Sao & Đời Sống

Hình ảnh cô gái trẻ không nhường ghế cho cụ ông già yếu khi đi xe buýt gây búc xúc

Mina
Chia sẻ

Mặc dù đã được đề nghị nhường ghế nhưng cô gái trẻ vẫn thản nhiên ngồi mà không mảy may quan tâm đến cảnh cụ ông đang vất vả ngồi tạm ở bậc để chân.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô gái trẻ không nhường chỗ cho cụ ông, thậm chí còn lờ đi không quan tâm khi cụ già bên cạnh không có chỗ ngồi. Chủ nhân bức ảnh viết: “Hôm nay vào lúc 9h55 tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa xuất hiện 1 bạn trẻ như này. Có người nhắc nhường ghế cho người già nhưng bạn ấy vẫn ngồi im. Cụ ông ngồi cả 1/2 tuyến đường như vậy”.

Cụ ông ngồi ghé vào bục để chân trong khi cô gái trẻ không mảy may để ý. Ảnh: Shara Elinna.

Theo thông tin chủ nhân bài viết chia sẻ hình ảnh trên được ghi vào 9h55 ngày 22/05, tại tuyến xe bus 01 Long Biên - Yên Nghĩa. Trong ảnh, cô gái trẻ đang ngồi trên ghế xe buýt thì có một cụ ông lên xe. Mặc dù đã được nhắc nhường ghế nhưng cô gái này vẫn ngồi im và không mảy may quan tâm đến cụ ông đang ngồi ghé ở chỗ để chân. Điều đáng nói, cụ ông khá yếu đang cố gắng bám vào thanh sắt để không bị ngã.

Sau khi đăng tải, bức ảnh thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Ai cũng bức xúc trước hành động không biết “kính trên nhường dưới” của cô gái trẻ này.

“Không biết tự giác mà nhường chỗ trong khi trên xe buýt có bản ghi nhường chỗ cho người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Người già cũng giống như ông bà, bố mẹ mình vậy thế mà ngồi lỳ ra đấy. Mình đi xe buýt gặp rất nhiều hình ảnh như này, thậm chí có người nhường chỗ xong còn tức tối”, tài khoản Q.N viết.

“Nhìn cô gái trẻ như vậy sao không nhường ghế cho người già, đạo lý “kính trên nhường dưới” lẽ nào em không biết?”, tài khoản H.P bức xúc.

Bên cạnh đó lại có ý kiến cho rằng một hình ảnh chưa nói lên được điều gì, có thể cô gái kia gặp vấn đề gì đó, không nên kết tội vội vàng.

Hiện bức ảnh vẫn đang được đông đảo mọi người quan tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin mới nhất