kể có quen biết hay không. Nhưng khi lớn lên, cuộc sống cũng thay đổi theo, thì thói quen này đôi lúc cũng bị ”bỏ quên”. Nhiều khi vì vội quá, bận quá, hoặc vô tâm, các bạn trẻ đã quên đi bài học vỡ lòng này.

Vì vậy, khi đoạn clip sau đây được đăng tải lên Facebook, nó đã nhận được gần 10 nghìn lượt thích chỉ vì một lý do đơn giản: Khi tới trường vào buổi sáng, các học sinh của trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) đều kính cẩn cúi đầu chào bác bảo vệ trước cổng, rồi mới bước vào khuôn viên.

Được biết, clip trên quay bởi chị Uyên Nguyễn - một phụ huynh cũng đang có con học tại ngôi trường này. Chị viết trên trang cá nhân rằng:

“Mỗi sáng khi đưa con tới trường tui thường dõi mắt theo đến khi bóng con bước sâu vào sân thì mới quay xe ra về nên tui thường xuyên thấy cảnh này.

Học sinh Lê Hồng Phong bước vào cổng trường đều cúi đầu chào bác bảo vệ trật tự đứng ngay ở cửa. Hầu như 10 đứa thì hết 9 đứa làm động tác lễ phép này.

Quan sát tụi nhỏ tui thấy thích và dự định chụp vài tấm nhưng lần nào tới cũng trễ, đậu xe lâu sẽ choán lối đi của các con nên phải quay về.

Hôm nay đi sớm có thời gian quay một đoạn nho nhỏ đưa lên đây, động tác của các con tuy nhỏ nhưng thể hiện tính cách và lối giáo dục của gia đình vì vậy chuyện bạo lực học đường chưa bao giờ xảy ra ở trường Lê Hồng Phong. Các con vừa học giỏi vừa ngoan vừa lễ phép thật là đáng khen”.

Rất nhiều người đã ”thả tim” và bày tỏ sự khen ngợi đối với hành động của học sinh trường chuyên THPT Lê Hồng Phong. Ai cũng biết, đây là ngôi trường nổi tiếng ở Thành phố vì có rất nhiều nhân tài, đạt được vô số giải thưởng cao trong học tập. Nhưng bên cạnh thành tích học tập, thì nơi đây cũng đã đào tạo ra lứa học sinh lễ phép và biết quy tắc ứng xử. Đây đúng là một niềm tự hào của nhà trường, và điểm sáng rất cần được ”nhân giống”

Nhiều phụ huynh đã không thể không bày tỏ ý kiến sau khi xem xong clip trên. Cô H.Nga viết ”Phải cho con mình xem clip này mới được. Đúng là hồi nhỏ thì bắt con chào người này, người kia, nhưng lớn lên thì thả lỏng. Cảm ơn học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong nhé. Các con trông thật ngoan”

”Không chỉ bảo vệ, mà nhiều khi đến thầy cô giáo của mình, giới trẻ cũng quên cả chào hỏi, hoặc chào hỏi cho phải phép thôi í. Nên là các bố mẹ hãy đưa con cái của mình xem clip này nhé. Còn mình, sau này có con, chắc chắn sẽ hướng con học ở ngôi trường danh tiếng này” - bạn M.L bày tỏ.

Trường TPPT chuyên Lê Hồng Phong là cái nôi đào tạo nhiều nhân tài của Việt Nam

Riêng chủ nhân của đoạn clip - chị Uyên Nguyễn - thì rất bất ngờ vì bài viết của mình nhận được sự chú ý lớn đến vậy. Chị nói: ''Vui là cảm giác của mình lúc này.Thật sự mình không ngờ clip lại có sức lan toả như vậy. Khi đưa hình ảnh lên mình chỉ có một suy nghĩ duy nhất là hình ảnh này quá dễ thương, cần phải ghi lại, vì các con mình cũng đang học ở ngôi trường này, một ngôi trường danh tiếng từ lâu được xây từ thời Pháp. Điều thú vị là các em học sinh, nhân vật chính trong đoạn clip cũng không hề biết mình đang được ghi hình, nên hành động của các em rất tự nhiên và đáng yêu vô cùng… Mong hành động đẹp này sẽ được nhân rộng ra thêm ở các trường khác”

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất