Sao & Đời Sống

Hiên ngang tiến thẳng vào chung kết, tự hào quá U23 Việt Nam ơi!

Ngọc Vũ
Chia sẻ

Đội tuyển U23 Việt Nam đã cống hiến hết mình, cho chúng ta được sống trọn vẹn trong những giây phút thần kỳ làm nên lịch sử.

Chưa khi nào tôi yêu kẹt xe như lúc này. Và cũng chưa khi nào tôi thấy tinh thần đoàn kết dân tộc lên cao như bây giờ. Tất cả là nhờ bóng đá, nhờ đội tuyển U23 Việt Nam đã cống hiến hết mình, cho chúng ta được sống trọn vẹn trong những giây phút thần kỳ làm nên lịch sử. Ngày hôm nay U23 Việt Nam đã tạo nên kỳ tích, không chỉ của riêng Đông Nam Á, mà còn của cả Châu Á rộng lớn.

Bác Hồ đã từng nói: “Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các cháu”. Đội tuyển U23 Việt Nam đã ghi nhớ lời dặn dò ấy, mà tích cực và nghiêm túc luyện tập, rèn dũa để có được ngày hôm nay, đưa cái tên Việt Nam đứng ngang hàng với các cường quốc khác trên thế giới.

Không có một lời nào có thể diễn tả được tâm trạng của tôi cũng như những người hâm mộ khác vào lúc này, bởi mọi chuyện diễn ra như một giấc mơ, bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu hạnh phúc cũng là không đủ.

Chiến thắng U23 Iraq thuyết phục ở trận tứ kết, lạnh lùng “kết liễu” U23 Qatar trong trận bán kết, U23 Việt Nam hiên ngang tiến vào chung kết với tâm thế đầy bản lĩnh và tự tin. Những gì các chàng trai của U23 Việt Nam làm được trong những ngày qua, đã được khắc ghi vào lịch sử, làm rạng danh hai tiếng mẹ đẻ thân thương Việt Nam. Tự hào quá đi thôi!

Từ khắp các ngả đường, người dân cầm cờ, cầm trống, cầm kèn tưng bừng chung vui với đội tuyển. Hàng dài người đứng trên vỉa hè, chào đón các đoàn xe đi qua. Họ hô vang khẩu hiệu “Việt Nam vô địch” không biết bao nhiêu lần, mà lần sau lại lớn hơn, vang hơn lần trước có lẽ là khung cảnh tôi sẽ chẳng bao giờ quên.

Thật may mắn khi được chứng kiến thời khắc lịch sử của dân tộc, thật vinh dự khi được là một phần trong số những người đổ ra đường chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam.

Các chàng trai của tôi, tuy tuổi đời của các em còn rất trẻ, nhưng những gì các em đã làm được trong hai trận đấu nghẹt thở vừa qua không hề nhỏ bé chút nào. Bản lĩnh, kiên cường, tự tin đã giúp các em trở thành người chiến thắng. Không cần biết kết quả của trận chung kết sắp tới sẽ diễn ra như nào, chỉ cần biết hiện tại các em đã là những người hùng của đất nước Việt Nam.

Đâu cứ anh hùng là phải mặc áo choàng, những chàng trai đến từ khắp mọi miền Tổ quốc, cùng quy về một mối ngày đêm mướt mải trên sân tập, rồi ra trận với quần đùi, áo số để mang vinh quang về cho đất nước. Các em hoàn toàn xứng đáng với những lời ngợi khen của nhân dân. Hãy tận hưởng điều đó và tiếp tục chiến đấu như những chiến binh quả cảm trong trận đấu sắp tới.

Tôi không biết nhiều về bóng đá, tôi chỉ biết các em ra sân là tôi cổ vũ hết mình. Rất nhiều người khác cũng giống tôi, họ không hiểu luật nhưng khi thấy một trái bóng đá vào lưới đội bạn, họ sẽ hò hét, sẽ ôm nhau ăn mừng và cả khóc. Những giọt nước mắt hạnh phúc, tự hào vì những gì đội tuyển U23 Việt Nam đã làm được là có thật và rất chân thành.

Hãy giữ vững phong độ, sự tự tin và bản lĩnh của mình đội tuyển U23 Việt Nam nhé. Dù kết quả có ra sao thì cũng có fan chờ, luôn ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển bằng tất cả niềm tự hào của người con đất Việt!

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Vũ

Thiết kế

Ngọc Hà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất